Sản xuất giày đá bóng quá nhẹ sẽ xảy ra vấn đề gì? | Hỏi đáp

Bóng đá là một môn thể thao phải hoạt động chạy nhảy rất nhiều với thời gian dài. Chính vì vậy một đôi giày bóng đá có trọng lượng nhẹ sẽ đóng vai trò rất lớn trong việc tiết kiệm thể lực cho cầu thủ. Tuy nhiên việc tập trung quá nhiều vào sản xuất giày đá bóng nhẹ sẽ khiến các yếu tố khác như độ bền của giày bị kém đi. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về các vấn đề xảy ra khi các hãng giày tập trung sản xuất những đôi giày đá banh nhẹ nhất nhé.

Cuộc đua sản xuất giày bóng đá nhẹ

Để sản xuất ra một đôi giày đá bóng nhẹ thì các hãng giày đã phải liên tục nghiên cứu tìm tòi những thiết kế mới cũng như chất liệu mới có trọng lượng nhẹ và độ bền cao để sản xuất giày. Với sự phát triển của ngành công nghiệp vật liệu thì nhiều loại chất liệu mới được áp dụng để sản xuất da giày bóng đá. Các loại vật liệu mỏng mềm nhưng có độ bền cao sẽ rất phù hợp với sản xuất giày bóng đá.

Nike giới thiệu giày bóng đá siêu nhẹ làm bằng sợi carbon tại chung kết cúp C1 2007-2008
Nike giới thiệu giày bóng đá siêu nhẹ làm bằng sợi carbon tại chung kết cúp C1 2007-2008

Để giảm trọng lượng của giày thì giảm trọng lượng của đế giày là rất quan trọng. Các hãng giày đã tìm ra những loại vật liệu nhẹ và có độ bền cao như sợi Carbon để làm đế giày. Thậm chí các hãng giày đã phá cách trong thiết kế đế giày như giảm đi các đinh giày (thường chỉ giảm 1 đinh gót).

Đôi giày bóng đá nhẹ nhất là bao nhiêu gram?

Với cuộc đua về sản xuất giày đá bóng nhẹ nhất thì có rất nhiều mẫu giày nhẹ được ra đời. Trong đó Puma đạt được thành công lớn nhất với Puma evoSPEED SL (chỉ nặng 103g). Mẫu giày này đạt được trọng lượng nhẹ nhất với lớp da upper siêu mỏng (ánh sáng có thể xuyên qua dễ dàng). Cùng với đó là thiết kế đế giày mỏng nhẹ (thậm chí còn bớt đi một đinh ở gót giày). Cho tới thời điểm hiện tại thì chưa thấy mẫu giày bóng đá nào có trọng lượng nhẹ hơn mẫu giày siêu nhẹ của Puma.

Đôi giày bóng đá nhẹ nhất thế giới Puma evospeed sl 103g
Đôi giày bóng đá nhẹ nhất thế giới Puma evospeed sl 103g

Các vấn đề gặp phải của những đôi giày đá bóng siêu nhẹ

Giày bóng đá nhẹ thường mang đến rất nhiều lợi ích cho cầu thủ sử dụng. Tuy nhiên đúng với câu nói là cái gì “quá” thì cũng không tốt. Khi cuộc đua về trọng lượng của các hãng giày đã đạt đến cực điểm với những đôi giày 100g như Puma evoSPEED SL thì sẽ xảy ra các vấn đề nghiêm trọng. Không phải chỉ Puma mà tất cả các hãng giày cũng sẽ gặp phải vấn đề nếu như tập trung sản xuất giày đá bóng nhẹ nhất mà không cân bằng được độ bền của giày.

– Giày bóng đá bị rách

Sự thật là không có hãng giày bóng đá này muốn thấy đôi giày của mình bị rách trên sân cỏ chuyên nghiệp. Tuy nhiên có một sự cố ngoài mong muốn của hãng giày đá bóng lớn nhất thế giới là Nike khi đôi giày siêu nhẹ đá bóng của hãng đã bị rách khi được ra mắt trên chân của các ngôi sao sân cỏ. Sự việc này đã được viết rõ trong bài viết giày đá bóng siêu nhẹ của Ronaldo đã bị rách như thế nào.

Giày Nike Mercurial Superfly I bị rách toạc ngay khi được ra mắt trên sân cỏ

– Giày đá bóng chỉ chơi được 10 trận

Nike đã rất xấu hổ vì mẫu giày siêu phẩm của mình lại bị rách ngay khi ra mắt. Và chắc chắn Puma cũng không muốn điều đó xảy ra với những đôi giày bóng đá nhẹ nhất thế giới của mình. Chính vì vậy hãng này đã có một khuyến cáo nhỏ được dán lên gầm đế của Puma evoSPEED SL với nội dung là (bởi vì đôi giày này rất đặc biệt nên chỉ dùng đôi giày này cho những trận đấu quan trọng nhất). Theo khuyến cáo của hãng thì đôi giày đá bóng này chỉ có độ bền khoảng 10 trận (với mức giá không khác gì những đôi giày bóng đá chuyên nghiệp khác).

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay