Ra mắt giày đá bóng siêu nhẹ mới nhất | Puma Ultra SL 21

Trong bóng đá thì tốc độ là một yếu tố rất quan trọng. Để có được tốc độ tốt thì một đôi giày bóng đá có trọng lượng nhẹ là rất cần thiết. Chính vì vậy trong nhiều năm thì cuộc đua sản xuất những đôi giày đá bóng nhẹ nhất giữa các hãng giày vẫn chưa bao giờ dừng lại. Puma là một hãng giày đã rất tập trung để sản xuất ra những đôi giày đá banh nhẹ nhất. Mới đây hãng này cũng đã cho ra mắt thế hệ mới của giày đá bóng siêu nhẹ Puma Ultra SL 21 cực kỳ chất lượng.

Giày đá bóng siêu nhẹ của Puma

Khi nhắc đến tốc độ thì con báo Puma là một hình tượng mà chúng ta sẽ phải nhớ đến. Giống như slogan của mình Forever Faster (luôn luôn nhanh hơn) thì Puma vẫn luôn cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng khác như Nike, Adidas để trở có thể nhanh nhất. Chính vì vậy mà hãng giày con báo đã đầu tư cải tiến máy móc và nghiên cứu ra những chất liệu mới để tạo ra được những mẫu giày đá banh nhẹ nhất. Trong nhiều năm thì Puma vẫn luôn là hãng giày chiến thắng trong việc tạo ra những đôi giày đá banh nhẹ nhất.

Giay da bong sieu nhe puma Ultra SL 21 (5)
Puma Ultra SL 21 là mẫu giày đá bóng nhẹ nhất ra mắt vào năm 2021

Thế hệ mới nhất của giày đá banh siêu nhẹ Puma vừa được hãng này giới thiệu với tên gọi Puma Ultra SL 21. Như vậy dòng giày đá bóng nhẹ nhất của Puma là Puma Ultra SL thế hệ mới. Phiên bản nhẹ nhất của Puma Ultra thường có thêm đuôi SL (Super Light) ở trong tên sản phẩm. Puma Ultra SL được ghi nhận có trọng lượng khoảng 90g (nhẹ hơn rất nhiều so với Puma Ultra thông thường 140g). Như vậy nếu bạn đang tìm một đôi giày đá banh đinh cao FG nhẹ nhất để thi đấu trên sân cỏ tự nhiên thì câu trả lời chính là Puma Ultra SL 21 nhé.

Giay da bong sieu nhe puma Ultra SL 21 (4)
Puma Ultra SL được ghi nhận là mẫu giày đá bóng nhẹ nhất trên thế giới

Giày đá bóng nhanh nhất thế giới

Một mẫu giày đá banh có trọng lượng nhẹ sẽ hỗ trợ cầu thủ chuyên nghiệp rất nhiều trong việc bảo toàn thể lực và hỗ trợ di chuyển. Để đạt được tốc độ nhanh nhất thì ngoài trọng lượng nhẹ thì các mẫu giày bóng đá còn cần có thiết kế đinh giày phù hợp nữa. Đinh của giày Puma Ultra SL được thiết kế một cách đặc biệt với chỉ 9 đinh (so với 11 đinh của giày đinh FG bình thường). Ngoài ra Puma cũng đã cải tiến chất liệu da giày và thiết kế lưỡi gà vải thun cho mẫu giày bóng đá siêu nhẹ này.

Giay da bong sieu nhe puma Ultra SL 21 (1)

Với việc thiết kế đế giày chỉ có 9 đinh thì trọng lượng của Puma Ultra SL 21 rõ ràng là đã nhẹ hơn tương đối so với các mẫu giày đinh FG bình thường. Trọng lượng của đế giày ảnh hưởng rất lớn đến trọng lượng của tổng thế đôi giày. Ngoài ra Puma cũng đã tiến hành nâng cấp chất liệu da của Puma Ultra SL để có thể cân bằng được giữa yếu tố trọng lượng nhẹ và độ bền cao. Puma đã áp dụng chất liệu da vải sợ dệt co giãn vào để sản xuất da của giày Puma Ultra SL.

Ưu nhược điểm trong thiết kế của Puma Ultra SL

Puma Ultra SL 21 được định hướng sản xuất để đạt được trọng lượng nhẹ nhất. Ngoài ra thì mẫu giày cũng được tối ưu để hỗ trợ tăng khả năng di chuyển cho cầu thủ chuyên nghiệp. Các thiết kế của Puma Ultra SL tối ưu trong việc giúp giảm trọng lượng của giày. Rõ ràng là mẫu giày đá banh này có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời nếu chỉ xét về khía cạnh trọng lượng nhẹ, hỗ trợ tăng tốc tốt. Tuy nhiên ngoài các ưu điểm tuyệt vời thì Puma Ultra SL 21 cũng sẽ gặp phải những nhược điểm từ những thiết kế của mình.

Giay da bong sieu nhe puma Ultra SL 21 (2)

Puma Ultra SL 21 được có phần đế giày được lược bỏ 2 đinh ở phần gót giày. Đây là phần đinh được sử dụng để hỗ trợ khả năng xoay người, đổi hướng khi chạy trên sân cỏ tự nhiên. Với việc chỉ sử dụng 2 đinh thì khả năng xoay người sẽ bị giảm độ linh hoạt đi. Hơn nữa khả năng trụ vững khi đứng trên sân sẽ không thể chắc chắn bằng so với thiết kế có 11 đinh giày.

Puma và Nike đi theo 2 định hướng khác nhau

Với việc ra mắt Puma Ultra SL 2021 với trọng lượng 90g thì chắc chắn Puma đã đạt được danh hiệu nhẹ nhất. Điều đặc biệt là Nike lại có suy nghĩ khá khác biệt so với Puma trong việc phát triển giày đá banh trợ tốc. Thế hệ mới nhất của Nike mới ra mắt là Mercurial Vapor 14 và Superfly 8 có trọng lượng khoảng 190g (nặng hơn so với phiên bản cũ và nặng gấp đôi Puma Ultra SL 21). Tuy nhiên liệu điều này có thể khiến người hâm mộ rời bỏ Nike Mercurial để đến với Puma?

Câu trả lời là hoàn toàn không. Nike Mercurial thế hệ mới được phát triển với định hướng không chỉ có trọng lượng nhẹ mà còn tập trung vào khả năng hỗ trợ xoay người, đổi hướng linh hoạt. Phiên bản đầu tiên của Nike Mercurial 2021 được đặt tên là Dragonfly (chuồn chuồn). Nike Mercurial được kỳ vọng sẽ là một mẫu giày bóng đá hỗ trợ cầu thủ mang giày có thể di chuyển một cách khó đoán (lúc tiến lúc lùi, trái phải, lên xuống linh hoạt). Trong bóng đá nhẹ nhất chưa chắc đã tốt nhất và câu trả lời sẽ được tiết lộ qua sự thành công của 2 dòng giày là Nike Mercurial 2021 và Puma Ultra SL 2021.

Cầu thủ đại diện cho Puma Ultra SL 21

Puma có rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp nổi tiếng đại diện cho thương hiệu của mình. Trong đó có ngôi sao người Pháp Antoine Griezmann đã được lựa chọn để đại diện cho dòng giày Puma Ultra cũng như phiên bản Puma Ultra SL 21 siêu nhẹ. Antoine Griezmann là ngôi sao lớn có lối đá tốc độ rất phù hợp để đại diện cho dòng giày đá banh siêu nhẹ này. Nếu bạn muốn tận mắt nhìn thấy Puma Ultra SL 21 trên sân cỏ chuyên nghiệp thì hãy xem các trận đấu của Antoine Griezmann và để ý trên chân của anh chàng này nhé.

Giay da bong sieu nhe puma Ultra SL 21 (3)

Trên đây là bài viết giới thiệu thế hệ mới giày đá bóng siêu nhẹ mới nhất Puma Ultra SL 21 vừa ra mắt mà Giaydabongtot.com™ đã tổng hợp được. Nếu bạn cũng yêu thích về giày mà muốn chia sẻ, tìm hiểu về giày đá banh thì hãy cùng tham gia và xây dựng group Nghiện Giày Đá Bóng cùng chúng tôi nhé. Bạn cũng có thể xem thêm những bài viết mới rất hay về giày đá banh được cập liên tục tại đây.

Tổng hợp bởi: Giaydabongtot.com™

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/shopprosoccer

Cộng đồng: https://www.facebook.com/groups/nghiengiaydabong

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay