Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo TF hay AG? | Hỏi đáp

Ở Việt Nam, loại đinh giày sân cỏ nhân tạo phổ biến nhất được sử dụng là TF hoặc AG. Vậy khi nào nên lựa chọn giày đinh dăm TF hay AG để ra sân chơi bóng? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu kỹ về 2 loại đinh giày sân cỏ nhân tạo phổ biến này nhé. Việc hiểu rõ về nó sẽ giúp chúng ta biết khi nào nên chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đinh TF hay AG.

Sự khác biệt giữa giày sân cỏ nhân tạo đinh TF và AG

Giày đinh tán AG (Artificial Grass) là loại giày đinh núm được sử dụng trên các mặt sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn. Còn TF là loại giày sân cỏ nhân tạo có các đinh dăm nhỏ dưới đế giày. Sự khác biệt của giày đinh dăm TF và đinh tán AG đến từ form giày và thiết kế đế giày của nó.

Lưu ý: Giày đinh tán AG có nhiều phân khúc (Cao cấp, trung cấp và thấp cấp)

Có nhiều phiên bản giày đá banh sân cỏ nhân tạo AG cao cấp giống hệt giày đinh FG
Có nhiều phiên bản giày đá banh sân cỏ nhân tạo AG cao cấp giống hệt giày đinh FG

– Form giày

Form của các mẫu giày đinh AG cao cấp được làm giống với giày thi đấu của cầu thủ chuyên nghiệp. Điều này giúp người mang giày cảm giác được cuộc chơi của bóng đá chuyên nghiệp. Với form giày thon gọn giống giày đinh FG của cầu thủ thì sẽ giúp người mang xử lý bóng và chơi bóng một cách tối ưu nhất.

– Da giày

Phiên bản cao cấp của giày đinh AG sẽ có chất liệu da mỏng và ôm chân như giày của cầu thủ chuyên nghiệp. Đây là một điều tuyệt vời đối với anh em có thể làm chủ được loại đinh AG này. Một đôi giày da mỏng thật chân và ôm chân sẽ giúp cảm giác bóng tốt hơn nhiều. Giày đinh TF thường có lớp da không được đầu tư bằng nên sẽ dày hơn.

– Các công nghệ

Phiên bản cao cấp của giày đinh tán AG được sản xuất với các công nghệ như giày đinh cao FG. Điều này sẽ giúp đôi giày hỗ trợ chơi bóng tốt như giày của các cầu thủ chuyên nghiệp. Ngược lại các phiên bản giày đinh TF thường không được áp dụng nhiều công nghệ khi sản xuất giày.

– Thiết kế đế giày

Đế giày đinh AG có form thon gọn, dài và mũi nhọn. Trong khi giày đinh dăm TF sẽ có đề bè, to bản để hỗ trợ chắc chân khi chơi trên các mặt sân cỏ nhân tạo có cỏ cùn, trơ.

Giày đinh tán AG có nhiều đặc điểm hỗ trợ chơi bóng rất tốt
Giày đinh tán AG có nhiều đặc điểm hỗ trợ chơi bóng rất tốt

Sử dụng giày đinh TF hoặc AG khi nào?

Mặc dù giày đinh AG có nhiều đặc điểm nổi trội so với giày đinh TF. Tuy nhiên việc sử dụng loại đinh giày phù hợp sẽ tốt với bạn hơn. Việc lựa chọn giày đinh AG hay TF để chơi trên sân cỏ nhân tạo sẽ phù hợp vào điều kiện mặt sân hoặc thời tiết.

Tips: Việc lựa chọn đinh giày sẽ phù hợp với khả năng của mỗi người (Độ chắc chân)

– Điều kiện mặt sân

Với mặt sân cỏ nhân tạo có độ cao cỏ tốt hoặc trung bình thì bạn có thể sử dụng giày đinh AG. Tuy nhiên nếu mặt sân bị cùn trơ, ít cỏ thì sử dụng giày đinh TF sẽ giúp bạn chơi bóng tốt hơn, không bị đau chân và chắc chân hơn.

Giày đinh tán AG hỗ trợ chơi bóng tốt trên mặt sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn
Giày đinh tán AG hỗ trợ chơi bóng tốt trên mặt sân cỏ nhân tạo đạt chuẩn

– Điều kiện thời tiết

Với điều kiện mưa ướt thì sử dụng giày đinh dăm TF sẽ có thể khiến bạn bị trơn trượt như thường. Giày đá banh sân cỏ nhân tạo đinh AG với các đinh núm cao hơn sẽ hỗ trợ bám sân tốt hơn trong điều kiện mưa ướt. Trong lúc mưa thì mặt sân sẽ bị mềm ra và các đinh tán AG có thể găm xuống dễ hơn, giúp bám sân tốt hơn.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay