Chọn giày đá bóng chơi trên sân bê tông, đường phố

Ở các thành phố lớn thì ngoài chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo thì các cuộc chơi ở các sân bê tông hay đường phố cũng rất phổ biến. Tuy nhiên chơi trên các mặt sân cứng này cần chọn giày bóng đá phù hợp để có thể chơi hiệu quả và tránh các chấn thương đáng tiếc. Nội dung này sẽ hướng dẫn các bạn cách chọn giày đá bóng chơi trên sân bê tông, đường phố nhé.

Chọn giày đá bóng chơi trên sân bê tông phù hợp

Sân bê tông hay đường phố, sân trong nhà futsal đều là các mặt sân cứng và bằng phẳng. Chính vì vậy để chơi trên các mặt sân này thì bề mặt đế phẳng sẽ hỗ trợ bám sân tốt nhất. Loại đinh giày phù hợp nhất trên sân bê tông, đường phố là đế bằng IC. Ngoài đặc điểm là có đế bằng thì những đôi giày có đệm êm sẽ phù hợp hơn khi chơi trên sân bê tông. Những đôi giày đá banh có lớp đệm ở đế sẽ mang lại sự êm ái và bảo vệ bàn chân bạn.

Giày bóng đá sân bê tông, đường phố phù hợp nhất là giày đế bằng IC
Giày bóng đá sân bê tông, đường phố phù hợp nhất là giày đế bằng IC

Không nên sử dụng giày đinh bằng IC có đế quá mỏng

Khác với sân cỏ tự nhiên hay sân cỏ nhân tạo (thường êm hơn) thì mặt sân bê tông hay đường phố thường rất cứng. Khi chạy trên mặt sân này sẽ chịu phản lực từ mặt sân truyền vào bàn chân rất mạnh. Chính vì vậy nếu bạn sử dụng các mẫu giày đế bằng IC có đế quá mỏng thì có thể khiến phản lực tác động trực tiếp vào bàn chân và về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến xương khớp của bạn.

Giày bóng đá đinh IC đế dày sẽ mang lại sự êm chân và bảo vệ đôi chân của bạn
Giày bóng đá đinh IC đế dày sẽ mang lại sự êm chân và bảo vệ đôi chân của bạn

Các mẫu giày êm ái có 2 lớp đế rất phù hợp

Lựa chọn các mẫu giày đá banh đinh IC có lớp đế 2 lớp là phù hợp với sân bê tông và đường phố. Giày bóng đá đế 2 lớp sẽ gồm 1 lớp đế cao su và một lớp đế đệm xốp gọi là Mid-Sole. Lớp đệm Mid-Sole sẽ đóng vai trò tăng sự êm chân, giảm phản lực từ mặt sân tác động vào bàn chân. Việc sử dụng một đôi giày đá bóng êm chân sẽ rất cần thiết trên các mặt sân cứng như sân bê tông, sân futsal trong nhà hay đường phố.

Các mẫu giày đá banh đế dày 2 lớp thường có lớp đế Mid-Sole êm ái
Các mẫu giày đá banh đế dày 2 lớp thường có lớp đế Mid-Sole êm ái

Không nên sử dụng giày đinh TF chơi trên sân bê tông, đường phố

Có nhiều bạn thường sử dụng giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF chơi trên sân bê tông hoặc đường phố. Về bản chất thì không xảy ra vấn đề gì khi bạn sử dụng. Tuy nhiên các đinh dăm TF sẽ bị mài mòn rất nhanh khi bị mài trên sân bê tông, đường phố. Chỉ một thời gian ngắn thì các đinh bị mòn vạt đi và đôi giày của bạn sẽ trở thành đế bằng như đinh IC. Nếu bạn tiếp tục sử dụng để chơi trên sân bê tông thì cũng vẫn rất tốt. Tuy nhiên với một đôi giày bị mòn đinh thì bạn sẽ rất khó để chạy và bám sân trên sân cỏ nhân tạo.

Đế giày đá bóng đế bằng IC sẽ lâu bị mài mòn hơn khi chơi trên các mặt sân cứng
Đế giày đá bóng đế bằng IC sẽ lâu bị mài mòn hơn khi chơi trên các mặt sân cứng

Hướng dẫn bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay