Giày đá bóng cổ cao Nike thế hệ mới | Tìm hiểu về giày

Giày đá bóng cao cổ đang là một cụm từ được rất nhiều người quan tâm. Có nhiều người thấy đây là một kiểu thiết kế giày mới lạ và muốn thử trải nghiệm. Vậy giày bóng đá cao cổ Nike là gì? Nó có ưu điểm và nhược điểm gì trong việc hỗ trợ chơi bóng. Liệu giày cao cổ có phù hợp với phong cách chơi bóng của bạn không? Nội dùng này chúng ta cùng tìm hiểu tất cả thông tin về giày đá bóng cổ cao nhé.

Sự ra mắt của giày đá bóng cổ cao – Sự sáng tạo của Nike

Giày đá bóng cổ cao được ra mắt lần đầu bởi hãng Nike. Vào Worldcup 2014 hãng này lần đầu tiên tung ra 2 phiên bản giày Nike cao cổ tại các trận đấu tại vòng chung kết. 2 mẫu giày đó là Nike Mercurial Superfly IVMagista Obra I được làm bằng chất liệu vải sợi dệt cùng với chiếc cổ cao kiêu hãnh. Hãng Nike đã tìm ra cách để đưa vải sợi dệt (Flyknit) vào sản xuất giày đá bóng. Việc sản xuất vải sợi dệt giúp Nike loại bỏ hoàn toàn phần lưỡi gà truyền thống, thiết kế form giày giống như một đôi tất và cho ra mắt chiếc cổ cao của giày gọi là cổ thun Dynamic Fit.

Tim hieu ve giay da bong co cao Nike va Adidas
Giày đá bóng cổ cao Nike Mercurial Superfly IV được ra mắt tại Worldcup 2104
Giay da bong Nike cao co Magista Obra I ra mat tai Worldcup 2014
Giày đá banh Nike cao cổ Magista Obra I được ra mắt tại Worldcup 2014

Các điểm đặc biệt của đôi giày Nike cao cổ đá bóng

Giày đá bóng cổ cao có da upper được sản xuất bằng chất liệu mới hoàn toàn đó là vải sợi dệt. Đây được đánh giá là chất liệu tương lai của ngành sản xuất giày bóng đá. Ở phiên bản cao cấp nhất giày Nike cổ cao được sản xuất với Upper toàn thân làm bằng vải sợi dệ Flyknit. Các chi tiết trên thành giày được thêu bằng các máy khâu chuyên dụng của Nike. Việc sản xuất da giày với chất liệu mới khiến mức giá của giày Nike cao cổ cao cấp (dành cho các cầu thủ chuyên nghiệp) có mức giá khá cao (Khoảng 6-7tr VNĐ)

Da giày làm bằng vải sợi dệt Flyknit

Vải sợi dệt Flyknit với khả năng đàn hồi tốt, độ thông thoáng cao, trọng lượng nhẹ, độ bền sau khi xử lý rất tốt… Nike đã ứng dụng loại vật liệu mới này vào để sản xuất giày thể thao từ rất lâu. Với giày đá bóng thì cách sản xuất Flyknit sẽ khác hơn. Đôi giày cao cổ Nike có lớp da được làm bằng vải Flyknit rất mềm mỏng. Nike đã phủ bên ngoài lớp vải mỏng đó là lớp vật liệu nhựa dẻo siêu mỏng với khả năng kết dính cao với da vải. Đây là cách để tạo độ bền cùng với khả năng chống nước dành cho các mẫu giày cổ cao.

Giay da bong Nike co cao duoc san xuat bang vai soi det flyknit
Giày đá bóng Nike cổ cao được sản xuất với da giày làm bằng vải sợi dệt Flyknit

Xem thêm: Giày đá bóng da vải và sự phát triển của công nghệ sản xuất da giày

Cổ thun Dynamic Fit

Với chất liệu vải sợi dệt thì việc tạo hình đôi giày sẽ không khó khăn. Hãng Nike đã suy nghĩ về một đôi giày với chiếc cổ cao ôm chân trùm lên mắt cá chân của người mang. Với mong muốn biến đôi giày đá banh trở thành một phần của bàn chân cầu thủ chơi bóng. Đây là một sự sáng tạo đột phá vì chưa có hãng giày bóng đá nào sản xuất giày với chiếc cổ cao như vậy. Sự sáng tạo này có thể tốt với người này không tốt với người kia. Tuy nhiên đến nay là sau 5 năm, cổ cao trở thành xu hướng thiết kế giày đá bóng trên toàn thế giới.

Giay bong da Nike cao co voi chiec co thun Dynamic Fit om mat ca
Giày bóng đá Nike cao cổ với chiếc cổ thun Dynamic Fit ôm mắt cá và cổ chân người mang

Liệu có nên mua giày đá bóng Nike cao cổ trẻ em?

Giày bóng đá cổ cao đã trờ thành một hiện tượng trên sân cỏ. Chính vì vậy rất nhiều người muốn trải nghiệm loại giày cổ cao này. Với nhiều người lớn tuổi có thể sẽ ngần ngại trong việc sử dụng những cái mới. Nhưng trẻ em thì khác, các bé thường muốn nổi bật và có sự khác biệt với các bạn. Chính vì vậy hầu hết các em đều thích lựa chọn giày đá banh cao cổ để chơi bóng. Tuy nhiên các bố mẹ cần phải lưu ý một số điểm sau để có thể mua cho các em đôi giày đá banh phù hợp.

Giày đá bóng trẻ em cao cổ thường rất khó mang

Điều khiến các shop rất ngại bán các loại giày đá bóng Nike cao cổ trẻ em đó là vì nó rất khó xỏ. Với thiết kế của cổ thun Dynamic Fit rất bé (Mặc dù có thể co giãn) thì việc xỏ giày có thể là khó khăn với cả người lớn chứ không chỉ trẻ em. Để xỏ được giày Nike cổ cao thì đòi hòi chúng ta phải xỏ đúng cách. Với các em bé thì cần có lực ngón tay đủ chắc để giữ chặt cổ giày khi xỏ vào. Vậy khuyến khích các bé mang tầm size 37, 38 (đủ lớn) thì có thể mang được giày do các bé đã có thể giữ được cổ giày lúc xỏ. Còn các bé bé hơn nếu cổ tay yếu thì không nên lựa chọn.

Giay da banh Nike co cao tre em thuong rat kho de mang
Trẻ em thường gặp khó khăn khi mang thử giày đá banh Nike cao cổ

Có thể cho các bé ra shop bán giày Nike cao cổ trẻ em để thử xem các bé có mang được không. Nếu các bé tự mang được thì rất tốt, còn không thì các bé sẽ phải chấp nhận lựa chọn giày đá bóng cổ thấp để dễ xỏ hơn.

Lựa chọn loại đinh giày bóng đá cao cổ phù hợp

Có nhiều bé xem bóng đá chuyên nghiệp trên ti vi và ước ao được mang giày bóng đá đinh cao. Tuy nhiên các bố mẹ hãy phân tích để các em hiểu về loại giày đinh phù hợp với các em nhất. Ví dụ nếu các em hay chơi bóng ở mặt sân bê tông hoặc sân cỏ nhân tạo thì nên sử dụng các loại đế bằng TF hoặc IC. Giày đinh cao trẻ em chỉ phù hợp để chơi trên các mặt sân có độ lún tốt.

Mức giá của giày đá bóng Nike cao cổ chính hãng

Giày Nike cao cổ chính hãng có nhiều phiên bản khác nhau với mức giá khác nhau. Với loại giày Top-End (cao cấp) thường được sử dụng cho thi đấu bóng đá chuyên nghiệp có mức giá rất cao (Từ 5-7tr VNĐ). Loại giày này được sử dụng chất liệu cao cấp với nhiều công nghệ được ứng dụng. Ví dụ da vải Flyknit, khả năng chống nước và chơi trong mọi điều kiện thời tiết ACC…

Giay da banh Nike cao co chinh hang co muc gia rat cao
Giày bóng đá cổ cao Nike chính hãng Top-End có mức giá rất cao (5-7tr VNĐ)

Tuy nhiên vẫn có phiên bản dành cho người chơi bóng đá không chuyên là Low-End (Bản phổ thông) có mức giá khoảng 2tr VNĐ. Với mức giá này thì chất liệu sản xuất giày đá thay đổi hoàn toàn. Giày Nike cao cổ mức giá tầm 2tr được làm bằng da nhân tạo Synthetic chứ không phải da vải. Và loại giày không chuyên này cũng không hỗ trợ khả năng chống nước và chơi trong mọi điều kiện thời tiết.

Giày bóng đá Nike cao cổ giá rẻ (Super Fake) có tốt không?

Trên thị trường hiện nay ngoài giày chính hãng thì cũng có giày đá bóng Nike cổ cao giá rẻ (Super Fake). Giày Nike cổ cao Super Fake có mức gá khoảng 680 – 970.000 VNĐ tùy theo phiên bản và chi tiết. Giày cao cổ Nike Fake thường được sản xuất theo phiên bản cao cấp nhất của Nike chính hãng. Loại giày này được làm bằng da vải sợi dệt và phủ lớp bảo vệ chống nước bên ngoài.

Giay da bong Nike cao co Fake co chat luong tot khong
Giày đá bóng Nike cao cổ Fake vẫn có chất lượng rất tốt nếu shop uy tín (Độ bền trên 1 năm)

Giày đá banh Nike cổ cao giá rẻ được đánh giá là độ bền khá tốt (chơi bóng trên 1 năm không hỏng). Tuy nhiên độ bền của giày phải tùy nhà máy sản xuất nên hãy chọn shop bán giày đá bóng Nike cao cổ giá rẻ uy tín. Các shop có kinh nghiệm trong việc lựa chọn giày Nike cổ cao Super Fake sẽ hiểu và lựa chọn được loại giày có chất lượng tốt nhất.

Thao khảo: Các mẫu giày đá bóng Nike cao cổ giá rẻ có chất lượng tốt

Tìm hiểu các mẫu giày đá bóng Nike cao cổ sân cỏ nhân tạo

Ngoài các phiên bản giày Nike cổ cao đinh cao FG thì cũng có phiên bản giày đinh thấp chơi trên sân cỏ nhân tạo. Các mẫu giày Nike cao cổ đinh thấp được thiết kế với form giày thoải mái, chắc chắn, phù hợp trong các sân bóng nhỏ như sân cỏ nhân tạo, sân trong nhà futsal và cả dường phố, sân bê tông…

Giày đá bóng nike cao cổ sân cỏ nhân tạo có đặc điểm gì?

Khác với các loại giày đá bóng chuyên nghiệp chơi trên các sân bóng lớn. Giày Nike cao cổ sân cỏ nhân tạo được thiết kế nhằm mang lại sự thoải mái, chắc chân, êm chân cho người chơi bóng. Nếu bạn đang muốn tìm một đôi giày Nike cao cổ đinh thấp TF có trọng lượng nhẹ thì là không thể. Kể cả phiên bản cao cấp (Có giá khoảng 3-4tr VNĐ) cũng không nhẹ.

Giay da bong Nike cao co san co nhan tao
Giày đá bóng Nike cao cổ sân cỏ nhân tạo có thiết kế chắc chắn mang lại sự êm ái và thoải mái

Giày bóng đá Nike cao cổ sân cỏ nhân tạo có thiết kế với form giày thoải mái. Đế giày gồm 2 phần, phần cao su màu đen và lớp đế giảm chấn màu đỏ. Với form giày chắc chắn loại giày này sẽ hỗ trợ trụ vững trên sân cỏ nhân tạo, sân trong nhà hoặc đường phố… Ngoài ra thiết kế chắc chắn giúp giảm thiểu khả năng chấn thương, giúp cầu thủ không phải sử dụng nhiều lực để giữ thăng bằng trong lúc chơi bóng.

Xem thêm: Giới thiệu giày đá bóng không dây Adidas – (Giày không dây buộc)

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay