Giày đá bóng nặng Bao Nhiêu Gram? Chi tiết đủ các loại giày

Một đôi giày đá bóng nhẹ luôn mang lại rất nhiều lợi thế khi chơi bóng. Chính vì vậy trọng lượng là một yếu tố mà rất nhiều người quan tâm khi chọn mua giày đá banh. Nội dung bài viết này Giaydabongtot.com sẽ giới thiệu chi tiết về trọng lượng của các loại giày đá banh phổ biến.

Trọng lượng của các loại giày đá bóng

Ở Việt Nam thì giày đá bóng được được bán trên thị trường rất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, xuất xứ, kiểu dáng, màu sắc… Nói về trọng lượng của giày đá banh thì thường có sự khác biệt lớn nhất giữa giày của cầu thủ chuyên nghiệp và giày sân cỏ nhân tạo không chuyên. Nếu cùng phân khúc với nhau thì sự khác nhau về trọng lượng cũng không nhiều lắm.

Giày đá bóng được sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp thường được tối ưu về trọng lượng nhẹ nhất có thể. Các hãng giày nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma, Mizuno đều liên tục nghiên cứu, nâng cấp và sử dụng những chất liệu cao cấp để tối ưu trọng lượng của giày. Chỉ cần nhẹ hơn khoảng 10g thôi thì các cầu thủ đã có thể tiết kiệm được nhiều thể lực trong một trận đấu dài rồi.

Giay da bong co trong luong bao nhieu gram
Giày đá bóng của cầu thủ chuyên nghiệp được tối ưu để có được trọng lượng nhẹ nhất

Giày đá banh của cầu thủ nặng bao nhiêu gram?

Những đôi giày đá bóng nhẹ nhất là giày thuộc phân khúc cao cấp được các cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng. Trải qua nhiều thập niên phát triển thì các hãng giày nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma đã liên tục cạnh tranh nhau để làm ra những đôi giày đá bóng nhẹ nhất. Trọng lượng của các mẫu giày đá bóng ngày càng nhẹ hơn khi được sản xuất bằng những loại vật liệu siêu nhẹ.

Trọng lượng giày đá banh của cầu thủ chuyên nghiệp thường dao động trong khoảng 140190g / 1 chiếc. Cá biệt có những đôi giày đá bóng được tối ưu trọng lượng đến mức chỉ khoảng 100g. Tuy nhiên sự thật thì khi làm giày nhẹ như vậy độ bền của giày cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Đã có giai đoạn các hãng giày lớn như Nike, Adidas, Puma rất nhiệt tình tham gia vào cuộc đua sản xuất giày đá banh nhẹ nhất. Tuy nhiên khi tối ưu về trọng lượng quá nhiều thì có nhiều vấn đề xảy ra như độ bền của giày sẽ giảm, khả năng hỗ trợ tăng tốc kém hơn, độ đàn hồi của đế giảm đi… Điều đó khiến các hãng giày như Nike, Adidas đã quyết định giữ mức trọng lượng của giày ở khoảng 140-190g thôi.

Xem thêm: Vấn đề có thể xảy ra với những đôi giày đá bóng quá nhẹ

Cho đến nay thì duy nhất Puma là hãng giày vẫn chày cối chạy đua để trở sản xuất ra giày đá banh nhẹ nhất. Có những đôi giày đá banh siêu nhẹ sản xuất bởi Puma như Puma EVOspeed SL (ra mắt năm 2017) được khuyến cáo là chỉ có thể sử dụng để chơi được khoảng 10 trận (sau đó giày sẽ có vấn đề). Sự chày cối của Puma khiến hãng này đã thành công giới thiệu mẫu giày Puma Ultra SL x Rimac với trọng lượng chỉ 90g / 1 chiếc. Đây là con số kỷ lục đến thời điểm hiện tại và Nike, Adidas đã không thể không công nhận Puma là hãng giày sản xuất ra giày bóng đá nhẹ nhất.

Puma Ultra SL x Rimac được giới thiệu với trọng lượng siêu nhẹ chỉ 90g
Giày siêu nhẹ Puma Ultra SL x Rimac với trọng lượng 90g

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo nặng bao nhiêu gram?

Trọng lượng của những đôi giày đá bóng của cầu thủ chuyên nghiệp chắc chắn sẽ làm nhiều người sửng sốt. Một đôi giày đá bóng với trọng lượng 90g (chưa tới 1 lạng) thực sự mang lại cảm giác như không mang giày. Tuy nhiên điều đáng buồn đó là giày đá banh sân cỏ nhân tạo thường có trọng lượng nặng hơn khá nhiều. Theo ghi nhận của chúng tôi thì trọng lượng của giày đá bóng sân cỏ nhân tạo thường năm trong khoảng 220280g /1 chiếc.

Trọng lượng của giày đá bóng phụ thuộc vào chất liệu da và đế giày. Vì giày sân cỏ nhân tạo thường được làm bằng da khá dày, đế giày cũng được làm bằng cao su khá dày nên trọng lượng thường khá nặng. Với các mẫu giày sân cỏ nhân tạo giá rẻ (dưới 300k) làm ở Việt Nam trọng lượng còn nhẹ hơn cả giày Nike, Adidas, Puma chính hãng. Nguyên nhân là do giày sân cỏ nhân tạo giá rẻ Việt Nam thường chỉ làm bằng 1-2 lớp da rất mỏng. Chất liệu đế cũng đúc bằng cao su mỏng nên trọng lượng tổng thể của giày rất nhẹ.

2 phong cách thiết kế đế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo TF
Trọng lượng giày sân cỏ nhân tạo phụ thuộc nhiều vào thiết kế và chất liệu

Nghịch lý của trọng lượng giày đá banh

Có nhiều bạn nhầm tưởng rằng giày sân cỏ nhân tạo Nike, Adidas, Puma… thường có trọng lượng rất nhẹ vì giá đắt (hàng triệu đồng). Giày đá banh sân cỏ nhân tạo giá rẻ thường nặng hơn do chất liệu không cao cấp bằng. Tuy nhiên sự thật thì hoàn toàn ngược lại khi giày sân cỏ nhân tạo giá càng rẻ thì trọng lượng càng nhẹ…

Trọng lượng các mẫu giày sân cỏ nhân tạo chính hãng của các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma… thường khá nặng nguyên nhân chủ yếu nằm ở thiết kế và chất liệu của da giày. Các hãng giày cũng thường quan tâm đến form giày nên thường làm chất liệu da khá cứng, có nhiều lớp để tạo ra form giày cứng cáp hơn. Thiết kế của đế giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF cũng thường cồng kềnh hơn so với các mẫu giày giá rẻ.

Giày đá bóng chính hãng Nike, Adidas, Puma cũng được ghi nhận là có trọng lượng nặng hơn so với phiên bản fake. Điều này có thể khiến nhiều bạn thấy khó chấp nhận, tuy nhiên đó hoàn toàn là sự thật (các bạn có thể tự kiểm chứng). Nhiều khi cầu kỳ và chọn lọc trong thiết kế và chất liệu lại khiến trọng lượng của giày trở nên nặng hơn.

Kết luận về trọng lượng của giày đá bóng

Kể cả chơi bóng không chuyên hay chuyên nghiệp thì chúng ta đều muốn sử dụng giày đá bóng có trọng lượng nhẹ. Tuy nhiên do có sự khác biệt về thiết kế và chất liệu nên giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF không thể có trọng lượng nhẹ như giày đinh FG của cầu thủ được. Hầu hết giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đều có trọng lượng trong khoảng 220-280g hoặc hơn. Chính vì vậy nếu bạn mua được giày sân cỏ nhân tạo chỉ khoảng 220g là rất nhẹ rồi nhé.

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay