Chọn giày đá banh đinh FG hay SG? | Phân biệt đinh giày

Giày đá bóng sân cỏ tự nhiên thường sẽ được sử dụng phổ biến nhất là 2 loại đinh FG, SG. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn chưa phân biệt được và sử dụng đúng cách 2 loại đinh này. Việc chọn loại đinh giày nào không phải cứ thích là được mà sẽ phụ thuộc vào mặt sân bạn đang chơi. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu để phân biệt 2 loại giày đinh FG, SG cũng và trả lời cho câu hỏi nên chọn giày đá banh đinh FG hay SG nhé.

Nên chọn giày đá bóng đinh FG hay SG?

Giày bóng đá đinh FG (viết tắt của Firm Ground) hỗ trợ chơi bóng trên sân cỏ tự nhiên đạt chuẩn. Trong khi đó SG là viết tắt của Soft Ground sẽ hỗ trợ chơi bóng trên sân cỏ tự nhiên mềm, nhão. Như vậy mặc dù đều hỗ trợ chơi bóng trên sân cỏ tự nhiên nhưng với điều kiện mặt sân, thời tiết khác nhau thì chúng ta sẽ sử dụng các loại đinh khác nhau.

Việc lựa chọn sử dụng giày đá bóng đinh FG hay SG sẽ phụ thuộc vào thời tiết và điều kiện mặt sân
Việc lựa chọn sử dụng giày đá bóng đinh FG hay SG sẽ phụ thuộc vào thời tiết và điều kiện mặt sân

Về bản chất thì cả đinh FG và SG đều hỗ trợ chơi bóng rất tốt trên sân cỏ tự nhiên. Nhiều bạn còn đánh giá là giày đinh sắt SG còn nặng hơn do có 6 đinh làm bằng kim loại. Tuy nhiên với mặt sân ẩm ướt, tuyết rơi, nền đất xốp, cỏ dày,… thì sử dụng đinh FG sẽ giúp cầu thủ có thể bám sân dễ dàng hơn. Chính vì vậy để trả lời được câu hỏi nên chọn giày đinh FG hay SG thì bạn hãy xem thời tiết và điều kiện mặt sân nhé.

Phân biệt giày đinh FG và SG

Việc phân biệt giày bóng đá đinh FG và SG thực ra là rất dễ dàng. Bạn chỉ cần nhìn vào gầm đế và xem các đinh giày được làm bằng chất liệu gì là sẽ phân biệt được. Đinh FG thường được làm bằng nhựa với cả 11 đinh của nó. Trong khi đinh SG sẽ có 6 đinh được làm bằng kim loại.

Giày bóng đá đinh SG-Pro hiện đại thường có 6 đinh sắt và 5 đinh nhựa
Giày bóng đá đinh SG-Pro hiện đại thường có 6 đinh sắt và 5 đinh nhựa

– Giày đá banh đinh FG

Giày đá banh đinh FG được sử dụng phổ biến hơn trên các sân cỏ tự nhiên. Giày đinh FG thường có 11 đinh được làm bằng nhựa tổng hợp (hoặc các chất liệu siêu nhẹ như sợi carbon…). Trong đó sẽ có 7 đinh ở phần mũi giày gọi là đinh xoay (xoay mũi chân lúc di chuyển đổi hướng) và 4 đinh ở gót giày gọi là đinh trụ.

– Giày bóng đá đinh SG

Giày bóng đá đinh sắt SG ngày xưa thường được thiết kế với chỉ 6 đinh sắt. Số lượng đinh ít sẽ giúp đỡ bị bám bùn đất khi chơi trên các sân cỏ tự nhiên bùn, nhão, ẩm ướt,… Tuy nhiên với chất lượng sân cỏ tự nhiên ngày nay rất tốt thì đinh sắt SG thế hệ mới sẽ vẫn có 11 đinh trong đó có 6 đinh sắt cao và 5 đinh bằng nhựa có độ cao như FG. Thường các đinh sắt SG sẽ có thiết kế hình trụ tròn và sắp xếp đều trên mặt đế giày.

Cả đinh FG và SG đều có những ưu và nhược điểm riêng khi chơi bóng trên sân cỏ tự nhiên
Cả đinh FG và SG đều có những ưu và nhược điểm riêng khi chơi bóng trên sân cỏ tự nhiên

Ưu và nhược điểm của giày đinh FG và SG

Cả giày đá banh đinh FG và SG đều có những ưu và nhược điểm riêng. Chính vì vậy nếu bạn lựa chọn giày thì hãy dựa vào điều kiện của mặt sân, thời tiết để lựa chọn nhé. Việc sử dụng đinh giày phù hợp với mặt sân và thời tiết sẽ hỗ trợ bạn chơi bóng tốt hơn rất nhiều trên sân cỏ tự nhiên 11 người.

– Ưu điểm giày đinh FG

Thiết kế đơn giản, trọng lượng nhẹ, dễ chơi, chơi được trên các mặt sân cỏ tự nhiên, sân cỏ nhân tạo loại đẹp (cỏ tốt và cao su có độ xốp tốt). Đinh FG sẽ hỗ trợ chơi bóng trên sân cỏ tự nhiên, sân cỏ nhân tạo loại đẹp (có cỏ dày, nền sân xốp…). Ngoài ra đinh FG rất phổ biến ở Việt Nam và bạn sẽ dễ dàng để tìm mua hơn là đinh sắt SG.

– Nhược điểm giày đinh FG

Với mặt sân cỏ tự nhiên ẩm ướt, nền đất xốp, cỏ cao… thì sử dụng đinh FG sẽ gặp vấn đề như độ bám sân kém. Ngoài ra bùn đất sẽ rất dễ bám vào giày đinh FG và tạo thành một mang đất to đùng dính bên dưới gầm giày.

Giày đinh sắt SG với công nghệ Anti-Clog của Nike sẽ giúp tránh bám bùn đất vào gầm giày
Giày đinh sắt SG với công nghệ Anti-Clog của Nike sẽ giúp tránh bám bùn đất vào gầm giày

– Ưu điểm giày đinh SG

Giày đinh sắt SG hỗ trợ bám sân tốt trên mặt sân cỏ tự nhiên ẩm ướt, nền đất xốp, cỏ cao… Ngoài ra với các đôi giày đinh sắt SG có công nghệ Anti-Clog thì bùn đất sẽ rất khó để bám ở dưới gầm giày nên bạn sẽ chơi bóng dễ dàng hơn trong điều kiện mưa, ẩm.

– Nhược điểm giày đinh SG

Đinh sắt SG thường có trọng lượng nặng hơn FG (do có 6 đinh làm bằng chất liệu kim loại). Ngoài ra đinh sắt SG không phù hợp khi chơi trên các nền sân cứng, độ xốp kém, cỏ thấp… vì sẽ dễ gây chấn thương vì đinh giày không găm được xuống mặt sân. Do chỉ sử dụng phù hợp trên mặt sân cỏ tự nhiên ẩm ướt nên đinh sắt SG cũng không phổ biến ở thị trường Việt Nam.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay