Sự khác biệt của giày đá banh da vải Nike với hãng khác

Xu hướng sản xuất giày bóng đá bằng chất liệu vải do Nike khởi xướng từ những năm 2014 đã trở thành sự thật. Rất nhiều các hãng giày khác như Adidas, Puma, New Balance, Under Armour… đã chuyển sang sử dụng chất liệu da vải sợi dệt để sản xuất các mẫu giày bóng đá của mình. Tuy nhiên Nike vẫn chứng tỏ là hãng giày đàn anh khi chất liệu da vải của hãng này rất khác biệt so với các hãng khác. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về sự khác biệt của giày đá banh da vải Nike so với hãng khác nhé.

Giày đá banh da vải Nike và Nike Flyknit

Nike lần đầu tiên giới thiệu giày đá banh da vải tại Worldcup 2014. Hãng này đặt cho công nghệ sản xuất lớp da vải sợi dệt của mình là Nike Flyknit. Cách thức sản xuất da vải Flyknit đã trở thành xu hướng sản xuất mà các hãng giày khác làm theo. Tuy nhiên với vị thế là hàng giày thể thao dẫn đầu về công nghệ. Công nghệ Nike Flyknit vẫn có nhiều điểm khác biệt đặc biệt là nằm ở chất liệu vải sợi dệt cũng như độ mềm mỏng của lớp polymer mỏng được phủ bên ngoài.

sản xuất giay da bong Nike Magista Obra
Chất liệu da vải sợi dệt Nike Flyknit được dệt nguyên tấm chất lượng

Chất liệu da vải sợi dệt Nike Flyknit được dệt nguyên tấm cực kỳ chất lượng. Dòng giày Nike Mercurial được dệt bằng những sợi vải lớn, xốp và nhẹ giúp bề mặt da giày hằn lên những vân nổi sẽ hỗ trợ kiểm soát bóng dễ dàng hơn. Lớp vật liệu polymer mỏng được phủ bên ngoài da vải được đặt tên là Nike Skin sẽ giúp da vải có thể chống nước, tăng độ bền, tăng độ ôm chân,…

Nike Flyknit là công nghệ chất liệu tương lai

Công nghệ sản xuất da giày bằng chất liệu vải sợi dệt đã được Nike áp dụng trên các mẫu giày thể thao của hãng trong nhiều năm. Chất liệu da vải có quá nhiều những ưu điểm như khả năng thoáng khí tốt, trọng lượng nhẹ, độ bền cao, co giãn tốt,… Khi được áp dụng vào sản xuất da giày bóng đá thì Nike Flyknit được phủ thêm một lớp Nike Skin bên ngoài giúp tăng độ bền và tăng khả năng chống nước cho mẫu giày. Với rất nhiều ưu điểm thì chất liệu da vải sẽ là chất liệu của tương lai để sản xuất các mẫu giày thể thao hay giày bóng đá cao cấp.

Giày đá bóng da vải có nhiều ưu điểm vượt trội với mức giá hợp lý
Giày đá bóng da vải có nhiều ưu điểm vượt trội với mức giá hợp lý

Sự khác biệt của chất liệu da vải của Nike so với các hãng giày khác

Sau khi Nike đã đạt được thành công rất lớn với những mẫu giày bóng đá da vải. Các hãng giày khác như Adidas, Puma, New Balance, Under Armour… cũng đã áp dụng chất liệu da vải để sản xuất các mẫu giày đá banh của mình. Đặc biệt là trong năm 2020 gần như các hãng giày đều đã chuyển sang sử dụng chất liệu da vải để sản xuất các mẫu giày bóng đá cao cấp. Tuy nhiên công nghệ sản xuất da vải của các hãng giày như Adidas, Puma, New Balance, Under Armour,… nhìn chung khá giống nhau. Các sản phẩm của các hãng giày này có sự tương đồng về chất liệu da vải cũng như cách thức sản xuất.

Bề mặt da giày được phủ lớp vật liệu mỏng chống nước và hỗ trợ chơi bóng trong mọi điều kiện thời tiết ACC
Bề mặt da giày được phủ lớp vật liệu mỏng chống nước và hỗ trợ chơi bóng trong mọi điều kiện thời tiết ACC

Các hãng giày như Adidas, Puma, New Balance, Under Armour,… đều sử dụng chất liệu vải thun có các sợi vải nhỏ và có độ co giãn khá giống nhau. Trong khi Nike thiên về việc sản xuất chất liệu da vải sợi dệt Flyknit của mình bằng cách dệt bằng các sợi vải to hơn để tăng độ thông thoáng cho giày. Mặc dù Nike sử dụng sợi vải to nhưng các sợi vải này thường có trọng lượng rất nhẹ và mềm. Để thấy được sự khác biệt giữa sợi vải của Nike Flyknit khác so với da vải của các hãng giày khác thì các bạn có thể xem kỹ ở mẫu giày Nike Mercurial Vapor 13 hay Mercurial Superfly 7.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay