Có nên giặt giày đá bóng không? | Lưu ý khi sử dụng giày

Giống với câu của bền tại người thì việc hiểu rõ cách sử dụng, bảo quản giày sẽ giúp giữ cho đôi giày bóng đá của bạn được bền lâu hơn. Việc chơi bóng kể cả trên mặt sân cỏ nhân tạo hay cỏ tự nhiên cũng đều khiến giày rất dễ bẩn. Chính vì vậy có một câu hỏi có rất nhiều người thắc mắc đó là có nên giặt giày đá bóng không? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu và trả lời câu hỏi này nhé.

Có nên giặt giày đá banh không?

Việc giặt giày đá banh là cần thiết để giúp giữ đôi giày của bạn sạch đẹp hơn. Tuy nhiên chúng ta chỉ cần làm sạch những vết bẩn dễ làm sạch như bùn đất thôi. Còn các vết bẩn do cao su cỏ nhân tạo thì rất khó để làm sạch với cách thông thường. Ngoài ra chúng ta phải giặt giày đúng cách để đảm bảo được độ bền của giày. Lưu ý là hạn chế cho nước ẩm ướt bên trong của giày vì sẽ rất khó khô và có thể gây ảnh hưởng đến keo giày.

Khi chơi bóng đá thì việc giày bị bẩn là không thể tránh khỏi
Khi chơi bóng đá thì việc giày bị bẩn là không thể tránh khỏi

Các lưu ý khi làm sạch giày bóng đá

Việc làm sạch giày bóng đá sẽ giúp đôi giày của bạn trở nên sạch sẽ và đẹp mắt hơn. Tuy nhiên việc làm sạch giày đá bóng không đúng cách thì có thể ảnh hưởng đến chất lượng của giày. Chính vì vậy khi bạn muốn làm sạch giày bóng đá thì cần hiểu rõ về chất liệu và cấu tạo của giày bóng đá. Ngoài ra sau quá trình làm sạch giày thì phải giữ giày tránh ẩm mốc, ướt nước để bảo vệ da và keo giày.

Hiểu về một số lưu ý khi làm sạch, bảo quản giày sẽ giúp tăng tuổi thọ giày
Hiểu về một số lưu ý khi làm sạch, bảo quản giày sẽ giúp tăng tuổi thọ giày

Với các mẫu giày bóng đá làm bằng chất liệu da vải phủ nhựa bên ngoài thì quá trình làm sạch sẽ dễ dàng hơn và giày sẽ ít bị ảnh hưởng bởi nước hơn. Tuy nhiên với các mẫu giày làm bằng da tổng hợp nhân tạo synthetic thì việc da giày ướt nước, ẩm ướt lâu quá sẽ có thể làm rách lớp bề mặt da bên ngoài.

Nên giặt giày bóng đá bằng bàn chải hay máy giặt

Việc giặt giày bóng đá thường sẽ có 2 cách là dùng bàn chải để lau và đánh hoặc bỏ vào máy giặt. Lời khuyên là với những mẫu giày bóng đá có mức giá dưới 2tr VNĐ thì các bạn không nên giặt bằng máy giặt vì nước có thể làm hỏng giày nhanh hơn. Với các mẫu giày bóng đá đắt tiền (trên 2tr) với chất liệu da vải thì bạn vẫn có thể giặt bằng máy giặt. Như vậy việc giặt giày đá bóng bằng bàn chải hay máy giặt sẽ phụ thuộc vào chất liệu và mức giá của đôi giày.

Bạn có thể giặt giày bóng đá bằng bàn chải hoặc máy giặt (tùy vào chất liệu của giày)
Bạn có thể giặt giày bóng đá bằng bàn chải hoặc máy giặt (tùy vào chất liệu của giày)

Hướng dẫn giặt giày bóng đá đúng cách

Việc giặt giày bóng đá sẽ có 2 cách là giặt bằng bàn chải hoặc giặt bằng máy giặt. Khi giặt bằng máy giặt thì các bạn nên bỏ giày vào cùng với quần áo hoặc sử dụng túi giặt để bảo vệ giày. Lưu ý là chỉ nên giặt bằng máy giặt với những đôi giày bóng đá đắt tiền với chất liệu chống nước tốt. Còn với các đôi giày đá banh giá rẻ hoặc có da làm bằng da tổng hợp nhân tạo, da thật thì không nên giặt bằng máy giặt. Bạn có thể tham khảo cách vệ sinh bảo quản giày bóng đá đúng cách ở đường link dưới đây.

Xem thêm chi tiết: Vệ sinh, bảo quản giày đá bóng đúng cách

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay