Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo phù hợp lối chơi

Với sự phát triển của bóng đá, các dòng giày cũng được phát triển để hỗ trợ các lối chơi khác nhau. Đôi giày bóng đá không thể giúp bạn chơi hay hơn. Tuy nhiên nếu hiểu rõ và chọn được đôi giày phù hợp lối chơi của mình thì sẽ giúp bạn như hổ thêm cánh vậy. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo phù hợp lối chơi khác nhau nhé.

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo hỗ trợ các yếu tố gì?

Giày sân cỏ nhân tạo không thể được tối ưu khả năng chơi bóng như giày đá bóng của các cầu thủ chuyên nghiệp. Tuy nhiên việc hiểu về các yếu tố của giày sẽ giúp bạn chọn giày đá bóng dễ dàng hơn. Mặc dù có nhiều yếu tố nhưng không phải đôi giày nào cũng có cùng các yếu tố mà bạn mong muốn. Ví dụ một đôi giày Speed thì sẽ không mang lại sự chắc chân và khả năng bảo vệ được.

Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo phù hợp với lối chơi giúp bạn chơi bóng tốt hơn
Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo phù hợp với lối chơi giúp bạn chơi bóng tốt hơn

– Control (Kiểm soát bóng): Giày có các vân nổi trên bề mặt, đặc biệt là má trong sẽ hỗ trợ kiểm soát bóng tốt. Với giày sân cỏ nhân tạo thì da nhám hoặc sần là cũng đã rất tốt rồi.

– Speed (Tốc độ): Trọng lượng nhẹ, đinh giày bám sân sẽ hỗ trợ anh em thích di chuyển linh hoạt trên sân cỏ nhân tạo. Khả năng xoay xở với một đôi giày gọn gàng cũng giúp bạn vượt qua đối thủ dễ hơn.

– Accuracy (Hỗ trợ sút bóng): Giày sân cỏ nhân tạo có phần mũi giày thuôn và chúi xuống sẽ hỗ trợ sút bóng bằng mu chính diện tốt và chính xác hơn. Đế giày đinh TF không quá gồ ghề cũng hỗ trợ đường bóng chính xác hơn.

– Power (Sức mạnh): Giày sân nhân tạo có độ ôm chân tốt, da giày mỏng hỗ trợ tăng lực sút rất tốt. Da mỏng và ôm chân sẽ giúp bạn sút cháy lưới.

– Classic (Cổ điển): Các loại giày đơn giản dành cho anh em không thích quá màu mè trên sân cỏ. Các loại giày 3 sọc cổ điển Adidas là một lựa chọn tốt.

– Comfort (Sự thoải mái): Sự êm chân thoải mái sẽ giúp bạn chơi bóng tập trung hơn. Các mẫu giày đá bóng da mềm sẽ giúp bạn có được sự thoải mái. (Lưu ý không cần mềm quá vì phải trải qua quá trình làm mềm giày đá bóng thì mới thật sự mềm được.

– Stable (Chắc chân): Chơi trên các mặt sân cứng thì sự chắc chân rất quan trọng. Nó sẽ giúp bạn không cần quan tâm đến bàn chân mình, chỉ cần tập trung vào các đường bóng. Ngoài ra sẽ hỗ trợ xử lý kỹ thuật tốt hơn, hạn chế tối đa khả năng bị lật cổ chân lúc chơi bóng.

– Defense (Bảo vệ): Một đôi giày dày dặn sẽ giúp bảo vệ bạn tốt hơn. Bạn sẽ không thể chơi giày vải bata mà không cảm thấy bị đau đớn khi bị giẫm vào đúng không?

– Hybrid (Kết hợp): Có những đôi giày có sự kết hợp từ các yếu tố trên. Hãy lựa chọn những yếu tố phù hợp nhất với bạn nhé.

Chỉ có bạn mới biết bạn cần yếu tố gì của giày đá bóng để hỗ trợ khả năng chơi bóng của mình
Chỉ có bạn mới biết bạn cần yếu tố gì của giày đá bóng để hỗ trợ khả năng chơi bóng của mình

Chỉ có bạn mới biết mình cần một đôi giày đá bóng hỗ trợ điều gì

Có rất nhiều loại giày đá banh với đặc điểm hỗ trợ chơi bóng khác nhau. Hãy tự cảm nhận về phong cách, lối chơi của mình trên sân cỏ nhân tạo. Sau đó hãy xin lời tư vấn của các shop bán giày đá bóng về đôi giày sẽ phù hợp với mình. Việc có được một đôi giày đá banh sân cỏ nhân tạo phù hợp sẽ giúp bạn chơi bóng tốt hơn, an toàn và vui vẻ hơn.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay