Mang giày đá bóng có lợi ích gì hơn so với đá chân trần?

Chơi bóng bằng chân trần hỗ trợ cảm giá bóng tốt nhất. Chính vì vậy trong giai đoạn đầu của đào tạo trẻ các cầu thủ thường sẽ được đá chân trần không giày. Tuy nhiên việc mang giày cũng có rất nhiều lợi ích cho bạn. Vậy chúng ta cùng tìm hiểu về các lợi ích khi mang giày đá bóng để chơi bóng nhé.

Bảo vệ bàn chân

Trong khi chơi bóng đá trực tiếp, có rất nhiều va chạm có thể khiến bạn bị chấn thương. Việc mang giày đá bóng sẽ giúp bàn chân được bảo vệ trước những va chạm đó. Tất cả các chấn thương như phồng rộp lòng bàn chân, gãy móng chân, đau các đầu ngón chân sẽ được tránh hoàn toàn. Ngoài ra sẽ giúp bạn tránh bị bong gân, thâm tím trong những pha tranh chấp bóng.

Mang giày đá bóng sẽ bảo vệ bàn chân cũng như hỗ trợ chơi bóng tốt hơn
Mang giày đá bóng sẽ bảo vệ bàn chân cũng như hỗ trợ chơi bóng tốt hơn

Hỗ trợ sút bóng

Khi mang giày đá bóng ôm chân bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn nhiều với những pha sút bóng. Không có tâm lý sợ đau chân khi sút bóng hay lúc sút va quệt với chân của người khác. Với sự tự tin đó cú sút của bạn sẽ có lực sút tốt hơn, mạnh mẽ hơn.

Hỗ trợ kiểm soát bóng

Một số dòng giày đá bóng thường được thiết kế với các vân nổi ở má trong hoặc trên toàn bộ thân giày. Các vân nổi sẽ hỗ trợ bạn kiểm soát bóng tốt hơn khi tăng sự ma sát của chân và giày với bóng. Thậm chí với những đôi giày đá banh cao cấp của cầu thủ chuyên nghiệp còn có khả năng chống nước và tăng độ bám dính bóng với những công nghệ như ACC (All Condition Control) hay NSG (Non-Stop Grip).

Có nhiều công nghệ được áp dụng hỗ trợ kiểm soát bóng và chơi bóng trong cả điều kiện mưa ướt
Có nhiều công nghệ được áp dụng hỗ trợ kiểm soát bóng và chơi bóng trong cả điều kiện mưa ướt

Hỗ trợ bám sân

Kể cả chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo hay sân cỏ tự nhiên thì giày đá bóng cũng hỗ trợ bám sân tốt hơn. Với các đinh dăm TF có độ cao vừa phải sẽ hỗ trợ bám sân tốt trên sân cỏ nhân tạo. Trong khi nếu gặp các sân cỏ nhân tạo cỏ dày hoặc trời mưa sân trơn thì đinh tán AG sẽ bám sân tốt. Với các bề mặt như sân cỏ tự nhiên thì sử dụng giày đinh cao FG, SG sẽ giúp bạn chơi bóng bám sân và tự tin hơn rất nhiều.

Tăng sự êm chân, giảm chấn

Các mẫu giày sân cỏ nhân tạo thường được thiết kế với lớp đế êm ái chắc chắn. Ngoai các loại giày đế cao su bình thường thì các hãng giày cũng sản xuất các loại giày đá bóng với lớp đệm êm giảm chấn. Loại giày với đế 2 lớp (lớp cao su kết hợp với lớp đệm) sẽ giúp tăng sự êm chân, giảm lực phản chấn từ mặt sân tác động lên bàn chân bạn. Việc mang giày đá banh êm chân sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi chơi bóng và hạn chế những ảnh hưởng xấu đến bàn chân khi về già.

Giày đá bóng với lớp đế êm giảm chấn sẽ giúp tăng độ êm chân và tránh ảnh hưởng xấu đến chân khi về già
Giày đá bóng với lớp đế êm giảm chấn sẽ giúp tăng độ êm chân và tránh ảnh hưởng xấu đến chân khi về già

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay