Đi giày đá bóng bị đau gót | Xước gót chân khi mang giày

Đi giày đá bóng bị đau gót là một vấn đề rất hay gặp khi chơi bóng đá. Giày đá bóng được thiết kế với form giày ôm chân, vừa vặn từ mọi góc cạnh nên thường rất dễ gây đau gót chân. Có 2 nguyên nhân gây ra tình trạng bị đau gót chân khi mang giày bóng đá đó là bị phồng, rộp, xước gót chân hoặc size giày quá bé nên giày bóp gót chân. Dưới đây chúng ta cùng tìm hiểu về 2 vấn đề này cũng như cách phòng tránh, khắc phục nhé.

Tại sao mang giày đá bóng bị đau gót chân?

Giày đá bóng là một loại giày đặc biệt đòi hỏi độ ôm chân, bó chân cao để có thể hỗ trợ chơi bóng tốt. Điều đó có nghĩa là nếu đôi giày bạn mang bị chật nhẹ 2 bên bàn chân (chật ngang) thì hoàn toàn không sao. Tuy nhiên nếu bạn mang một đôi giày đá bóng bị chật mũi hoặc chật gót giày thì hoàn toàn không ổn một tí nào. Tất cả các đôi giày đá banh đều được thiết kế một miếng nhựa tổng hợp cứng để định hình phần gót chân (tránh lỏng chân, trượt chân). Tuy nhiên miếng nhựa định hình ở phần gót giày thường có kích thước khác nhau với các size giày khác nhau. Nếu như bạn mang một đôi giày bóng đá bị chật gót thì có thể khiến bạn bị đau gót chân khi chơi bóng. Như vậy nếu bạn cảm thấy đau gót chân, khó chịu ở gót chân thì chắc chắn là bạn đã chọn phải size giày quá bé rồi.

Di-giay-da-bong-bi-dau-got-chan-phai-lam-sao
Đi giày đá bóng bị đau gót chân phải làm sao?

Phải làm sao khi mang giày bóng đá bị đau gót?

Hãy lưu ý là nếu đôi giày đá banh của bạn bị chật gót thì sẽ rất không tốt cho chân của bạn. Khi chơi bóng với cường độ cao thì gót chân của bạn sẽ bị tác động nhiều gây đau chân rất nhiều. Nếu như bạn gặp phải vấn đề bị chật gót, đau gót chân khi mang giày đá banh thì hãy tham khảo các cách dưới đây xem sao nhé.

– Tăng size giày bóng đá

Khi giày đá bóng được sản xuất thì các hãng giày thường thiết kế miếng nhựa định hình gót rất vừa với từng size giày khác nhau. Nếu như đôi giày bóng đá khiến bạn bị đau gót chân khi chơi bóng thì rất nên tăng size giày lên nhé. Đặc biệt là trong trường hợp bị chật gót chân mạnh, đau nhiều thì hãy đổi size giày ngay. Tuy nhiên nếu như phần gót chân chị bị chật và đau nhẹ thì bạn có thể tham khảo thêm các cách dưới đây.

– Mang tất mỏng hơn

Thói quen mang tất dày để đá bóng có thể cũng là nguyên nhân khiến bạn bị đau gót chân khi mang giày bóng đá. Điều này hoàn toàn có thể khắc phục được khi sử dụng loại tất mỏng hợp để làm quen với giày đá bóng trước. Các bạn lưu ý là kể cả bạn quen với việc mang tất dày để đá bóng thì cũng chỉ nên sử dụng tất mỏng khi sử dụng giày bóng đá mới hoặc thử size để mua giày nhé. Tất cả các mẫu giày đá banh đều có độ bai giãn trong quá trình sử dụng sau đặc biệt là sau quá trình break in giày phù hợp.

– Bỏ tạm lót giày ra

Với những đôi giày đá banh mới thì phần lót giày vẫn còn dày và khiến cho phần gót chân của bạn có thể bị chật. Chính vì vậy nếu bạn cảm thấy bị chật nhẹ ở phần gót giày thì hãy thử bỏ lót giày ra để thử xem sao nhé. Việc bỏ lót giày chỉ là tạm thời để bạn không bị đau gót chân khi mang giày đá banh mới. Cách bỏ lót giày sẽ giúp bàn chân của bạn làm quen với giày đá banh dễ hơn. Đây cũng là cách mà các cầu thủ chuyên nghiệp thường dùng để có được một đôi giày bóng đá ôm chân nhất.

Mang giay da bong size giay qua be co the gay dau got chan

– Rất khó để làm giãn gót giày

Như đã giới thiệu ở trên thì phần gót giày bóng đá thường được lót một lớp nhựa cứng để hỗ trợ định hình gót chân (giúp chắc chân, đỡ bị lật cổ chân). Chất liệu nhựa của loại lót này rất khó để co giãn hay mềm ra trong quá trình sử dụng. Chính vì vậy nếu gót giày quá chật gây đau và bạn cảm thấy khó chịu thì tốt nhất là nên tăng size giày nhé. Đừng cố quá vì có thể sẽ gây chấn thương cho bàn chân của bạn. Lời khuyên là nên chọn mua giày đá banh chính hãng tại các shop uy tín để được hỗ trợ đổi hàng thuận tiện nhất bạn nhé.

– Đau gót chân khác với bị xước gót chân

Ngoài vấn đề mang giày bóng đá bị đau gót thì còn có vấn đề bị xước gót chân nữa. Tuy nhiên bị xước gót chân khi mang giày đá banh là do nguyên nhân khác. Nếu bạn hiểu biết về cách sử dụng giày bóng đá đúng cách thì sẽ tránh được tình trạng bị xước gót chân hay phồng rộp bàn chân đấy.

Cach-tranh-bi-xuoc-got-chan-khi-mang-giay-da-bong
Cách tránh bị xước gót chân, đau gót chân khi mang giày đá bóng

Nguyên nhân bị xước gót chân lúc mang giày đá bóng

Bị xước gót chân là một vấn đề rất hay gặp phải lúc mang giày đá bóng. Cho dù bạn mang đôi giày giá vài triệu hay một đôi giày bóng đá rẻ 100k, 200k, đều có khả năng bị xước gót chân. Nguyên nhân mang giày đá bóng bị xước gót chân là chân chưa kịp thích ứng và quen với giày. Dưới đây chúng ta cùng phân tích nguyên nhân và cách xử lý khi bị xước gót chân nhé.

Bi xuoc got chan luc mang giay da bong moi
Bạn có thể bị xước gót chân khi mang giày mới do chân chưa kịp làm quen với giày

Điều đầu tiên chúng ta phải xác định đó là bị xước chân không phải là lỗi do đôi giày của bạn. Bạn có thể mua đôi giày giá cao (khoảng 2-5tr VNĐ) và vẫn có thể bị xước chân như thường. Nguyên nhân bị xước gót chân lúc mang giày đá bóng mới là do bạn đã quá vội vàng sử dụng đôi giày mới trong thời gian dài. Một nguyên nhân nữa là do da bàn chân của bạn chưa kịp làm quen với chất liệu da của đôi giày.

– Quá vội vàng sử dụng giày đá bóng mới với cường độ cao

Việc xước gót chân lúc mang giày xảy ra khi bạn mang giày lên sân chạy nhảy với cường độ cao. Khi bạn mới chạy bạn vẫn cảm thấy sự thoải mái và không hề đau gót chân. Tuy nhiên theo thời gian gót chân của bạn liên tục bị tổn thương. Và cuối cùng khi bạn cởi đôi giày bóng đá của mình ra thì mới thấy là mình đã bị xước gót chân. Đây là điều mà rất nhiều những người chơi bóng đã gặp phải.

Bạn có thể bị xước gót chân từ từ, khi bạn thấy đau thì bạn mới phát hiện được

– Da gót chân chưa kịp làm quen với sự cọ xát của da giày

Bị xước gót chân chủ yếu xảy ra khi bạn mang giày bóng đá mới. Khi chơi bóng chúng ta thường di chuyển với cường độ cao liên tục, những tiếp xúc nhẹ giữa gót chân và giày sẽ cộng dồn lại và gây tổn thương. Điều này có thể xảy ra cả với những đôi giày đá banh xịn hay rẻ tiền. Các mẫu giày đá banh xịn đắt tiền còn có thể dễ gây xước chân hơn vì thường da sẽ cứng hơn và form ôm chân hơn.

– Form giày đá banh mới quá ôm

Việc mang giày đá banh ôm chân là rất tốt nhưng bạn cần phải làm quen với nó trước. Nếu bạn mang một đôi giày ôm, bó chân với phần gót ôm chặt (tạo cảm giác kích kích) thì sẽ khiến bạn dễ bị xước gót khi chơi bóng trong thời gian dài.

Xem thêm: Các kinh nghiệm sử dụng giày bóng đá nên biết

Cách xử lý khi mang giày bóng đá bị xước gót chân

Bị xước gót chân lúc mang giày đá bóng xảy ra hầu hết khi bạn quá vội vàng sử dụng các đôi giày mới mua. Việc thực hiện tốt các bước làm quen với giày đá bóng mới (Break in) sẽ giúp bạn tránh hoàn toàn bị xước gót chân. Dưới đây là một số cách xử lý vấn đề xước gót chân lúc mang giày bóng đá.

– Làm mềm da ở gót chân trước khi sử dụng giày đá bóng mới

Việc làm mềm da ở gót chân giúp da có thể làm quen với da giày tốt hơn. Giảm thiểu các tác động liên tục, cường độ cao do da giày tác động vào gót chân. Bạn có thể sử dụng các loại kem làm mềm da như Vaseline để làm mềm da ở những phần dễ bị tổn thương nhất trên bàn chân nhé.

– Sử dụng miếng đệm êm dán vào gót chân

Đệm thêm một miếng dán vào gót chân sẽ hạn chế tác động từ da giày vào gót chân. Có thể là một miếng Urgo hoặc miếng dán gót chân chuyên dụng sẽ giúp bạn rất nhiều. Sử dụng miếng đệm lót sẽ giúp bạn tránh được các chấn thương ở phần gót giày là chủ yếu.

– Mang theo đôi giày đá bóng cũ của bạn

Việc bạn háo hức mang lên chân đôi giày đá bóng mới để trải nghiệm là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên hãy nên mang theo đôi giày bóng đá cũ của bạn (Vì bạn đã quá quen chân với nó). Hãy thử đá giày mới trong thời gian ngắn và cường độ nhẹ, sau đó hãy đá giày cũ để tránh nguy cơ bị xước gót chân.

Cach tranh bi xuoc got chan khi mang giay da bong moi
Hãy mang theo đôi giày đá bóng cũ mà bạn đã quen chân trong những trận đầu

– Tập nhẹ trước khi chơi các trận đấu chính thức

Hãy mang giày ra sân những lúc bạn chưa chơi chính thức để tập nhẹ và làm quen với giày. Chơi bóng với cường độ nhẹ, thời gian ngắn sẽ giúp chân bạn làm quen với giày mà không bị xước gót chân khi mang giày đá bóng mới.

– Nghỉ một thời gian để vết xước lành hẳn rồi mới chơi lại

Nếu bạn bị xước gót thì hãy tạm dừng chơi bóng trong khoảng 8-10 ngày để vết xước lành hẳn. Sau khi lành thì phần gót chân của bạn sẽ làm quen với da giày tốt hơn. Theo kinh nghiệm của Shop thì vấn đề xước gót chân khi mang giày mới sẽ chỉ bị một lần.

Tham khảo: Các kinh nghiệm lựa chọn và sử dụng giày bóng đá

Trên đây là bài viết phân tích về vấn đề bị đau gót chân khi mang giày đá bóng (xước, phồng rộp gót chân, bàn chân) mà Giaydabongtot.com™ đã tổng hợp được.. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục trên website của shop.

Tổng hợp bởi: Giaydabongtot.com™

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay