Giày đá bóng siêu nhẹ | Cuộc đua về trọng lượng của giày

Kể từ những năm 1998 những người chơi bóng đá đều mong muốn có một đôi giày nhẹ. Đây là thời điểm mà dòng giày Nike Mercurial ra mắt (dòng giày đá bóng nhẹ nhất của Nike). Kể từ đó các hãng giày bóng đá luôn cố gắng tối ưu về trọng lượng cho dòng giày trợ tốc của mình. Bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu về cuộc đua thiết kế và sản xuất các mẫu giày đá bóng siêu nhẹ nhé.

Giày đá bóng nhẹ hỗ trợ cầu thủ di chuyển tăng tốc tốt hơn

Từ khi bóng đá trở nên chuyên nghiệp hơn, giày đá bóng đã được phân loại theo phong cách chơi bóng riêng biệt của các cầu thủ. Trong đó đôi giày dành cho các cầu thủ có lối đá tốc độ cao thì yếu tố quan trọng là có trọng lượng nhẹ. Một đôi giày nhẹ giúp cầu thủ đạt được tốc độ cao nhất mà không bị tốn sức khi di chuyển. Trọng lượng nhẹ sẽ giúp đôi chân của bạn thanh thoát hơn cả những lúc đã xuống sức.

giay da bong sieu nhe ho tro cau thu di chuyen tot nhat tren san co
Ronaldo là một trong những cầu thủ tốc độ nhất sử dụng giày đá bóng Nike Mercurial

Các dòng giày bóng đá nhẹ nhất của các hãng giày

Các hãng giày đá bóng tên tuổi trên thế giới đều có dòng giày trợ tốc có trọng lượng nhẹ của mình. Điều này để đáp ứng nhu cầu chơi bóng đỉnh cao của bóng đá chuyên nghiệp. Với sự nâng cấp về công nghệ vật liệu thì các dòng giày bóng đá nhẹ nhất sẽ ngày càng nhẹ hơn. Dưới đây là các dòng giày nhẹ nhất (Dòng giày trợ tốc) của 3 hãng giày lớn nhất thế giới là Nike, Adidas và Puma

Nike Mercurial

Được phát triển và lần đầu ra mắt vào năm 1998, dòng giày Nike Mercurial vẫn luôn là dòng giày đá bóng nhẹ nổi tiếng nhất thế giới. Được mang bởi những ngôi sao hàng đầu với lối đá tốc độ như Ronaldo R9, Cristiano Ronaldo CR7, Neymar, K. Mbappe,… Dòng giày này vẫn luôn cải tiến theo từng năm tháng để có thể hỗ trợ cầu thủ tăng tốc tốt hơn.

Dong giay da bong ho tro tang tac Nike Mercurial
Giày đá bóng nhẹ Puma evoSPEED luôn trên chân của những ngôi sao tốc độ

 

Xem thêm: Lịch sử 20 năm dòng giày Nike Mercurial – “Dòng giày huyền thoại”

Adidas Adizero – Adidas X

Dòng giày trợ tốc nhẹ nhất của Adidas là Adizero và X. Adizero là dòng giày huyền thoại của Adidas tuy nhiên đã bị dừng sản xuất kể từ năm 2015. Thay thế cho Adizero là dòng giày hiện đại Adidas X với các công nghệ vật liệu mới cùng trọng lượng siêu nhẹ. Adidas X hiện đang là dòng giày nhẹ nhất của Adidas và được nhiều ngôi sao tốc độ lựa chọn như G. Bale, A. Robben, M. Salah… Chắc chắn những bước chạy của Adidas X cũng mang lại cảm xúc không thua kém Nike Mercurial.

Dong giay da bong nhe Adidas X M Salah
Những bước chạy thần tốc của M. Salah có phải được hỗ trợ từ dòng giày Adidas X?

Puma evoSPEED

Puma là một hãng giày luôn cạnh tranh với Adidas. Với khẩu hiệu “Forever Faster” hãng này luôn cải tiến dòng giày đá banh nhẹ nhất của mình là Puma evoSPEED. Và thật sự dòng giày này của Puma luôn được tối ưu về trọng lượng rất tốt. Được sử dụng bởi những ngôi sao tốc độ như S. Aguero, M. Reus, A. Griezmann… Các con báo tốc độ nhất vẫn có thể tạo ra tiếng vang lớn cho hãng giày này.

Puma evospeed giay da bong nhe ho tro tang toc
Giày đá bóng nhẹ Puma evoSPEED luôn trên chân của những ngôi sao tốc độ

Cuộc đua sản xuất mẫu giày đá bóng nhẹ nhất thế giới

Cuộc đua thiết kế và sản xuất mẫu giày đá bóng nhẹ nhất thế giới là điều mà các hãng giày luôn theo đuổi. Tuy nhiên Nike luôn cho rằng ngoài trọng lượng nhẹ thì còn có yếu tố khác cần có cho một đôi giày hỗ trợ tăng tốc (Ví dụ độ ổn định, độ ôm chân, khả năng dứt điểm…). Còn 2 hãng giày Adidas và Puma thì vẫn luôn cạnh tranh với nhau, đỉnh điểm của cuộc đua này là những kỷ lục về trọng lượng của giày được ra mắt. Đó là sự ra đời của các phiên bản giới hạn giày đá bóng siêu nhẹ Adidas Adizero 99GPuma evoSPEED SL.

Dòng giày đá banh nhẹ nhất thế giới Adidas Adizero 99g

Dòng giày Adidas Adizero luôn hướng tới là loại giày đá banh nhẹ nhất thế giới (Giống với ý nghĩa của cái tên zero). Vào tháng 4, 2015 hãng này đã tung ra phiên bản giới hạn có trọng lượng siêu nhẹ là 99g với chỉ 299 đôi giày được bán ra. Đôi giày này đã gây sửng sốt với toàn thế giới về trọng lượng đạt được.

Giay da bong sieu nhe Adidas adizero 99g nhe nhat the gioi 2
Adidas ra mắt giày đá bóng nhẹ nhất thế giới Adizero 99G

Giày siêu nhẹ Adidas Adizero 99g được thiết kế với lớp da siêu mỏng (có các khung đỡ mềm nhẹ để tạo form bên dưới da) cùng với đế giày siêu mỏng. Đôi giày bóng đá siêu nhẹ này mỏng đến mức nếu chiếu ánh đèn từ bên trong thì sẽ có thể nhìn thấy ánh sáng tỏa ra từ da và đế giày.

Giày đá bóng siêu nhẹ Puma evoSPEED SL chỉ nặng 103g

Sau đó 1 tháng đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Puma đã cho ra mắt phiên bản giày bóng đá siêu nhẹ của mình. Mẫu giày được ra mắt là Puma evoSPEED SL với trọng lượng được ghi nhận là 103g. Như vậy Puma vẫn chưa thể vượt qua Adidas trọng việc sản xuất giày đá bóng nhẹ nhất. Ngoài ra nếu bạn mua mẫu giày đặc biệt này của Puma thì sẽ có khuyến cáo của hãng giày là “đôi giày này chỉ thi đấu được 10 trận, hãy chỉ sử dụng nó cho trận đấu quan trọng nhất của bạn”.

Puma evospeed sl giay da bong nhe nhat 103 gram 2
Giày đá bóng siêu nhẹ Puma evoSPEED SL với trọng lượng chỉ 103G

Như vậy chúng ta có thể thấy cuộc chạy đua về trọng lượng mà không quan tâm đến yếu tố khác có thể gặp vấn đề. Vấn đề về độ bền Puma gặp phải đã khiến các hãng giày phải nhìn nhận rõ hơn về các yếu tố khác của giày đá bóng chứ không thể chăm chăm vào mỗi trọng lượng. Điều này có vẻ Nike là người làm tốt nhất và đó là lý do khiến hãng này trở thành thương hiệu giày đá bóng lớn nhất thế giới.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay