Giày đá bóng hỗ trợ sút bóng chính xác | Tăng lực sút bóng

Trong bóng đá để ghi bàn thắng thì việc dứt điểm chính xác đóng vai trò rất quan trọng. Sút bóng chính xác hoặc mạnh sẽ phụ thuộc vào kỹ năng của bản thân bạn. Tuy nhiên nếu có một đôi giày đá bóng hỗ trợ sút bóng chính xác, tăng lực sút bóng thì sẽ giúp bạn như hổ thêm cánh. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về giày bóng đá hỗ trợ sút bóng chính xác cũng như tăng lực sút nhé.

Giày đá bóng hỗ trợ sút bóng chính xác

Khái niệm giày đá bóng hỗ trợ sút bóng chính xác lần đầu được Nike giới thiệu một cách rầm rộ vào khoảng năm 2011 với phiên bản Nike T90 Laser IV. Mẫu giày bóng đá này được Nike nghiên cứu và giới thiệu là một mẫu giày hỗ trợ sút bóng chính xác cũng như tăng lực sút. Để có thể tuyên bố chắc nịch như vậy thì đội ngũ thiết kế của Nike đã nghiên cứu và thử nghiệm về khả năng hỗ trợ sút bóng của giày.

Đội ngũ thiết kế của Nike đã nghiên cứu và rất chú ý đến yếu tố hỗ trợ sút bóng như độ chính xác, lực sút
Đội ngũ thiết kế của Nike đã nghiên cứu và rất chú ý đến yếu tố hỗ trợ sút bóng như độ chính xác, lực sút

Mới đây vào khoảng năm 2019 thì Nike đã phát triển dòng giày mới là Phantom Venom và lấy ý tưởng từ dòng giày huyền thoại T90. Dòng giày này cũng được Nike giới thiệu là hỗ trợ khả năng sút. Vậy các dòng giày đá bóng Nike này đã hỗ trợ sút bóng, tăng lực sút bóng như thế nào? Dưới đây chúng ta cùng mổ xẻ và phân tích nhé.

Đặc điểm của giày đá banh hỗ trợ sút bóng, tăng lực sút

Để có thể hỗ trợ sút bóng chính xác và tăng lực sút lên mạnh nhất thì vùng sút bóng của giày phải được thiết kế đặc biệt. Nike đã nghiên cứu và nhận ra sử dụng các vân nổi sắp xếp đều nhau trên vùng sút bóng của giày đá bóng sẽ giúp kiểm soát đường bay của bóng tốt hơn. Ngoài ra các vân nổi sẽ đóng vai trò trong việc tăng độ ma sát với bóng. Tập trung phân phối lực sút truyền từ bàn chân lên bóng đều hơn.

Wayne Rooney là một trong những cầu thủ sút xa rất tốt thường sử dụng T90 Laser
Wayne Rooney là một trong những cầu thủ sút xa rất tốt thường sử dụng T90 Laser

Khi lực sút truyền vào giày đều hơn sẽ giúp đường bay của bóng không bị lệch do tác động của các góc cạnh bàn chân và giày. Ngoài ra việc tập trung bảo toàn toàn bộ lực từ bàn chân để tác động vào bóng sẽ giúp lực sút không bị phân tán và đạt được trạng thái mạnh nhất. Đó là lý do dòng giày Nike T90 Laser IV và Nike Phantom Venom lại được giới thiệu là có khả năng hỗ trợ sút bóng chính xác và tăng lực sút.

Các dòng giày có vân nổi khác có hỗ trợ tăng lực sút và độ chính xác không?

Sự thật là ý tưởng về thiết kế vân nổi trên bề mặt giày đá bóng được rất nhiều hãng giày chú ý. Adidas là một trong những hãng giày tiên phong trong việc sản xuất các vân nổi phủ khắp bề mặt upper của giày. Nếu các vân nổi trên giày đá bóng được thiết kế một cách có tính toán và đề nhau thì đôi giày đó sẽ hỗ trợ sút bóng chính xác và tăng lực sút.

Giày đá banh có da bằng phẳng có tăng lực sút và độ chính xác không?

Có một số dòng giày đá banh được thiết kế với upper bằng phẳng hoàn toàn. Ví dụ các dòng giày tốc độ như Nike Mercurial hay Adidas X chẳng hạn. Các dòng giày này thường sẽ thiên về trọng lượng nhẹ và tấn công bằng tốc độ. Chính vì vậy khi đã áp sát khung thành thì cú sút của bạn chỉ cần có lực vừa đủ và hiểm hóc là đã có thể ghi bàn rồi. Đó là lý do các hãng giày không làm các vân nổi hỗ trợ sút bóng cho các dòng giày này.

Nike Phantom Venom với các vân nổi trên bề mặt sút bóng hỗ trợ tăng lực sút và độ chính xác
Nike Phantom Venom với các vân nổi trên bề mặt sút bóng hỗ trợ tăng lực sút và độ chính xác

Giày bóng đá hỗ trợ sút xa

Như vậy khi nói đến giày bóng đá hỗ trợ sút bóng và tăng lực sút thì thường là hỗ trợ để sút xa. Ở khoảng cách xa khung thành thì việc bạn có thể sút bóng chính xác và có lực sút tốt là mang đến khả năng ghi bàn cao nhất. Đó là lý do các cầu thủ có khả năng sút xa hoặc chơi bóng ở vị trí trước khung thành nên mang những dòng giày hỗ trợ sút bóng.

Giày đá bóng hỗ trợ sút bóng chỉ là hỗ trợ

Việc bạn mang giày đá bóng hỗ trợ sút bóng sẽ giúp quá trình sút bóng có độ chính xác và lực sút tốt hơn. Tuy nhiên nếu bạn không có kỹ năng sút bóng thì kể cả khi bạn mang một đôi giày bóng đá xịn hỗ trợ sút bóng như cầu thủ thì cũng không thể sút tốt được. Chính vì vậy nếu bạn muốn chơi bóng tốt hơn thì hãy liên tục rèn luyện không ngừng nghỉ để ngày càng giỏi hơn nhé.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay