Soi giày đá bóng Nike của Ronaldo thời ở MU | Mercurial SL

Ngày này 12 năm về trước đã diễn ra trận chung kết Champions League giữa Manchester United và Chelsea ở Mát-xcơ-va. Tại trận đấu này MU đã giành chiến thắng và giành được danh hiệu vô địch cúp C1 lần thứ 3 của mình. Tại trận đấu đặc biệt này thì Nike đã giới thiệu mẫu giày đá bóng Nike Mercurial SL siêu nhẹ rất đặc biệt trên chân của Ronaldo CR7 và Didier Drogba. Nội dung này chúng ta cùng soi kỹ về mẫu giày bóng đá đặc biệt này nhé.

Giới thiệu giày đá bóng Nike Mercurial SL

Trong bóng đá thì một đôi giày có trọng lượng nhẹ sẽ mang lại rất nhiều lợi thế cho cầu thủ. Chính vì vậy các hãng giày đã đua nhau sản xuất nhưng đôi giày đá bóng nhẹ nhất. Nike cũng đã bước chân vào cuộc đua về trọng lượng của giày với mẫu giày bóng đá Nike Mercurial SL (SL là viết tắt của Super Light – Siêu nhẹ). Đôi giày bóng đá này đạt được trọng lượng khoảng 185g (mỗi chiếc và phụ thuộc vào size giày nữa).

Giày đá bóng siêu nhẹ Nike Mercurial Vapor IV SL trên chân Ronaldo CR7
Giày đá bóng siêu nhẹ Nike Mercurial Vapor IV SL trên chân Ronaldo CR7

Ở giai đoạn khoảng năm 2007 thì một đôi giày bóng đá có trọng lượng khoảng 185g là thuộc vào hàng nhẹ nhất rồi. Nike cũng đã phải cân đối được giữa trọng lượng và độ bền của giày nữa. Với việc Nike khởi động cuộc đua và giới thiệu mẫu giày đá bóng siêu nhẹ này đã khiến Adidas và Puma vào cuộc. Nhiều năm sau đó thì 2 hãng giày này đã chạm đến giới hạn của một đôi giày đá bóng nhẹ khi sản xuất giày chỉ nặng chưa tới 100g. Tuy nhiên những mẫu giày bóng đá này đã không được áp dụng rộng rãi vì độ bền không tốt.

Ronaldo CR7 thời kỳ bắt đầu tỏa sáng tại Manchester United
Ronaldo CR7 thời kỳ bắt đầu tỏa sáng tại Manchester United

Giày bóng đá siêu nhẹ của Ronaldo CR7 và Didier Drogba

Tại trận đấu chung kết cúp C1 đỉnh cao thì Nike đã cung cấp vũ khí giày đá bóng siêu nhẹ cho cả 2 ngôi sao của 2 đội (2 ngôi sao này đều sử dụng Nike Mercurial). Điều này có vẻ như Nike đã mang đến sự công bằng cho cả 2 đội. 2 ngôi sao sử dụng mẫu giày bóng đá Nike Mercurial Vapor IV SL này là Ronaldo CR7 của MUDidier Drogba của Chelsea. Với vũ khí tuyệt vời này thì Ronaldo CR7 đã trở thành người ghi bàn thắng quý giá cho MU trong khi Drogba không thể ghi bàn vì bị kèm cặp bởi  trung vệ thép Nemanja Vidic.

Ronaldo CR7 đã ghi bàn thắng quan trọng tại trận chung kết cúp C1 2007-2008
Ronaldo CR7 đã ghi bàn thắng quan trọng tại trận chung kết cúp C1 2007-2008

Giày đá banh siêu nhẹ Mercurial SL có gì đặc biệt?

Để có thể tạo nên một đôi giày đá bóng có trọng lượng nhẹ nhưng vẫn đạt được độ bền cao là điều không hề đơn giản. Nike đã sử dụng loại chất liệu rất nổi tiếng về trọng lượng nhẹ và độ bền cao đó là sợi Carbon. Điều đặc biệt là Nike đã sản xuất toàn bộ đôi giày bằng sợi Carbon (chứ không phải chỉ mỗi đế giày như trước đó). Điều này đã góp phần tạo nên một trong những đôi giày nhẹ nhất vào thời điểm đó.

Thiết kế được làm bằng sợi carbon 100% của giày đá bóng Nike Mercurial SL
Thiết kế được làm bằng sợi carbon 100% của giày đá bóng Nike Mercurial SL

Thử nghiệm tốc độ với đôi giày đá bóng nhẹ nhất

Trước khi mang đến cho Ronaldo CR7 và Didier Drogba để chuẩn bị cho trận đấu chung kết cúp C1 toàn Anh đầu tiên (đây là trận đấu rất quan trọng và cả 2 đội đều mong muốn danh hiệu danh giá này). Nike đã mời vận động viên điền kinh chạy nhanh nhất thế giới vào thời điểm này thử nghiệm giày Nike Mercurial Vapor IV SL.

Lợi ích thật sự của giày bóng đá siêu nhẹ

Kể cả trong bóng đá chuyên nghiệp hay không chuyên thì một đôi giày có trọng lượng nhẹ luôn rất tuyệt vời. Các nhà thiết kế của Nike đã nghiên cứu và thiết kế để đôi giày có thể hỗ trợ bám sân, di chuyển một cách dễ dàng và nhanh nhất trên sân cỏ. Ngoài ra lợi ích rất quan trọng khi sử dụng một đôi giày bóng đá nhẹ là cầu thủ sẽ bảo toàn thể lực rất tốt. Việc một đôi giày chỉ nhẹ hơn một ít cũng giúp đỡ mất sức hơn sau mỗi bước chạy. Và với những trận đấu 120 phút như chung kết cúp C1 2007-2008 thì việc sử dụng giày đá bóng nhẹ sẽ mang lại rất nhiều lợi thế cho Ronaldo CR7 và Didier Drogba.

Giày đá bóng siêu nhẹ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cầu thủ khi chơi bóng
Giày đá bóng siêu nhẹ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cầu thủ khi chơi bóng

Tuy nhiên bóng đá là một môn thể thao luôn hoạt động với cường độ cao. Chính vì vậy việc phải cân bằng giữa trọng lượng và độ bền của giày đá bóng là rất quan trọng. Việc chỉ tập trung sản xuất giày để đạt được trọng lượng nhẹ nhất có thể khiến đôi giày có độ bền kém và không đáp ứng được các trận đấu. Xem thêm bài viết dưới đây về giày siêu nhẹ bóng đá.

Xem thêm: Đôi giày Ronaldo CR7 mang đã bị rách toạc như thế nào?

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay