Nên đi giày đá bóng rộng hay chật? | Hỏi đáp về giày

Có một băn khoăn khiến nhiều người phải đắn đo lúc chọn mua giày đá bóng. Đó là nên đi giày đá bóng rộng hay chật, ôm chân hay thoải mái. Điều này có vẻ đơn giản nhưng có thể sẽ khiến bạn gặp sai lầm khi chọn giày nếu không biết. Nội dung này chúng ta cùng phân tích và trả lời câu hỏi này nhé.

Nên đi giày đá bóng rộng hay chật?

Bóng đá là một môn thể thao dùng chân để chơi bóng. Chính vì vậy chọn được một đôi giày ôm chân, thật chân là điều cực kỳ quan trọng. Giày đá bóng bị rộng hay chật đều không tốt khi chơi bóng. Chúng ta phải cân bằng giữa độ ôm chân và chật cũng như độ thoải mái (rộng) và ôm chân.

Giày đá bóng rộng hay chật đều không tốt khi chơi bóng đá
Giày đá bóng rộng hay chật đều không tốt khi chơi bóng đá

Giày đá bóng bị rộng

Với những người mới chơi bóng đá họ thường chọn phải các đôi giày đá bóng quá rộng. Nguyên nhân là họ muốn tìm kiếm sự thoải mái như các đôi giày đi chơi hàng ngày, sợ cảm giác ôm chân, bóp chân. Để tránh việc bị ôm chân, bóp chân họ quyết định tăng size giày và khiến giày bị thừa mũi.

– Giày đá bóng bị thừa mũi

Giày bóng đá bị thừa mũi gây rất nhiều khó chịu khi chơi bóng đá. Điều này hay gặp phải khi bạn thử giày đá bóng và có cảm giác giày ôm chân bó chân. Bạn quan tâm đều việc thoải mái 2 bên mà nghĩ rằng giày bị thừa mũi cũng không sao. Tuy nhiên sự thật là sau một thời gian ngắn chơi bóng đôi giày của bạn sẽ bị bai giãn ra. Và lúc đó đôi giày sẽ gây khó chịu rất lớn khi vừa lỏng chân vừa thừa mũi.

Xử lý: Cách khắc phục giày đá bóng bị dư mũi do chọn size giày rộng quá

– Giày bóng đá bị lỏng chân

Hầu hết anh em chơi bóng đá đều nhận ra là một đôi giày đá bóng cần có sự ôm chân. Chính vì vậy hầu hết đều quan tâm đến độ ôm chân của giày. Tuy nhiên nếu bạn mới chơi bóng đá và sợ bị đau chân khi giày bóp 2 bên bàn chân thì có thể bạn sẽ chọn một đôi giày quá rộng rãi, thoải mái lúc thử giày.

Giày đá bóng bị lỏng chân, rộng mũi đều gây rất nhiều khó chịu lúc chơi bóng
Giày đá bóng bị lỏng chân, rộng mũi đều gây rất nhiều khó chịu lúc chơi bóng

Điều này có thể khiến đôi giày đá bóng của bạn bị lỏng chân và khiến cảm giác bóng kém đi, lực sút bị giảm rất nhiều. Ngoài ra một đôi giày đá banh lỏng chân khiến bạn không tự tin lúc vung chân vì cảm giác giày lúc nào cũng có thể văng vào mặt cầu thủ đối phương.

Giày đá banh bị chật

Giày đá banh bị rộng là không tốt nhưng nếu giày bị chật thì cũng không tốt. Giày đá bóng có thể bị chật ngang (bóp mạnh 2 bên bàn chân) hoặc chật mũi ngón chân. Vậy những dấu hiệu nào cho biết đôi giày đá banh của bạn bị chật? Giày đá banh bị chật gây ra vấn đề gì?

– Giày đá banh bị chật ngang (Bóp 2 bên bàn chân)

Các mẫu giày đá bóng đều được sản xuất với tiêu chí ôm chân, bóp chân. Tuy nhiên mức độ ôm chân, bóp chân phải ở mức độ vừa phải. Nếu một đôi giày bóp chân quá sẽ khiến bàn chân bạn bị đau và phồng rộp. Cách tốt nhất để biết giày có bị chật không đó là thử tháo lót giày ra lúc thử, mua giày đá bóng mới. Nếu bạn bỏ lót và thấy thoải mái 2 bên bàn chân là có độ ôm chân vừa phải rồi.

Giày đá bóng bị chật ngang vừa phải là tốt còn bị chật mũi thì nhất quyết phải tăng size
Giày đá bóng bị chật ngang vừa phải là tốt còn bị chật mũi thì nhất quyết phải tăng size

Lúc mang giày đá bóng mới mua hãy tham khảo cách làm mềm giày đá bóng để tránh bị đau chân. Ngoài ra nên tham khảo 9 Bước làm quen với giày đá bóng mới để làm quen với giày một cách từ từ. Việc làm quen, làm mềm giày đá banh trước khi chơi sẽ giúp bạn tránh bị đau chân do giày chật ngang.

– Giày bóng đá bị chật mũi

Giày đá bóng bị chật mũi tức là đầu mũi ngón chân của bạn bị đau khi chơi bóng. Ngón chân của bạn bị cong lại khi đứng trên sân. Đây là điều chúng ta nên tránh hoàn toàn bởi vì vấn đề này không có cách khắc phục. Hãy chọn size giày đá bóng chính xác, đặc biệt tránh giày bị chật mũi, cong ngón chân lúc mang giày. Khi giày bóng đá bị chật mũi thì cách duy nhất để xử lý là tìm mua đôi giày mới. Giày bóng đá có thể bai giãn ra ở 2 bên tuy nhiên ở phần mũi thì không thể. Vậy khi thử giày nếu thấy chật ngang thì bạn đừng sợ, còn nếu chật mũi thì hãy tăng size ngay nhé.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

5/5 - (1 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay