Giày đá bóng sân đất | Sử dụng loại đinh nào phù hợp nhất?

Bóng đá là một môn thể thao có thể xuất hiện khắp mọi nơi. Ở Việt Nam ngoài các mặt sân phổ biến như sân cỏ nhân tạo, sân futsal thì còn có các mặt sân ít phổ biến hơn như sân cỏ tự nhiên, sân đất. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về giày đá bóng sân đất. Hướng dẫn chọn loại đinh giày này để chơi bóng tốt trên mặt sân không chuyên này nhé.

Giày đá bóng sân đất cần sử dụng loại đinh gì?

Khi nhắc đến giày đá banh sân đất thì chúng ta có thể nghĩ đến 2 kiểu mặt sân chính là sân đất nện hoặc sân cỏ nhưng không có cỏ lắm. Trước khi các sân cỏ nhân tạo ra đời thì sân đất nện là mặt sân rất phổ biến ở Việt Nam. Ngoài ra ở các miền quê thì mỗi thôn, xã thường có một sân cỏ tự nhiên tuy nhiên do không được chăm sóc nên có thể mặt sân toàn đất mà cỏ không mọc được. Với một đặc điểm của mặt sân, thời tiết hôm thi đấu mà ta sẽ linh động lựa chọn các loại đinh giày đá bóng khác nhau.

Chơi bóng trên các mặt sân đất nện không chuyên luôn rất tuyệt vời với giới trẻ
Chơi bóng trên các mặt sân đất nện không chuyên luôn rất tuyệt vời với giới trẻ

Giày đá banh sân đất nện

Mặt sân đất nện là mặt sân phẳng và khá cứng do bề mặt sân được nén khá chặt. Mặt sân này khá phổ biến ở các trường học hoặc khu vui chơi. Để chơi bóng trên mặt sân đất nện chúng ta có thể lựa chọn các loại đinh giày như đinh bằng IC hoặc đinh dăm TF.

– Giày đá banh đinh bằng IC

Giày đá bóng đinh bằng IC là loại giày có thiết kế mặt đế phẳng lì. Mặt đế phẳng này tạo độ ma sát cực kỳ tốt trên các mặt sân bằng phẳng và cứng như sân đất nện hoặc sân futsal. Mặt đế của giày đinh bằng IC thường được thiết kế bằng cao su mềm với các rãnh hoa văn trên bề mặt đế để tạo độ ma sát tốt nhất trên mặt sân phẳng.

Ngoài giày đá bóng đinh bằng thì giày đinh dăm TF cũng sử dụng rất tốt trên mặt sân đất nện
Ngoài giày đá bóng đinh bằng thì giày đinh dăm TF cũng sử dụng rất tốt trên mặt sân đất nện

– Giày đá bóng đinh TF

Với các mặt sân đất nện thì việc sử dụng giày đinh dăm TF cũng là rất tốt. Giày đá bóng đinh dăm TF với thiết kế giống với giày đinh bằng tuy nhiên bề mặt đế có sự xuất hiệu của rất nhiều các đinh dăm nhỏ với thiết kế khác nhau. Giày đinh dăm TF hỗ trợ bám sân tốt trên mặt sân đất nện, đặc biệt là trong điều kiện trời mưa sân ướt.

Giày đá bóng đinh bằng IC hỗ trợ bám sân tốt trên mặt sân đất nện bằng phẳng
Giày đá bóng đinh bằng IC hỗ trợ bám sân tốt trên mặt sân đất nện bằng phẳng

Giày đá banh sân cỏ tự nhiên (Nhiều đất, Ít cỏ)

Ở các vùng quê Việt Nam các mặt sân cỏ tự nhiên rất phổ biến. Tuy nhiên do không được chăm sóc nên các mặt sân thường nhiều đất ít cỏ. Chính vì vậy nếu cứ khăng khăng sử dụng giày đinh cao FG (Loại đinh chuyên chơi trên sân cỏ tự nhiên) thì có thể sẽ không phù hợp. Với các mặt sân cỏ tự nhiên nhiều cỏ ít đất thì loại đinh giày phù hợp sẽ là đinh dăm TF, đinh tán AG. Nếu như gặp điều kiện trời mưa sân ướt, bùn nhão thì có thể sử dụng giày đinh cao FG sẽ hỗ trợ bám sân tốt hơn.

Với các mặt sân cỏ tự nhiên mà đất nhiều cỏ ít thì việc chọn đinh giày sẽ linh động theo nhiều yếu tố
Với các mặt sân cỏ tự nhiên mà đất nhiều cỏ ít thì việc chọn đinh giày sẽ linh động theo nhiều yếu tố

– Giày bóng đá đinh TF

Giày đinh TF là loại giày đa năng có thể hỗ trợ chơi trên mặt sân cỏ tự nhiên trụi cỏ, đất nhiều cỏ ít. Với mặt sân không có độ lún thì sử dụng giày đá bóng đinh TF sẽ an toàn và tốt hơn cho bàn chân của bạn. Giày đinh dăm TF tuy không thể bám sân bằng đinh AG, FG tuy nhiên sẽ mang lại cảm giác chắn chân hơn.

– Giày đinh tán AG

Với điều kiện mật sân cỏ tự nhiên, sân đất không đồng đều thì sử dụng giày đinh tán AG là rất phù hợp. Giày đinh tán AG có độ cao vừa phải sẽ giúp găm xuống bề mặt sân để bám sân tốt hơn.

– Giày đinh cao FG

Trong điều kiện mưa trơn bóng ướt hoặc ‘thủy chiến’ thì giày đinh cao FG là một lựa chọn hoàn hảo để chơi trên mặt sân đất nhiều cỏ ít. Các đinh cao FG sẽ hỗ trợ bám sân rất tốt và mang lại lợi thế cho bạn rất nhiều trước đối thủ. Với bề mặt sân ướt hoặc có cỏ thì đừng ngần ngại sử dụng giày đá bóng sân cỏ tự nhiên vì khi bạn đã quen thì sẽ rất thích đấy.

Lựa chọn được loại đinh giày đá bóng phù hợp sẽ giúp bạn chơi bóng tốt hơn
Lựa chọn được loại đinh giày đá bóng phù hợp sẽ giúp bạn chơi bóng tốt hơn

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay