Giày Đá Bóng Phủi 3 Sọc là gì? Mua ở đâu tốt?

Giày phủi 3 sọc là một loại giày đá bóng được rất nhiều sử dụng để chơi bóng trên các sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam. Loại giày bóng đá này được các phủi thủ nổi tiếng cũng như anh em chơi bóng giỏi đánh giá rất cao với nhiều ưu điểm trong thiết kế và chất lượng vượt trội. Vậy giày đá banh phủi 3 sọc là gì? Có những loại nào? Nên mua ở đâu tốt? Cùng #Giaydabongtot tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Nguồn gốc giày đá bóng phủi 3 sọc ở Việt Nam

Giày 3 sọc là tên gọi của một mẫu giày đá bóng phủi rất phổ biến ở Việt Nam. Mẫu giày bóng đá này được thiết kế rất đơn giản với đặc trưng thiết kế là có 3 sọc (3 vạch) kể ở má trong và má ngoài của giày. Giày phủi 3 sọc được sản xuất hoàn toàn bởi các xưởng làm giày bóng đá ở miền nam Việt Nam. Do giày bóng đá phủi 3 sọc rất phổ biến, có nhu cầu cao nên có rất nhiều xưởng tham gia sản xuất loại giày này. Trong đó có những xưởng sản xuất giày 3 sọc loại 1 có chất lượng rất tốt và cũng nhiều xưởng sản xuất giày 3 sọc giá rẻ với chất lượng kém hơn.

adidas adipure 11 pro

Giày phủi 3 sọc có thiết kế được tham khảo từ một mẫu giày cổ điển của Adidas là Adipure 11 Pro. Chính thiết kế cổ điển và đơn giản này đã tạo nên vẻ đẹp của mẫu giày 3 sọc ở Việt Nam.

giay phui 3 soc

Thực chất thì 3 sọc của giày bóng đá phủi 3 sọc được thiết kế theo logo 3 sọc cổ điển của Adidas. Mẫu giày đá banh 3 sọc ở Việt Nam đã tham khảo thiết kế từ một mẫu giày đá bóng cổ điển của Adidas là Adidas Adipure 11 Pro. Mặc dù có thiết kế khá tương đồng với Adidas Adipure 11 Pro nhưng giày 3 sọc ở Việt Nam cũng có nhiều điểm khác biệt. Có thể nói giày 3 sọc là một mẫu giày “mượn” thiết kế của Adidas và đã được cải tiến để trở nên đơn giản, đẹp mắt hơn.

Ưu điểm của giày bóng đá 3 sọc

Không phải ngẫu nhiên mà giày 3 sọc lại trở thành một trong những mẫu giày bóng đá phổ biến nhất ở Việt Nam. Loại giày đá bóng này có rất nhiều ưu điểm nổi bật nên được đông đảo anh em chơi bóng ở Việt Nam ưa chuộng.

1. Thiết kế ôm chân, thon gọn

Ưu điểm nổi bật nhất của giày phủi 3 sọc chắc chắn là thiết kế. Một mẫu giày đá bóng 3 sọc chuẩn sẽ có thiết kế form giày ôm bàn chân từ mọi góc cạnh. Có thể nói thiết kế form giày phủi 3 sọc loại 1 là rất chuẩn và tiệm cận tới thiết kế của những loại giày đá bóng đinh FG mà cầu thủ sử dụng.

Sử dụng những mẫu giày phủi 3 sọc chuẩn form sẽ mang lại cảm giác bóng rất tốt. Thiết kế phần đế giày rất thon mỏng, không có phần thừa nên ít tác động vào bóng (giúp kiểm soát bóng dễ dàng hơn). Phần mũi giày cũng được thiết kế theo kiểu vát xuống giống như giày đinh FG cầu thủ sử dụng nên hỗ trợ sút bóng tốt hơn (đặc biệt là kỹ thuật sút bóng mu chính diện).

2. Đế giày bám sân rất tốt, ít bị mài mòn

Giày phủi 3 sọc nổi bật với thiết kế đế giày rất khác biệt với khả năng hỗ trợ bám sân trên sân cỏ nhân tạo cực kỳ tốt. Với đinh giày được thiết kế khá cao thì các mẫu giày phủi 3 sọc chuẩn hỗ trợ bám sân tốt kể cả khi chơi bóng gặp trời mưa sân ướt.

Đế giày phủi 3 sọc bản chuẩn được làm bằng chất liệu nhựa dẻo. Chất liệu nhựa có ưu điểm vượt trội hơn so với các loại đế cao su đó là ít bị mài mòn khi chạy trên sân cỏ nhân tạo.

giay phui 3 soc ct3

3. Trọng lượng nhẹ

Giày phủi 3 sọc được sản xuất bằng chất liệu da upper nhẹ và đế giày cũng mỏng nhẹ. Đó là lý do loại giày bóng đá này có trọng lượng khá nhẹ so với các loại giày đá bóng sân cỏ nhân tạo khác. Sử dụng một đôi giày đá bóng nhẹ sẽ mang lại cảm giác chơi bóng thoát chân hơn, hạn chế tiêu hao thể lực khi chạy nhiều trên sân.

4. Độ bền cao

Giày phủi 3 sọc được sản xuất ở Việt Nam nên có chất lượng hoàn thiện tương đối tốt. Những mẫu giày phủi 3 sọc loại chuẩn thường sẽ có chất lượng keo đế tốt nên ít bị bong keo. Ngoài ra đường khâu kỹ càng cũng giúp tăng độ bền của loại giày bóng đá sân cỏ nhân tạo này.

5. Giá rẻ

Giày phủi 3 sọc là một loại giày bóng đá giá rẻ. Mức giá giày phủi 3 sọc sẽ dao động trong khoảng 160-280.000 VNĐ. Trong đó giày phủi 3 sọc giá rẻ sẽ có mức giá khoảng 160.000 VNĐ. Giày phủi loại 1 (loại đẹp và chất lượng nhất) sẽ có mức giá khoảng 280.000 VNĐ.

Các thương hiệu giày 3 sọc đá bóng nổi tiếng

Giày phủi 3 sọc đã có mặt ở thị trường Việt Nam từ khoảng năm 2016. Kể từ khi xuất hiện trên thị trường thì giày phủi 3 sọc đã trở thành một hiện tượng gây sốt. Chính vì vậy có rất nhiều xưởng tham gia vào sản xuất và tạo ra nhiều thương hiệu giày 3 sọc khác nhau. Trong đó nổi tiếng nhất là 2 thương hiệu tiên phong là CT3Tuyết Sport.

1. Giày đá bóng 3 sọc CT3

CT3 là thương hiệu giày bóng đá 3 sọc tiên phong đầu tiên được phát triển bởi phủi thủ Cường Trắng. Thương hiệu giày phủi 3 sọc CT3 rất được ưa chuộng bởi anh em chơi bóng không chuyên trên toàn quốc. Tuy nhiên sự thật là thương hiệu CT3 hoàn toàn không được bảo hộ và đã bị rất nhiều xưởng giày làm nhái giày 3 sọc thương hiệu này. Chính vì vậy việc hiện nay tìm kiếm để mua được giày 3 sọc CT3 chính hãng là không hề dễ dàng.

giay 3 soc ct3

2. Giày đá banh 3 sọc Tuyết Sport

Tuyết Sport là một shop bán giày bóng đá ở thành phố Hồ Chí Minh đã phát triển thương hiệu giày 3 sọc Tuyết Sport. Giày phủi 3 sọc Tuyết Sport cũng đã một thời được rất nhiều anh em chơi bóng đá phủi đánh giá rất cao. Mẫu giày phủi 3 sọc của Tuyết Sport khác hoàn toàn so với bộ đế của giày 3 sọc CT3. Đến thời điểm này shop Tuyết Sport vẫn đang bán loại giày bóng đá phủi này và bạn hoàn toàn có thể liên hệ để đặt mua.

giay 3 soc tuyet sport

Lưu ý khi chọn mua giày bóng đá 3 sọc

Giày bóng đá phủi 3 sọc được sử dụng rất phổ biến trên các sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam. Loại giày này có nhu cầu rất cao nên có rất nhiều xưởng ở Việt Nam tham gia vào sản xuất này. Tuy nhiên do được sản xuất một cách nhỏ lẻ nên các xưởng sản xuất giày 3 sọc ở Việt Nam thường vi phạm bản quyền thương hiệu rất nhiều.

Chính vì vậy khi chọn mua giày phủi 3 sọc có thể bạn thấy đôi giày có in logo thương hiệu CT3 hay Tuyết Sport ở phía sau thì chưa chắc đã phải là giày phủi CT3 hay Tuyết Sport chính hãng. Đó là lí do bạn thật sự phải cẩn thận khi chọn mua giày bóng đá phủi 3 sọc.

giay 3 soc

Kinh nghiệm để mua được giày bóng đá phủi 3 sọc “xịn” thì bạn nên chọn mua tại các shop bán giày bóng đá uy tín. Một đôi giày bóng đá 3 sọc loại 1 “xịn” có thể không in logo CT3 hay Tuyết Sport nhưng lại có chất lượng, thiết kế y hệt so với giày CT3 chính hãng. Sự khác biệt đó là các shop sẽ lựa chọn in tên thương hiệu khác lên giày.

Ví dụ như ở shop Giaydabongtot.com đang có bán cả 2 loại giày 3 sọc với chất lượng khác nhau. Ngoài loại giày phủi 3 sọc giá rẻ loại 2 thương hiệu Wika với chỉ 160.000 VNĐ thì còn có giày 3 sọc loại 1 thương hiệu GĐBT có mức giá 250.000 VNĐ với chất lượng y hệt so với giày 3 sọc CT3 chính hãng.

Lời kết: Nếu bạn mới bắt đầu chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo thì giày phủi 3 sọc là một loại giày bóng đá rất nên thử. Khi chọn mua giày đá banh 3 sọc thì các bạn cần chú ý chất lượng của giày là loại 1 hay loại 2. Hai loại giày 3 sọc này sẽ có 2 mức chất lượng hoàn toàn khác nhau về form giày, chất lượng, khả năng hỗ trợ chơi bóng.

Link tham khảo giày 3 sọc chính hãng: https://giaydabongtot.com/giay-da-bong-phui

Tổng hợp bởi: Giaydabongtot.com

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay