Top 5 thương hiệu giày được nhiều cầu thủ sử dụng nhất

Ở Việt Nam và trên thế giới có rất nhiều thương hiệu giày bóng đá được sản xuất và phân phối. Tuy nhiên không phải thương hiệu giày nào cũng đủ nổi tiếng và chất lượng để phục vụ cho bóng đá chuyên nghiệp. Nội dung này chúng ta cùng tổng hợp lại top 5 thương hiệu giày đá bóng được cầu thủ sử dụng nhiều nhất nhé. Thường thì các thương hiệu giày được các cầu thủ sử dụng nhiều cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn trên các sân cỏ nhân tạo không chuyên.

Nike

Nike hiện đang là thương hiệu giày bóng đá lớn nhất thế giới. Theo thống kê thì có tới 4454 cầu thủ chuyên nghiệp tại 5 giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới đang sử dụng giày của Nike (chiếm tới 53,5% tổng số cầu thủ được thống kê). Thương hiệu giày đá banh của Mỹ nổi tiếng với những thiết kế hiện đại và sự vượt trội về công nghệ sản xuất. Nike cũng là hãng giày tiên phong trong việc tìm kiếm và phát triển các loại chất liệu da giày thế hệ mới để áp dụng vào sản xuất giày bóng đá.

Bộ sưu tập giày đá bóng Nike Neighbourhood Pack được ra mắt vào năm 2020
Giày đá bóng Nike chính hãng giá rẻ nhất (cam kết 100% chính hãng)

Chính vì sự nổi tiếng trên các sân cỏ chuyên nghiệp nên giày đá banh Nike cũng được sử dụng rất nhiều trên các sân cỏ không chuyên. Nếu bạn chơi bóng trên các sân cỏ nhân tạo thì sẽ thấy số lượng các bạn trẻ sử dụng giày đá banh Nike để thi đấu là rất nhiều. Cho đến thời điểm hiện tại thì Nike đang có 3 dòng giày đá bóng chính là Nike Mercurial, Phantom GTTiempo.

Top 5 thương hiệu giày đá bóng cầu thủ sử dụng nhiều nhất
Top 5 thương hiệu giày đá bóng cầu thủ sử dụng nhiều nhất

Adidas

Adidas đã từng là hãng sản xuất giày đá banh lớn nhất trong nhiều năm. Tuy nhiên với sự phát triển mạnh mẽ của Nike thì Adidas đã đánh mất vị thế và trở thành thương hiệu giày đá bóng lớn thứ 2 sau Nike. Theo thống kê thì có tới 3063 cầu thủ chuyên nghiệp (chiếm 36,8%) thi đấu tại 5 giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới đang sử dụng giày Adidas. Với việc liên tục cải tiến mạnh mẽ về công nghệ, chất liệu và áp dụng các thiết kế hiện đại thì Adidas đang dần lấy lại vị thế của mình.

Bộ sưu tập Adidas Inflight pack chính thức được ra mắt với thiết kế đẹp mắt
Bộ sưu tập Adidas Inflight pack chính thức được ra mắt với thiết kế đẹp mắt

Các mẫu giày đá banh sân cỏ nhân tạo Adidas cũng rất được ưa chuộng trên các sân bóng không chuyên. Với thiết kế đơn giản nhưng rất bền chắc và khả năng hỗ trợ chơi bóng tốt thì thương hiệu Adidas rất đáng để bạn trải nghiệm trên các sân cỏ nhân tạo mini không chuyên.

Puma

Puma là thương hiệu giày đá banh có lịch sử lâu đời đến từ nước Đức. Mặc dù đã không giành được thị phần lớn trên thị trường giày đá banh tuy nhiên Puma vẫn đang là hãng giày bám đuổi sát nhất với 2 ông lớn Nike, Adidas. Theo thống kê thì có 577 cầu thủ chuyên nghiệp (chiến 6,9%) thi đấu tại 5 giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới sử dụng giày Puma. Puma đang liên tục cải tiến công nghệ, thiết kế và sử dụng các loại chất liệu mới để áp dụng vào sản xuất các dòng giày đá banh của mình.

Bộ sưu tập giày đá bóng Puma Rise pack với thiết kế màu sắc cực kỳ nổi bật và đẹp mắt
Bộ sưu tập giày đá bóng Puma Rise pack với thiết kế màu sắc cực kỳ nổi bật và đẹp mắt

Mặc dù không xuất hiện nhiều trên các sân cỏ chuyên nghiệp hay sân mini không chuyên. Tuy nhiên Puma vẫn nổi tiếng bởi những thiết kế phá cách và độc lạ. Ngoài ra hãng này đã tung ra các phiên bản giày bóng đá đinh MG rất phù hợp để hỗ trợ chơi bóng trên các sân cỏ nhân tạo ở Việt Nam.

Mizuno

Mizuno là thương hiệu giày đá bóng đến từ Nhật Bản. Đây là một hãng giày có lịch sử lâu đời và luôn trung thành với việc sản xuất các đôi giày bóng đá bằng da thật. Tuy nhiên sau trào lưu sử dụng các loại chất liệu da vải thế hệ mới do Nike tạo ra thì Mizuno cũng đã dần thay đổi quan điểm vào áp dụng da vải vào các dòng giày của mình. Thương hiệu Mizuno đang được khoảng 88 cầu thủ chuyên nghiệp (chiếm 1,1%) thi đấu tại 5 giải đấu bóng đá hàng đầu thế giới sử dụng.

Giay da bong Mizuno Runbird DNA 2020 moi nhat (3)
Vẻ đẹp của giày bóng đá Mizuno Morelia Neo III với gam màu trắng đen

Nói về giày đá banh da thật thì Mizuno có lẽ là chuyên gia hàng đầu. Các mẫu giày đá bóng da thật của hãng này chắc chắn không hề thua kém (có thể là hơn) so với các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas, Puma. Tuy nhiên với việc bảo thủ trong sử dụng chất liệu da giày đá banh nên Mizuno đã khá chậm chân trong việc áp dụng các loại chất liệu da vải thế hệ mới.

Lotto

Lotto là thương hiệu giày bóng đá đến từ nước Italia. Đây là một hãng sản xuất giày đá bóng, giày thể thao có lịch sử lâu đời (từ những năm 1974). Tuy nhiên với sự lớn mạnh của các hãng sản xuất giày đá banh khác thì Lotto không chiếm được nhiều thị phần trên thế giới. Theo thống kê thì có khoảng 35 cầu thủ chuyên nghiệp (chiếm 0,4%) thi đấu tại 5 giày đấu bóng đá hàng đầu thế giới sử dụng giày Lotto để thi đấu bóng đá.

Thương hiệu giày đá banh Lotto đến từ Italia
Thương hiệu giày đá banh Lotto đến từ Italia

Mặc dù không quá nổi tiếng nhưng được vào top 5 thương hiệu giày đá banh là rất thành công rồi. Trên thế giới có rất nhiều thương hiệu giày bóng đá cũng đầu tư rất nhiều nhưng vẫn không được vào danh sách này như Umbro (top 6), Asics (top 7), Under Armour (top 8), New Balance (top 9), Joma (top 10)

Kết luận:

Các thương hiệu giày bóng đá nổi tiếng được nhiều cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng thì cũng được sử dụng nhiều trên sân cỏ nhân tạo. Với sự lớn mạnh của Nike, Adidas hay các hãng giày đá banh nổi tiếng khác trên thế giới thì rất khó để các thương hiệu nhỏ hơn được các cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng. Các cầu thủ ở đội tuyển Việt Nam cũng hầu hết sử dụng giày của Nike, Adidas, Puma và Mizuno chứ rất ít khi sử dụng giày các thương hiệu như Mitre, Akka, Bitis, Kamito…. Tuy nhiên nếu bạn chơi bóng không chuyên thì có thể trải nghiệm rất nhiều thương hiệu giày khác nhau. Bạn nên trải nghiệm nhiều loại giày và lựa chọn dòng giày phù hợp nhất để thi đấu nhé.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay