Chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo cho Tiền Đạo thế nào?

Chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo thì chắc ai cũng muốn có được cảm giác ghi bàn. Vị trí có nhiều cơ hội nhất để ghi bàn trên sân cỏ nhân tạo là tiền đạo. Vậy tiền đạo cần sử dụng loại giày sân cỏ nhân tạo như thế nào để hỗ trợ chơi bóng tốt nhất? Nội dung này Giaydabongtot.com sẽ hướng dẫn cách chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo cho tiền đạo chi tiết nhất nhé.

Chọn giày cho tiền đạo trên sân cỏ nhân tạo

Cũng giống trong bóng đá chuyên nghiệp,vị trí tiền đạo trên sân cỏ nhân tạo cũng được phân thành nhiều loại. Trên sân cỏ nhân tạo thì vị trí tiền đạo chủ yếu được phân thành tiền đạo cánh hoặc tiền đạo cắm. Chọn giày sân cỏ nhân tạo tiền đạo phù hợp sẽ phụ thuộc vào vị trí tiền đạo bạn hay chơi. Ngoài ra còn phụ thuộc vào phong cách, sở thích chơi bóng của cá nhân bạn. Khi chọn giày sân cỏ nhân tạo cho tiền đạo thì quan trọng nhất là đôi giày đó hỗ trợ cho bạn như thế nào. Mặc dù giày sân cỏ nhân tạo chỉ là loại giày được sản xuất để phục vụ bóng đá không chuyên. Tuy nhiên việc lựa chọn được đôi giày phù hợp sẽ giúp bạn chơi bóng tốt hơn rất nhiều. Mặc dù giày đá bóng sân cỏ nhân tạo được sản xuất rất đa dạng mẫu mã, chủng loại, loại đinh. Tuy nhiên ở Việt Nam thì chủ yếu sử dụng loại giày đinh dăm TF để chơi bóng. Ngoài ra dựa theo thiết kế kiểu đế giày thì chúng ta chỉ cần phân loại tất cả các loại giày đinh dăm TF ra làm 2 loại là đế dàyđế mỏng.

Cach chon giay da banh san co nhan tao cho tien dao
Chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo cho tiền đạo thế nào cho đúng?

Chi tiết cách chọn giày sân cỏ nhân tạo cho tiền đạo

Để chọn được giày sân cỏ nhân tạo cho vị trí tiền đạo thì chúng ta sẽ phải quan tâm đến 2 yếu tố chính là vị trí tiền đạo, phong cách chơi bóng. Cùng một vị trí tiền đạo trên sân nhưng nếu phong cách chơi bóng khác nhau thì cách chọn giày cũng sẽ khác nhau. Chúng ta sẽ chọn giày sân cỏ nhân tạo cho tiền đạo dựa theo thiết kế của giày (đặc biệt là kiểu đế giày dày hay mỏng). Chọn theo kiểu thiết kế đế giày là đã quá đủ để phục vụ bạn khi chơi bóng đá không chuyên rồi.

Giày sân cỏ nhân tạo Tiền Đạo Cánh

Cũng giống như trong bóng đá chuyên nghiệp, đội hình 7 người trên sân cỏ nhân tạo cũng có vị trí tiền đạo cánh trái và cánh phải. Kể cả trong bóng đá chuyên nghiệp hay không chuyên thì vị trí chạy cánh luôn cần một đôi giày đá bóng nhẹ, hỗ trợ di chuyển tăng tốc tốt. Một đôi giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF có trọng lượng nhẹ, hỗ trợ di chuyển tăng tốc linh hoạt thì cần có thiết kế đế giày thon gọn nhẹ. Ngoài ra thiết kế đinh hỗ trợ bám sân tốt cũng là một lợi thế trong những pha bứt tốc. Để hiểu thêm về các kiểu thiết kế đế giày đinh dăm TF trên sân cỏ nhân tạo thì bạn có thể tham khảo bài này nhé. Dưới đây shop sẽ ví dụ về loại giày đinh dăm TF có thiết kế phù hợp với vị trí tiền đạo cánh. Mẫu giày sân cỏ nhân tạo điển hình được anh em chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo Việt Nam yêu thích là Nike Mercurial Victory 6 TF. Đây là một mẫu giày cũ nhưng có thiết kế đế giày thon gọn hỗ trợ di chuyển rất linh hoạt trên sân cỏ nhân tạo.

Giay da bong san co nhan tao dinh TF de thon gon
Nike Mercurial Victory 6 là mẫu giày đế mỏng điển hình dành cho tiền đạo cánh

Mặc dù đến thời điểm hiện tại thì Nike Mercurial Victory 6 cũng đã bị dừng sản xuất. Tuy nhiên bạn có thể lựa chọn các mẫu giày có thiết kế đế giày thon gọn sẽ di chuyển linh hoạt hơn nhé. Chắc chắn tiền đạo cánh trên sân cỏ nhân tạo luôn cần một đôi giày hỗ trợ di chuyển linh hoạt rồi. Ngoài ra những đôi giày sân cỏ nhân tạo có thiết kế đế giày thon gọn, mỏng nhẹ cũng rất được yêu thích vì khả năng hỗ trợ sút bóng tốt. Phần đế giày thon gọn, ít góc cạnh thừa sẽ giúp chạm bóng chính xác hơn khi sút bóng. Điều này sẽ giúp tạo ra quỹ đạo bay của quả bóng chính xác hơn (không bị các góc cạnh thừa của đế giày làm lệch hướng bóng). Mặc dù mẫu giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng này rất được yêu thích. Tuy nhiên sự thật thì ngoài những yêu điểm kể trên thì loại giày này vẫn có những nhược điểm của nó. Nhược điểm chính là thiết kế đế giày thon mỏng quá nên khả năng hỗ trợ trụ vững sẽ kém đi. Mang những mẫu giày có thiết kế đế kiểu này sẽ cảm thấy mỏi chân hơn khi đứng nhiều trên sân cỏ nhân tạo. Ngoài ra thiết kế đế giày thon gọn thường không được thêm lớp đệm xốp vào đế giày nên đá nhiều có thể gây đau chân, đau khớp.

Giày đá bóng phủi nào phổ biến nhất trên sân cỏ nhân tạo?
Giày phủi 3 sọc với thiết kế đế giày thon gọn cũng rất được yêu thích trên sân phủi

Vậy nếu bạn chơi bóng ở vị trí tiền đạo và không quan tâm đến những nhược điểm của giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng thì hãy lựa chọn giày có thiết kế như trên nhé. Sự thật thì những đôi giày sân cỏ nhân tạo đế mỏng rất được yêu thích. Tuy nhiên các đôi giày sân cỏ nhân tạo thiết kế đế giày dày dặn, chắc chắn vẫn có nhiều ưu điểm hỗ trợ chơi bóng vượt trội. Đừng rập khuôn theo hướng dẫn trong bài viết này và hãy chọn đôi giày nào cho bạn cảm giác phù hợp nhất là được.

Xem thêm: Giày đá banh sân cỏ nhân tạo đế mỏng | Ưu và nhược điểm

Giày sân cỏ nhân tạo cho Tiền Đạo Cắm

Vị trí tiền đạo cắm thì sẽ chơi bóng với phong cách khác so với các tiền đạo cánh. Tùy theo phong cách chơi bóng của bạn mà sẽ có cách lựa chọn giày khác nhau. Nếu bạn chơi bóng ở vị trí tiền đạo cắm và thích di chuyển nhiều đề nhận bóng thì hãy chọn giày giống như giày sân cỏ nhân tạo của tiền đạo cánh. Trường hợp bạn chơi ở vị trí tiền đạo cắm và ít di chuyển lên xuống mà chủ yếu là chọn vị trí để nhận bóng thì cách chọn giày sẽ khác. Vị trí tiền đạo cắm ít di chyển nên chọn những đôi giày mang đến sự chắc chân, thoải mái để tránh mỏi chân khi phải đứng nhiều trên sân. Các mẫu giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF với thiết kế đế giày dày dặn, chắc chắn, có đệm xốp êm ái là một lựa chọn tốt. Theo xu hướng thiết kế của các hãng giày lớn như Nike, Adidas thì các mẫu giày mới thường được thiết kế với đế giày dày dặn, có đệm xốp êm ái. Những loại giày kiểu này sẽ mang lại sự êm chân, chắc chân, tránh mỏi chân khi chơi bóng.

Giay da bong adidas x 19 tf trang hong vach den
Giày sân cỏ nhân tạo có thiết kế đế dày cũng có nhiều ưu điểm vượt trội

Các mẫu giày sân cỏ nhân tạo với thiết kế đế giày chắc chắn được sản xuất với rất nhiều loại. Chính vì vậy khi lựa chọn loại giày này thì bạn có thể tìm ra rất nhiều mẫu giày khác nhau. Như vậy để tìm giày sân cỏ nhân tạo cho tiền đạo cánh thì bạn có thể tham khảo thiết kế của đôi X19.1 TF bên trên. Thiết kế đế giày có vẻ hơi dày và cồng kềnh nhưng trọng lượng của đôi giày này cũng rất nhẹ. Nguyên nhân là đế giày có một phần ở gót được làm bằng chất liệu đệm xốp êm ái. Chính lớp đệm xốp này giúp trọng lượng đế giày nhẹ hơn nên trọng lượng giày mới nhẹ được.

Kết luận về cách chọn giày sân cỏ nhân tạo cho tiền đạo

Thực ra giày sân cỏ nhân tạo được sản xuất thường không có sự phân hóa theo vị trí quá rõ ràng. Bạn chỉ có 2 lựa chọn khi chọn mua giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF là giày đế dày hoặc đế mỏng (dựa theo kiểu thiết kế của đế giày). Chính vì vậy cách chọn giày chỉ là để tham khảo tương đối chứ bạn không nên quá rập khuôn lúc chọn giày. Hãy chọn đôi giày sân cỏ nhân tạo phù hợp và mang lại cảm giác thoải mái cho bạn khi chơi bóng. Ví dụ bạn chơi ở vị trí chạy cánh nhưng thường thấy khó chịu vì hay bị mỏi chân, đau chân thì hãy chọn giày sân cỏ nhân tạo đế dày cho nó êm ái. Đừng quá cứng nhắc khi chọn giày sân cỏ nhân tạo, đôi giày sân cỏ nhân tạo tốt nhất chính là đôi giày mà bạn cảm thấy quen chân nhất.

Xem thêm: Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo chi tiết qua 9 bước

Viết bởi: Giaydabongtot.com

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay