5 lưu ý khi chọn mua giày đá bóng da thật | Bạn nên biết

Da thật tự nhiên là một loại chất liệu da giày được sử dụng phổ biến để sản xuất giày bóng đá. Chất liệu da thật có rất nhiều ưu điểm như độ êm mềm cao, mang lại sự thoải mái, thật chân và cảm giác bóng tốt. Tuy nhiên để chọn mua được đôi giày bóng đá da thật phù hợp và chất lượng thì cũng không hề đơn giản. Nội dung này sẽ tổng hợp top 5 lưu ý khi chọn mua giày đá bóng da thật để giúp các bạn có thêm kinh nghiệm chọn giày nhé.

1. Có nhiều loại da thật để làm giày bóng đá

Giày bóng đá chất liệu da thật thường được làm bằng nhiều loại da khác nhau. Với các loại da khác nhau hoặc chất lượng, độ chọn lọc khác nhau sẽ khiến các mẫu giày có mức giá khác nhau. Có 3 loại da thật được sử dụng phổ biến để sản xuất giày đá bóng là da bò, da bê, da dê, da kangaroo. Trong đó da kangaroo (K-Leather) là có chất lượng cao nhất và thường được sử dụng để sản xuất giày của cầu thủ chuyên nghiệp.

Giay da bong da that Nike Tiempo Legend VII R10 danh cho ronaldinho (3)

– Da bò

Da bò là loại da thật phổ thông được sử dụng nhiều để sản xuất các mẫu giày bóng đá sân cỏ nhân tạo giá rẻ. Loại chất liệu da thật này có độ bền cao nhưng lại hơi dày và hơi cứng. Chính vì vậy mức giá của giày đá bóng da bò cũng rẻ hơn các loại da khác. Các mẫu giày đá banh da thật làm từ da bò thường sẽ có ghi dòng chữ “Cow Skin” (da bò) in lên hộp giày hoặc tem tag của giày.

– Da bê

Da bê (da bò non) là một loại da mềm mại, độ bền tốt, khá mỏng cho nên cũng được sử dụng nhiều để sản xuất giày bóng đá. Các mẫu giày đá banh da thật không chuyên được sử dụng chất liệu da bê rất nhiều. Ưu điểm của loại da thật này là có mức giá rẻ vì khá phổ biến. Các mẫu giày làm từ da bê sẽ có dòng chữ “Calf Skin” (da bê) in lên hộp giày hoặc tem tag của giày.

– Da dê

Da dê cũng là một loại chất liệu da thật được sử dụng để sản xuất giày bóng đá. Chất liệu da dê không phổ biến bằng da bò, da bê nhưng vẫn được sử dụng nhiều trong sản xuất giày đá banh. Thường các mẫu giày bóng đá làm bằng da dê có mức giá cao hơn da bê một ít. Các mẫu giày làm từ da dê sẽ có dòng chữ “Goat Skin” (da dê) in lên hộp giày hoặc tem tag của giày.

– Da kangaroo

Da kangaroo là chất liệu da cao cấp, xịn nhất và phù hợp nhất để sản xuất giày đá bóng. Chính vì vậy loại da này thường được sử dụng để sản xuất giày da thật cho các cầu thủ chuyên nghiệp. Ngoài ra các mẫu giày đá banh sân cỏ nhân tạo cao cấp cũng được sử dụng chất liệu da kangaroo. Da kangaroo có rất nhiều ưu điểm và có thể nói là rất hoàn hảo. Nhược điểm duy nhất của loại da này chính là mức giá thường rất cao do độ hiếm của loại da này. Các mẫu giày làm từ da kangaroo sẽ có dòng chữ “K-Leather” (viết tắt da kangaroo) in lên hộp giày hoặc tem tag của giày.

2. Giày da thật không có mức giá rẻ

Các mẫu giày bóng đá da thật thường có mức giá khá cao (trên 1tr VNĐ). Thường sẽ rất khó để tìm được mẫu giày đá banh da thật nào có mức giá rẻ hơn 1tr VNĐ. Nếu bạn thấy một mẫu giày có chất liệu da nhìn qua khá giống với da thật nhưng có mức giá rẻ hơn 1tr VNĐ thì khả năng cao là nó chỉ được làm bằng da tổng hợp nhân tạo mà thôi. Ngoài ra gần như tất cả các mẫu giày đá bóng da thật đều thường chỉ có phiên bản chính hãng.

3. Giày da thật có thể bị bung keo nhẹ khi gặp mưa

Chất liệu da thật tự nhiên có độ dính keo không tốt bằng các chất liệu da nhân tạo hay da vải. Chính vì vậy nếu bạn chơi bóng và gặp trời mưa, ướt giày thì có thể sẽ gặp tình trạng bong keo giày nhẹ. Tuy nhiên bạn đừng lo lắng vì bị bong keo nhẹ thì chỉ cần dán lại keo là được. Mặc dù bị bung keo nhưng chất da vẫn rất bền chắc không hề bị rách nên dán keo lại là sẽ lại tốt thôi.

4. Giá giày da thật phụ thuộc vào loại da

Khi bạn mua giày đá banh da thật thì hãy chú ý loại da của đôi giày mình định mua. Bởi vì mức giá của giày phụ thuộc rất nhiều vào loại da thật. Mức giá của giày làm bằng da kangaroo có khi cao gấp đôi giày làm bằng da bò. Bạn có thể tìm kiếm thông tin về loại chất liệu da của giày thường được in trên hộp giày hoặc có thể hỏi các shop bán giày bóng đá để được tư vấn nhé.

5. Nên chọn giày đá banh da thật ôm chân

Chất liệu da thật tự nhiên thường có độ bai giãn tốt. Da giày sẽ mềm ra nhanh sau mỗi trận đấu và sẽ bai giãn ra theo form chân của người sử dụng. Thường thì các chất liệu da thật càng đắt tiền thì càng mềm và có độ bai giãn nhanh hơn so với loại rẻ. Do tính chất bai giãn tốt (đặc biệt là khi giày bị ướt nước) cho nên khi chọn giày đá banh da thật bạn nên chọn size giày có độ ôm chân cao một tí. Chỉ cần phần ngón chân không bị cong lại, không bị chạm và phần da ở mũi giày là được. Tránh chọn các đôi giày đá bóng da thật quá thoải mái bởi vì khi giày giãn ra sẽ bị lỏng chân, không ôm chân.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay