Top 5 Tiền Đạo hay nhất của bóng đá thế giới

Bóng đá thế giới hiện nay có rất nhiều tiền đạo giỏi thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau như tiền đạo cắm, tiền đạo cánh, hộ công. Dưới đây #Giaydabongtot sẽ tổng hợp danh sách các tiền đạo hay nhất thế giới tính đến năm 2024.

1. Erling Haaland (Manchester City)

Erling Haaland luôn được đánh giá là một trong những tiền đạo trẻ hàng đầu của bóng đá thế giới. Sau khi chính thức chuyển sang thi đấu trong màu áo của Manchester City thì Haaland đã ngay lập tức chứng minh giá trị của mình. Tuyển thủ Na Uy đã ghi 52 bàn sau 53 trận ở mùa 2022/23. Cựu tiền đạo Dortmund đã góp công lớn giúp Man City giành cú ăn 3 lịch sử. Với thành tích ấn tượng ở mùa giải vừa rồi, Haaland trở thành ứng cử viên nặng ký trong cuộc đua tranh Quả bóng Vàng 2023 với Messi.

Erling Haaland (Manchester City)
Ảnh: lemonde.fr

2. Karim Benzema (Real Madrid)

Sau khi những ngôi sao lớn như Ronaldo CR7 chuyển đi thì Benzema được lựa chọn là một trong những hạt nhân để xây dựng dải ngân hà Real Madrid thế hệ mới. Khi đã được thi đấu như một điểm đến của mọi đường lên bóng thì Benzema đã thế hiện bản năng săn bàn khủng khiếp với những cú hat-trick vào lưới PSG cũng như Chelsea trong mùa giải vừa qua.

Karim Benzema (Real Madrid)
Ảnh: football-espana.net

Theo thống kê, Benzema đã đạt thành tích ghi 63 và kiến tạo 21 bàn, vô địch Champions League, La Liga, đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha, Siêu Cup châu Âu, FIFA Club World Cup cùng Real và UEFA Nations League cùng tuyển Pháp. Anh còn là người ghi nhiều bàn nhất tại La Liga, Champions League, Siêu Cup Tây Ban Nha và kiến tạo nhiều nhất ở La Liga, Champions League.

Về mặt danh hiệu cá nhân, Benzema giành Quả Bóng Vàng 2022, Cầu thủ hay nhất UEFA mùa 2021-2022, Cầu thủ hay nhất La Liga, giải Di Stefano cho cầu thủ hay nhất La Liga được bình chọn bởi người hâm mộ, tiền đạo hay nhất La Liga. Tiền đạo Pháp còn được vinh danh là Cầu thủ hay nhất năm Gala trao giải Globe Soccer Awards tổ chức tại Dubai (UAE).

3. Kylian Mbappe (PSG)

Kylian Mbappe đã có một sự khởi đầu như mơ tại Ligue 1 với 7 bàn thắng trong 5 trận đầu tiên. Tiền đạo cánh người Pháp luôn được đánh giá rất cao về tốc độ cũng như phẩm chất kỹ thuật hoàn hảo. Mbappé chỉ mới là một ngôi sao trẻ 23 tuổi và luôn được mong chờ sẽ trở thành truyền nhân của siêu sao Cristiano Ronaldo CR7. Với tài năng của mình thì không ai có thể phủ nhận Kylian Mbappe rất xứng đáng nằm trong top những tiền đạo hàng đầu thế giới hiện tại.

Kylian Mbappe (PSG)
Ảnh: cnn.com

4. Harry Kane (Bayern Munich)

Harry Kane là một trong những tiền đạo toàn diện nhất của bóng đá thế giới. Với khả năng di chuyển không bóng thông minh, tầm nhìn chiến thuật cực tốt cùng khả năng chuyền bóng kiến tạo hoàn hảo thì Harry Kane luôn xứng đáng nằm trong top những tiền đạo hàng đầu của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại.

Harry Kane (Bayern Munich)
Ảnh: skysports.com

Harry Kane hiện đang là cầu thủ ghi bàn tốt nhất lịch sử Tottenham, với 280 bàn sau 435 trận. Nếu tính riêng Ngoại hạng Anh, Kane đã ghi 213 bàn sau 320 trận. Anh cần 48 bàn nữa để phá kỷ lục cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử giải do Alan Shearer nắm giữ. Kane cũng đang giữ kỷ lục ghi bàn cho tuyển Anh với 58 pha lập công.

5. Robert Lewandowski (Barcelona)

Robert Lewandowski đã trở thành tiền đạo đầu tiên lập hat-trick tại Champions League trong màu áo của 3 câu lạc bộ khác nhau. Ngôi sao người Ba Lan được đánh giá là một trong những tiền đạo toàn diện nhất mà bóng đá thế giới đã sản sinh ra. Lewa đã ghi được tới 344 bàn thắng trong 375 lần ra sân trong màu áo Bayern Munich. Với phong độ hủy diệt của mình thì Lewandowski đã từng “suýt” nhận được danh hiệu quả bóng vàng cao quý nếu không bị hoãn bởi đại dịch Covid 19.

Robert Lewandowski (Barcelona)
Ảnh: bavarianfootballworks.com

Theo thống kê của Wikipedia, Robert Lewandowski đã giành được Giải thưởng Cầu thủ ghi bàn quốc tế xuất sắc nhất thế giới của IFFHS vào năm 2015 và 2021, Giải thưởng Cầu thủ ghi bàn hàng đầu xuất sắc nhất thế giới của IFFHS vào năm 2020 và 2021, và Giải thưởng Cầu thủ ghi bàn thắng hàng đầu xuất sắc nhất thế giới của IFFHS vào năm 2021.

Với những danh hiệu và thành tích nổi bật trong sự nghiệp của mình thì Robert Lewandowski luôn xứng đáng là một trong những tiền đạo cắm hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Lời kết: Trên đây #Giaydabongtot đã tổng hợp top những tiền đạo hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Bài viết sẽ liên tục được cập nhật để cung cấp những thông tin chính xác nhất trong thời gian tới.

Xem thêm: Chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo cho Tiền Đạo thế nào?

Tổng hợp: Giaydabongtot.com

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay