Cách sửa giày đá bóng bị bung đế | Tại sao giày hỏng?

Giày đá bóng là loại giày được cấu tạo bởi 2 lớp đế khác nhau. Chính vì vậy sau một thời gian sử dụng có thể bị bung keo hở mũi là chuyện bình thường. Tuy nhiên bạn có thể sửa giày đá bóng bị bung đế để tiếp tục sử dụng. Sửa giày giúp bạn không phải bỏ đôi giày mà bạn đã quen chân vì đã mềm ra sau một thời gian.

Nguyên nhân giày đá bóng bị bung đế

Với môn thể thao sử dụng giày vào rất nhiều hành động như sút, chạy, nhảy… Thì giày đá bóng có thể bị bung đế, hở keo, há mõm sau một thời gian sử dụng. Vậy nguyên nhân tại sao giày đá banh bị bung đế? Chúng ta cùng tìm hiểu và phân tích nhé.

Giay da bong bi ho keo bung de
Cách sửa chữa giày đá bóng bị hở keo, bung đế, há mõm

– Da giày bị rách khiến giày bị bung đế

Giày đá bóng được kết nối phần thân với đế tách biệt. Ở giữa 2 phần này là lớp da giày bao bọc bên dưới. Và khi lớp da ở phần tiếp xúc với đế bị rách (Do ẩm ướt, va quệt,…) thì sẽ khiến phần tiếp xúc của đế với giày bị hở ra. Điều này khiến đôi giày bóng đá bị bung đế do phần da bị rách.

– Nước ngấm vào trong làm hỏng keo bung đế

Một nguyên nhân phổ biến làm hỏng giày là do nước ngấm vào bên trong giày. Cũng có thể là do lót giày của bạn bị hỏng và mồ hôi chân ngấm và phần lót bên dưới. Phần đế phụ của giày đá banh giá rẻ ở bên trong có thể hỏng và ẩm ướt khi bị ướt nước. Nếu bạn không có biện pháp làm khô thì có thể ngấm xuống và làm hỏng keo giày từ bên trong.

– Chất keo không tạo kết dính mạnh với da giày

Đây là một lỗi rất nguy hiểm của nhà sản xuất. Các loại vật liệu làm da giày rất đa dạng, tuy nhiên có loại da có thể tạo kết dính mạnh, có loại da thì không. Chính vì vậy dù nhà sản xuất sử dụng cùng một loại keo nhưng có loại da thì dính tốt, có loại thì không. (Chú ý kiểm tra keo giày lúc mua giày)

– Lỗi khi dán thiếu keo giày

Lỗi dán thiếu keo giày là lỗi xảy ra trong quá trình quét keo lên đế để sản xuất giày. Đế giày đá bóng thường được ép nhiệt rất chắc chắn tuy nhiên vẫn có trường hợp keo giày bị thiếu. Trường hợp này keo thường hở nhẹ và bạn có thể tra keo vào dán lại chắc chắn.

– Keo giày bị chết làm bung đế

Sau khi sử dụng một thời gian dài, giày bóng đá có thể bị bung đế do quá trình chạy nhảy liên tục. Nguyên nhân là do lớp keo bị chết và bị hỏng ở nhiều phần. Với vấn đề này thường rất khó xử lý tuy nhiên dán keo và khâu đế lại có thể sẽ giúp đôi giày ổn hơn.

Huong dan sua giay da bong bi bung de ho keo
Hướng dẫn sửa giày đá bóng bị bung đế, hở keo, há mõm

Cách sửa giày đá bóng bị bung đế

Nếu giày của bạn bị bung đế thì hãy bình tĩnh vì chúng ta vẫn có thể sửa được. Để có thể hồi sinh đôi giày đá bóng của bạn thì chúng ta sẽ dán keo và khâu đế chắc chắn ở phần viền của đế giày. Dưới đây chúng ta cùng xem chi tiết các bước cùng với video tham khảo về cách sửa giày đá banh bị bung đế nhé. – Video hướng dẫn sửa giày đá bóng bị bung đế, hở keo, há mõm

Bước 1: Tháo dây giày, vệ sinh, làm sạch giày

Làm sạch bề mặt giày, không dính bụi bẩn sẽ giúp keo dán kết dính tốt hơn. Hãy sấy khô, để giày khô ráo nếu bạn làm sạch bằng nước.

Lưu ý: Sử dụng nước để làm sạch một cách cẩn thận. Vì nước rất dễ làm giày bị ẩm ướt và hỏng.

Bước 2: Tra keo vào chỗ bị bung keo, há mõm

Hãy chú ý tra keo đầy đủ cả vào phần sâu nhất, không cần quá nhiều nhưng phải đầy đủ để chèn vào mọi khoảng trống.

Bước 3: Nẹp chặt, giữ chặt da giày và đế giày

Việc nẹp chặt da giày và đế giày giúp keo giày có thời gian để khô và kết dính tốt nhất

Bước 4: Tháo nẹp ra, kiểm tra và tra keo vào các vết hở keo nhỏ

Tháo nẹp và kiểm tra keo giày, tra thêm keo vào những vết hở keo nhỏ.

Bưới 5: Khâu chặt phần mép của đế giày với thân giày

Việc khâu chặt đế giày giúp tăng cường độ kết nối cho đế giày. Tuy nhiên không nên lạm dụng khâu giày vì việc đục lỗ để khâu có thể làm nước ngấm vào hỏng giày từ bên trong.

Tips: Nếu bạn không có keo hoặc không khâu đế được thì hãy xách ra tiệm sửa giày nhé!

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay