Hành trình của Messi và Ronaldo qua các kỳ World Cup

Messi và Ronaldo là 2 ngôi sao ở một đẳng cấp vượt trội so với những ngôi sao còn lại. Hai ngôi sao này luôn là tâm điểm được người hâm mộ chú ý tại các kỳ World Cup. Nội dung bài viết này sẽ tổng hợp hành trình của Messi và Ronaldo tại các kỳ World Cup cùng với vũ khí là những đôi giày đá bóng họ mang lên chân nhé.

Ronaldo và Messi tại World Cup

Các kỳ World Cup luôn là sân chơi lớn nhất để các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thể hiện hết tài năng của mình. Ronaldo và Messi cũng là những ngôi sao tỏa sáng tại các kỳ World Cup và vươn mình lên trở thành các ngôi sao lớn của bóng đá thế giới. Dưới đây là hành trình của Messi và Ronaldo tại các kỳ World Cup mà 2 ngôi sao này đã tham dự.

messi va ronaldo tai world cup

1. World Cup 2006 (Đức)

Messi và Ronaldo đều chính thức tham gia vào kỳ World Cup đầu tiên từ năm 2006. Ngay từ kỳ World Cup đầu tiên thì Messi và Ronaldo chỉ mới là những cậu trai trẻ với chỉ 19 và 21 tuổi. Tuy nhiên 2 cầu thủ này đã ngay lập tức ghi được dấu ấn với những bàn thắng dành riêng cho mình. Tại kỳ World Cup lần này Messi đã thể hiện mình là thiên tài chơi bóng khi đã có được 1 bàn thắng và một kiến tại khi chỉ ra sân có 3 lần.

Lionel MessiCristiano Ronaldo
Tham gia 3 trậnTham gia 6 trận
1 bàn thắng1 bàn thắng
1 kiến tạo0 kiến tạo
Sử dụng: Adidas F30 TUNiTSử dụng: Nike Mercurial Vapor III
messi va ronaldo world cup 2006

2. World Cup 2010 (Nam Phi)

Năm 2010, Messi và Ronaldo đã trường thành hơn và vươn mình trở thành những ngôi sao nổi nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm đó. Mặc dù thi đấu rất thành công tại CLB là Barcelona và Real Madrid nhưng cả 2 vẫn chưa có phong độ quá bùng nổ trong màu áo của đội tuyển quốc gia. Tại kỳ World Cup lần này Ronaldo đã có những chỉ số ghi bàn tốt hơn so với Messi nhưng vẫn chưa đáng kể.

Lionel MessiCristiano Ronaldo
Tham gia 5 trậnTham gia 4 trận
0 bàn thắng1 bàn thắng
1 kiến tạo1 kiến tạo
Sử dụng: Adidas Adizero F50Sử dụng: Nike Mercurial Vapor Superfly II
messi va ronaldo tai worldcup 2010

3. World Cup 2014 (Brazil)

Tại kỳ World Cup 2014 thì cả Messi và Ronaldo đều đã đạt đến độ chín của sự nghiệp. Tại kỳ World Cup lần này Messi đã trở thành một nhân tố quan trọng nhất trong đội hình Argentina và anh đã ghi được tới 4 bàn thắng và 1 kiến tại trong 7 lần ra sân. Trong khi đó Ronaldo cũng trở thành tâm điểm của đội tuyển Bồ Đào Nha nhưng có màn thể hiện không suất sắc bằng với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo sau 3 lần ra sân.

Kỳ World Cup 2014 đánh dấu lần gần nhất Messi chuẩn bị chạm tay được vào danh hiệu cúp vàng World Cup mà anh ao ước nhất. Tuy nhiên đội tuyển Argentina đã thua cay đắng đội tuyển Đức chỉ với 1 bàn thắng. Nếu thật sự giành được cúp vàng World Cup thì Messi sẽ trở thành một trong những huyền thoại bóng đá vĩ đại nhất và không hề thua kém với huyền thoại Diego Maradona.

Lionel MessiCristiano Ronaldo
Tham gia 7 trậnTham gia 3 trận
4 bàn thắng1 bàn thắng
1 kiến tạo1 kiến tạo
Sử dụng: Adidas Adizero F50 Messi ‘Battle Pack’Sử dụng: Nike Mercurial Superfly IV
messi va ronaldo tai worldcup 2014

4. World Cup 2018 (Nga)

Kỳ World Cup 2018 tại Nga thì Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha đã có màn trình diễn thuyết phục hơn Messi và đội tuyển Argentina. Tại kỳ World Cup này thì Ronaldo đã có phong độ ghi bàn hủy diệt với 4 bàn thắng trong 4 trận ra sân. Messi có hiệu suất ghi bàn kém hơn với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo trong 4 lần ra sân.

Lionel MessiCristiano Ronaldo
Tham gia 4 trậnTham gia 4 trận
1 bàn thắng4 bàn thắng
2 kiến tạo0 kiến tạo
Sử dụng: Adidas Messi Nemeziz 18.1Sử dụng: Nike Mercurial Superfly VI
messi va ronaldo tai worldcup 2018

5. World Cup 2022 (Qatar)

Kỳ World Cup 2022 Qatar được cho là kỳ World Cup cuối cùng mà Messi và Ronaldo sẽ thang dự. Chính vì vậy đây là cơ hội cuối cùng để 2 ngôi sao lớn nhất của bóng đá thế giới có thể nâng cao thành tích của mình cũng như tìm cơ hội giành được cúp vàng World Cup.

Thời điểm viết bài World Cup 2022 đang diễn ra nên chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin về hành trình của Messi và Ronaldo khi giải đấu kết thúc.

Xem thêm: Adidas thửa riêng giày đá bóng để Messi sử dụng tại World Cup 2022

Lionel MessiCristiano Ronaldo
Đang diễn ra…Đang diễn ra…
1 bàn thắng1 bàn thắng
1 kiến tạo0 kiến tạo
Sử dụng: Adidas X Speedportal ‘Leyenda’Sử dụng: Nike Air Zoom Mercurial Superfly IX CR7
messi va ronaldo tai worldcup 2022

Lời kết: Cả Messi và Ronaldo đều là 2 ngôi sao lớn vĩ đại nhất của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Kỳ World Cup 2022 sẽ khép lại hành trình chơi bóng đỉnh cao của 2 ngôi sao bóng đá này. Cho dù không còn thi đấu bóng đá đỉnh cao nữa thì hành trình của 2 ngôi sao này tại các kỳ World Cup rất đáng để chúng ta lưu lại.

Xem thêm: Nike giới thiệu Giày Đá Bóng CR7 World Cup 2022

Tổng hợp bởi: Giaydabongtot.com

5/5 - (3 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay