Chọn giày đá bóng theo vị trí + Phong cách chơi bóng

Chọn giày đá bóng theo vị trí hoặc phong cách chơi rất khác nhau ở bóng đá chuyên nghiệp và không chuyên. Nội dung bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu và phân tích về cách chọn giày đá bóng theo vị trí hoặc phong cách chơi của bóng đá chuyên nghiệp. Để hiểu thêm về các ngôi sao họ lựa chọn loại giày gì và nó đã hỗ trợ gì trong chơi bóng nhé.

Chọn giày đá bóng theo vị trí (Bóng đá chuyên nghiệp)

Trong bóng đá chuyên nghiệp hiện đại thì tùy theo sơ đô chiến thuật mà mỗi cầu thủ thường chơi 1 vị trí nhất định. Chơi bóng ở vị trí khác nhau họ lại cần những đôi giày hỗ trợ chơi bóng khác nhau. Với sự phát triển của bóng đá thì các hãng giày cũng đã phân hóa các dòng giày của mình. Việc chọn giày đá banh phù hợp với từng vị trí giúp ích rất nhiều cho cầu thủ. Dưới đây là sơ qua về việc chọn giày đá banh theo vị trí thi đấu nhé.

– Giày của vị trí tiền đạo

Ở vị trí tiền đạo thường có khá nhiều phong cách chơi khác nhau. Các cầu thủ sẽ cần các yếu tố như trọng lượng nhẹ (Hỗ trợ tăng tốc tạo bất ngờ) và khả năng hỗ trợ sút bóng… Các dòng giày được sử dụng nhiều ở vị trí tiền đạo là Nike Mercurial, Nike Hypervenom, Phantom Venom, Adidas X, Puma evoSPEED…

Chon giay da bong theo vi tri va phong cach choi bong
Cầu thủ ưa thích tốc độ như Ronaldo cần một đôi giày nhẹ, khả năng bám sân và chuyển hướng tốt

– Giày của vị trí tiền vệ

Ở vị trí tiền vệ cái bạn cần là độ thoải mái và khả năng kiểm soát bóng, hỗ trợ chuyền bóng… Một đôi giày hỗ trợ khả năng kiểm soát bóng giúp tiền vệ xử lý gọn gàng, có thời gian ngắm nghía để tung ra những đường chuyền chính xác. Các dòng giày được sử dụng nhiều ở vị trí tiền vệ là Adidas Predator, Nike Magista, Phantom Vision (VSN), Puma evoPOWER,…

– Giày bóng đá của hậu vệ

Ở vị trí hậu vệ bạn thường xuyên phải tranh chấp với đối thủ. Chính vì vậy cần một đôi giày mang lại sự thoải mái, kiểm soát bóng, cùng khả năng bảo vệ tốt… Các dòng giày được sử dụng nhiều ở vị trí hậu vệ là Nike Tiempo, Adidas Predator, Puma King… (Thường là các loại giày đá bóng da thật êm mềm và khả năng bảo vệ tốt).

– Giày của các cầu thủ chạy cánh

Các cầu thủ chạy cánh như hậu vệ cánh, tiền vệ cánh hoặc tiền đạo cánh sẽ ưu tiên tối đa về tốc độ. Ở vị trí này bạn cần từ bỏ mọi yếu tố khác để có được tốt độ. Một đôi giày nhẹ nhất (Tránh mất sức khi lên xuống), hỗ trợ tăng tốc, hỗ trợ chuyển hướng (Loại bỏ hậu vệ) là rất tốt. Các dòng giày được lựa chọn cho vị trí này thường là Nike Mercurial, Adidas X, Puma evoSPEED…

– Giày đá banh của thủ môn

Vị trí thủ môn thường sử dụng các đôi giày mang lại sự chắc chân và thoải mái (Tránh mỏi chân và trượt ngã). Thường dòng giày dành cho tiền vệ khá phù hợp cho thủ môn. Các thủ môn thường lựa chọn các dòng giày như Nike Magista, Phantom GT, Adidas Predator, Puma evoPOWER

Tham khảo: Cách chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo theo vị trí

Chọn giày bóng đá theo phong cách chơi (Bóng đá chuyên nghiệp)

Bạn có chú ý rằng đôi khi các cầu thủ lựa chọn giày không giống với những người khác không? Đó không phải là họ phá cách mà họ hiểu rằng đôi giày đó sẽ phù hợp với phong cách chơi bóng của họ. Chúng ta có thể thẩy Ronaldinho luôn sử dụng dòng “giày hậu vệ Nike Tiempo” hoặc các tiền đạo F. Torres, Raul lựa chọn “giày tiền vệ Adidas Predator”. Đấy là họ đã lựa chọn giày theo phong cách chơi bóng của mình. Dưới đây là một số đặc điểm của giày giúp bạn lựa chọn giày theo phong cách chơi bóng.

Chon giay da bong theo phong cach choi bong hoac vi tri
Các cầu thủ chơi theo phong cách tốc độ thường lựa chọn các mẫu giày đá bóng nhẹ

Speed (Tốc độ):

Tốc độ là một yếu tố rất quan trọng trong bóng đá chuyên nghiệp. Những pha phản công sẽ là những cuộc đua thật sự trên sân cỏ. Và một đôi giày được thiết kế đơn giản, sử dụng những vật liệu nhẹ nhất sẽ giúp bạn tăng tốc tốt hơn. Ngoài ra một đôi giày đá bóng nhẹ sẽ giúp bạn giữ sức lâu hơn để chơi đường dài.

– Power (Sức mạnh):

Một đôi giày hỗ trợ lực sút là rất tuyệt vời với những cầu thủ yêu thích sút xa từ tuyến 2. Ngoài ra giày có yếu tố Power thường hỗ trợ chuyền dài rất tốt.

Control (Kiểm soát bóng):

Các dòng giày đá bóng vân nổi như Adidas Predator, Phantom VSN… được nghiên cứu để tăng khả năng kiểm soát bóng. Việc tăng khả năng kiểm soát bóng giúp bạn có thời gian để xử lý bóng. Có nhiều cầu thủ tiền đạo vẫn sử dụng giày hỗ trợ kiểm soát bóng.

Tham khảo: 8 ngôi sao từng sử dụng Adidas Predator (Control)

– Accuracy (Chính xác):

Một đôi giày hỗ trợ khả năng dứt điểm chính xác thường có bề mặt trơn và đơn giản. Khi bóng chạm vào bề mặt phẳng thì sẽ tăng độ chính xác rất cao. Các dòng giày như Adidas X, Nike Mercurial, Puma evoSPEED hỗ trợ rất tốt việc này.

– Heritage (Cổ điển):

Những mẫu giày cổ điển như Tiempo, Copa, Premier… thường được làm bằng da thật. Giày đá bóng da thật mang lại cảm giác thoải mái nhất cho cầu thủ cũng như có độ bền cực cao. Các loại giày da thật cao cấp ngày này thường được sử dụng da kangaroo với trọng lượng nhẹ, không quá dày và rất êm mềm.

Hybrid (Sự kết hợp):

Ngày nay để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các cầu thủ, có nhiều dòng giày được ra mắt với sự kết hợp của nhiều yếu tố. Các yếu tố được kết hợp với nhau bằng cách sử dụng các công nghệ sản xuất cũng như vật liệu mới. Điều này mang lại cho cầu thủ khả năng chơi bóng đa dạng, tạo bất ngờ cho đối phương.

Tham khảo: Các kinh nghiệm chọn giày đá banh khác nên biết khi chọn mua

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay