Khác nhau giữa giày đá bóng 500k và 5tr | Giá rẻ vs Xịn Sò

Giày bóng đá được bán ở thị trường được bán với rất nhiều mức giá khác nhau. Từ những mẫu giày đá banh giá rẻ đến giày xịn đắt tiền. Nội dung này chúng ta cùng so sánh giày đá bóng 500k và 5tr để xem nó có sự khác nhau như thế nào nhé. Việc hiểu rõ về sự khác nhau giữa 2 loại giày này bạn sẽ hiểu hơn về sự khác nhau giữa giày giá rẻ và giày của cầu thủ chuyên nghiệp (loại 5tr là cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng).

Giày đá bóng 500k và 5tr

Giày bóng đá được các cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng lúc mới ra mắt thường có mức giá khoảng 5-7tr VNĐ (tùy mẫu). Theo thời gian thì các hãng sẽ có sale giảm giá và sẽ giảm xuống mức khoảng 3tr5-4tr. Như vậy nội dung này chúng ta sẽ so sánh giữa giày đá bóng sân cỏ tự nhiên của cầu thủ và giày bóng đá 500k cho bóng đá không chuyên. Để có thể dễ so sánh hơn thì chúng ta sẽ lựa chọn loại đinh FG cho giày 500k cho giống giày của cầu thủ nhé.

Giày bóng đá 500k và 5tr sẽ có nhiều sự khác nhau với mức giá quá chênh lệch
Giày bóng đá 500k và 5tr sẽ có nhiều sự khác nhau với mức giá quá chênh lệch

Với mức giá 500k thì giày đá bóng thuộc mức giá tầm trung ở thị trường Việt Nam. 500k thì bạn có thể mua được giày bóng đá fake thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas hoặc các thương hiệu không nổi tiếng ở Việt Nam như Mitre. Các mẫu giày đinh cao fake Nike, Adidas thường phổ biến và có nhiều mẫu mã lựa chọn hơn. Thương hiệu Mitre cũng có giày đinh FG nhưng số lượng mẫu ít.

Giày đá banh 500k là giày fake

2 hãng giày hàng đầu thế giới là Nike, Adidas đã chiếm gần như phần lớn thị trường giày bóng đá trên thế giới. Chính vì sự nổi tiếng và lớn mạnh của họ cho nên các thương hiệu khác ra đời để cạnh tranh với Nike, Adidas là cực kỳ khó. Tuy nhiên đi kèm với sự nổi tiếng của mình thì giày bóng đá Nike, Adidas thường bị làm giả thương hiệu hay còn gọi là fake và được bán với mức giá rẻ hơn là 500k.

Giày bóng đá 500k là phân khúc giày fake thương hiệu nổi tiếng Nike Adidas
Giày bóng đá 500k là phân khúc giày fake thương hiệu nổi tiếng Nike Adidas

So sánh giày bóng đá 500k và 5tr

Rõ ràng với mức giá chênh lệch nhau đến 10 lần thì sẽ có rất nhiều sự khác biệt giữa giày bóng đá 500k và 5tr. Trong đó sự khác biệt chủ yếu đến từ các chất liệu sản xuất cũng như sự nổi tiếng của thương hiệu. Dưới đây chúng ta cùng phân tích các điểm khác nhau giữa giày đá banh 500k và 5tr nhé.

– Chất liệu da giày

Giày bóng đá 5tr thường được sử dụng những chất liệu đắt tiền và có độ bền cao hơn. Ví dụ nếu là giày da thật thì giày 5tr sẽ được làm bằng da thật tự nhiên xịn còn giày 500k sẽ chỉ được làm bằng chất liệu giả da. Giày bóng đá được làm bằng da nhân tạo synthetic 5tr sẽ có độ mỏng, độ bền, độ mềm rất cao. Giày đá bóng 500k cũng được làm bằng da nhân tạo synthetic nhưng kém hơn về độ bền (vì giá thành sản xuất nên da giày thấp).

Da giày bóng đá cầu thủ chuyên nghiệp thường có mức giá cao hơn da giày fake
Da giày bóng đá cầu thủ chuyên nghiệp thường có mức giá cao hơn da giày fake

Chất liệu da vải thì dễ sản xuất hơn nên giày bóng đá 500k được sản xuất khá giống với phiên bản xịn 5tr. Tuy nhiên vẫn có sự khác biệt ở chất liệu sợi vải và lớp vật liệu Polymer được phủ bên ngoài giày. Với chất liệu da giày đắt tiền thì giày đá banh 5tr có độ bền cao hơn so với giày 500k. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là giày 5tr không bị hỏng (độ bền của giày xịn ở vào khoảng 2-3 năm).

– Chất liệu đế giày

Chất liệu đế giày thường ảnh hưởng rất nhiều đến mức giá của giày bóng đá. Một mẫu giày đá bóng 500k có vẻ ngoài của đế nhìn khá giống giày 5tr. Tuy nhiên sự khác biệt nó nằm ở chất liệu của đế. Giày đá bóng 5tr được sử dụng chất liệu siêu nhẹ, siêu dẻo, khá cứng và giúp có được độ nhún tốt hơn. Với giày bóng đá 500k thì đế giày thường được làm bằng nhựa tổng hợp.

Đế giày đinh cao FG 5tr có sự khác biệt về chất liệu so với đế giày 500k mặc dù nhìn giống nhau
Đế giày đinh cao FG 5tr có sự khác biệt về chất liệu so với đế giày 500k mặc dù nhìn giống nhau

Khác với suy nghĩ của nhiều bạn thì đế giày đinh FG 500k sẽ mềm hơn giày 5tr. Tuy nhiên chính sự mềm hơn và không tính toán về khả năng đàn hồi nên giày 500k sẽ hỗ trợ bật nhảy kém hơn giày 5tr. Điều đó có nghĩa là việc bạn mang đôi giày đá bóng 500k sẽ nhảy kém hơn ít nhiều so với cầu thủ chuyên nghiệp mang giày 5tr.

– Độ ôm chân của giày

Nhiều bạn mua giày bóng đá rất sợ vấn đề giày bị ôm chân chật ngang quá. Tuy nhiên sự thật thì đôi giày được cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng cũng có độ ôm chân rất cao (thường cầu thủ rất quen với việc mang giày chật rồi). Chính vì vậy giày đá bóng fake 500k sẽ có độ ôm chân kém hơn và ít chật ngang hơn so với giày chính hãng.

Xem thêm: Có nên mua giày bóng đá fake Nike Adidas không?

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay