Tìm hiểu các giày bóng đá Nike sử dụng trong chuyên nghiệp

Với sự sáng tạo trong thiết kế và công nghệ sản xuất thì Nike hiện đang là hãng sản xuất giày bóng đá lớn nhất thế giới. Có tới hơn 60% cầu thủ chuyên nghiệp đang sử dụng giày đá bóng Nike để thi đấu. Cho tới thời điểm viết bài thì Nike đang có 3 dòng giày bóng đá chính sử dụng trong chuyên nghiệp. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về các dòng giày bóng đá chuyên nghiệp của Nike nhé.

Tổng hợp các dòng giày đá bóng Nike chuyên nghiệp

Đến thời điểm hiện tại là tháng 8, 2020 thì đang có 3 dòng giày bóng đá Nike sử dụng trong chuyên nghiệp. Đó là dòng giày Nike Mercurial, Nike PhantomNike Tiempo. Trong đó Nike Mercurial và Nike Phantom được thiết kế với 2 phiên bản khác nhau là bản cổ thấp và cổ cao. Trong khi đó Nike Tiempo là dòng giày đá bóng da thật duy nhất được sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp của hãng này.

Bộ sưu tập giày bóng đá 'Daybreak Pack' được ra mắt với rất nhiều màu sắc đẹp mắt
Bộ sưu tập giày bóng đá ‘Daybreak Pack’ được ra mắt với rất nhiều màu sắc đẹp mắt

Nike Mercurial

Nike Mercurial là dòng giày bóng đá có lịch sử rất lâu đời của Nike. Dòng giày này trải qua quá trình nâng cấp với hàng chục phiên bản khác nhau. Các nâng cấp của dòng giày Nike Mercurial đều định hướng để đạt được trọng lượng nhẹ và khả năng hỗ trợ di chuyển, tăng tốc tốt nhất.

– Mercurial Vapor cổ thấp

Nike Mercurial Vapor là tên gọi của phiên bản cổ thấp của dòng giày Nike Mercurial. Phiên bản mới nhất của dòng giày này là phiên bản thứ 13 (tên đầy đủ là Nike Mercurial Vapor XIII). Nike Mercurial Vapor 13 được sản xuất với chất liệu da vải sợi dệt flyknit. Dòng giày này thường được sử dụng bởi các cầu thủ tốc độ và muốn sử dụng bản thấp cổ cho thoáng chân.

Thiết kế giày bóng đá Nike Mercurial Vapor 13 FG mới nhất
Thiết kế giày bóng đá Nike Mercurial Vapor 13 FG mới nhất

– Mercurial Superfly cổ cao

Ngoài phiên bản cổ thấp thì Nike cũng có phiên bản cổ cao của Mercurial. Tên gọi của phiên bản cổ cao là Nike Mercurial Superfly. Cho đến thời điểm hiện tại thì bản mới nhất của Nike Mercurial là phiên bản thứ 7. Tên gọi đầy đủ của dòng giày cổ cao này là Nike Mercurial Superfly VII DF. DF là viết tắt của từ Dynamic Fit (cổ thun ôm chân). Có nhiều cầu thủ ưa thích thiết kế cổ cao ôm chân của dòng giày Nike Mercurial và sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp.

Thiết kế giày đá banh Nike Mercurial Superfly 7 FG mới nhất
Thiết kế giày đá banh Nike Mercurial Superfly 7 FG mới nhất

Nike Phantom GT

Nike Phantom GT chính thức được ra mắt vào tháng 8, 2020. Dòng giày này được ra mắt để thay thế hoàn toàn cho Nike Phantom Vision (VSN) và Phantom Venom (VNM) trước đó. Nike Phantom GT được sản xuất bằng chất liệu vải sợi dệt Flyknit và cũng được thiết kế với 2 phiên bản là cổ cao và cổ thấp.

– Phantom GT cổ thấp

Thiết kế của Nike Phantom GT bản cổ thấp có điểm tương đồng với Nike Mercurial Vapor. Tuy nhiên có nhiều điểm khác biệt ở thiết kế giày có thể thấy rõ đó là các vân nổi kiểm soát bóng trên bề mặt da giày. Ngoài ra thiết kế lưỡi gà cũng lệch sang một bên để tăng diện tích xử lý bóng ở má trong của giày. Phiên bản cổ thấp của Phantom GT được cho là ra mắt để thay thế cho dòng giày tiền đạo cắm Phantom Venom (VNM).

Giày đá banh Nike Phantom GT bản cổ thấp màu trắng mới được ra mắt
Giày đá banh Nike Phantom GT bản cổ thấp màu trắng mới được ra mắt

Hình ảnh giày Nike Phantom GT bản cổ thấp trên chân của các cầu thủ chuyên nghiệp trên sân cỏ.

Cận cảnh giày Nike Phantom GT bản cổ thấp màu trắng trên chân cầu thủ
Cận cảnh giày Nike Phantom GT bản cổ thấp màu trắng trên chân cầu thủ

– Phantom GT DF cổ cao

Ngoài phiên bản cổ thấp thì Nike Phantom GT cũng được thiết kế thêm phiên bản cổ cao. Sự khác biệt về tên gọi giữa 2 phiên bản giày bóng đá này chính là từ viết tắt DF trong tên gọi của giày. Phiên bản cổ cao sẽ có từ DF (Dynamic Fit) là phiên bản có cổ thun ôm chân. Cổ thun của Phantom GT cổ cao được đánh giá là không quá cao và vẫn mang lại cảm giác thoải mái, linh hoạt cho người sử dụng.

Nike Phantom GT bản cổ cao màu trắng với thiết kế cổ thun ôm chân
Nike Phantom GT bản cổ cao màu trắng với thiết kế cổ thun ôm chân

Hình ảnh giày Nike Phantom GT DF bản cổ cao trên chân của tiền vệ ngôi sao Kevin De Bruyner.

Kevin De Bruyner sử dụng giày bóng đá Nike Phantom GT bản cổ cao để thi đấu
Kevin De Bruyner sử dụng giày bóng đá Nike Phantom GT bản cổ cao để thi đấu

Nike Tiempo

Dòng giày bóng đá thứ 3 của Nike được sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp là Nike Tiempo. Nike Tiempo là dòng giày đá banh da thật duy nhất được sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp của Nike. Dòng giày này được sản xuất bằng chất liệu da thật kangaroo tự nhiên rất mềm, mỏng và nhẹ. Nike Tiempo hiện đang có phiên bản thứ 8 là mới nhất (gọi là Nike Tiempo Legend VIII). Trong bóng đá chuyên nghiệp thì thường các trung vệ rất ưa thích sử dụng dòng giày Nike Tiempo Legend để thi đấu.

Nike Tiempo màu trắng xanh trong bộ sưu tập Daybreak Pack mới ra mắt của Nike
Nike Tiempo màu trắng xanh trong bộ sưu tập Daybreak Pack mới ra mắt của Nike

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay