Tại sao bạn cần mang Găng Tay Thủ Môn khi chơi bóng đá?

Trong bóng đá chuyên nghiệp hay không chuyên thì thủ môn là một vị trí rất quan trọng đến thắng thua của đội. Khác với các cầu thủ khác trên sân thì thủ môn cần sự hỗ trợ của nhiều phụ kiện thể thao như găng tay, quần áo thủ môn, bảo vệ gối…

Trong các phụ kiện hỗ trợ cho thủ môn thì găng tay thủ môn đóng vai trò rất quan trọng trong hỗ trợ chơi bóng. Những vai trò như bảo vệ ngón tay, giảm lực từ bóng tác động vào tay sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều khi chơi bóng ở vị trí thủ môn.

Nội dung bài viết này sẽ phân tích kỹ về tầm quan trọng của găng tay thủ môn trong bóng đá. Phân loại, giới thiệu sơ qua về cách chọn găng tay thủ môn phù hợp nhất với bạn nhé.

Tam quan trong cua gang tay thu mon bong da

Tầm quan trọng của găng tay thủ môn trong bóng đá

Trong bóng đá thủ môn là vị trí duy nhất được sử dụng tay để thi đấu. Những cú sút với lực sút mạnh của các cầu thủ tấn công luôn nhắm thẳng vào khung thành khiến bạn phải liên tục sử dụng tay để chống đỡ, bắt hoặc đấm bóng… Chính vì vậy với thủ môn có thể đôi giày đá bóng có thể không quá quan trọng nhưng găng tay thì bạn rất nên sử dụng đấy nhé.

Là điểm đến của mọi cú dứt điểm với lục sút rất mạnh thì găng tay có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ đôi bàn tay của bạn. Kể cả bạn chơi bóng chuyên nghiệp hay không chuyên thì vị trí thủ môn đều phải hứng chịu những cú sút mạnh liên tục. Nếu không có găng tay thì bàn tay, ngón tay của bạn rất dễ gặp phải chấn thương khi thi đấu.

Với thiết kế với đệm mút êm ái thì găng tay hỗ trợ giảm lực tác động từ bóng đến bàn tay, ngón tay của bạn. Thiết kế mút cũng có độ bám dính tốt giúp tăng độ ma sát khi tiếp xúc với bóng. Điều này có nghĩa là bạn sẽ bắt dính bóng hơn, tránh trơn trượt khi sử dụng găng để bắt bóng.

 

Tam quan trong cua gang tay thu mon bong da (3)
Khi sử dụng găng tay thủ môn bạn có thể giữ bóng chỉ với một bàn tay

Thủ môn mà không có găng tay là thiệt thòi lớn

Với khả năng hỗ trợ chơi bóng và bảo vệ bàn tay tuyệt vời thì vai trò của găng tay thủ môn là rất quan trọng. Việc bạn chơi bóng mà không sử dụng găng tay là đã từ bỏ đi lợi thế rất lớn của vị trí thủ môn rồi. Điều này cũng hoàn toàn giống với việc bạn chơi bóng không giày trên sân cỏ tự nhiên chứ không sử dụng giày đinh cao FG vậy.

Ngoài ra việc bắt bóng không găng sẽ khiến bạn rất mất tự tin khi đối đấu với những cú sút mạnh. Mà sự thật là không có găng tay thì bạn không nên đỡ bóng ở cự li gần vì rất dễ gặp phải chấn thương ngón tay. Việc sử dụng găng tay thủ môn để chơi bóng sẽ giúp bạn tự tin chụp mọi cú sút mà không phải lo ngại vì bàn tay đã được bảo vệ rất tốt rồi.

Tam quan trong cua gang tay thu mon bong da (1)

Xem thêm: Giới thiệu găng tay thủ môn Adidas Predator Pro Manuel Neuer

Tự tin giành vị trí thủ môn của đội bóng

Trong bóng đá không chuyên thì vị trí thủ môn thường bị hắt hủi nhiều nhất vì không giành được vinh quang với những bàn thắng. Tuy nhiên niềm vui với các thủ môn chính là việc cản phá những cú sút và gây tiếc nuối cho đội bạn.

Hãy trải nghiệm niềm vui khi chơi bóng ở vị trí thủ môn với sự hỗ trợ của một đôi găng tay thủ môn. Nhiều khi chỉ cần một đôi găng tay thủ môn giá rẻ là đã khiến bạn đủ tự tin và tỏa sáng ở vị trí thủ môn rồi. Sự thật là có rất nhiều bạn đã kết luôn vị trí thủ môn sau khi trải nghiệm bắt bóng có găng và gây ra nhiều tiếc nuối cho cầu thủ đội bạn đấy.

Tam quan trong cua gang tay thu mon bong da (2)

Đừng chơi ở vị trí thủ môn nếu không có găng tay

Chơi bóng ở vị trí thủ môn sẽ có được niềm vui khi cản phá được nhiều cú sút của đội bạn. Chính vì vậy nếu bạn e sợ những cú sút, không dám bắt vì không có găng tay thì đừng nên chơi ở vị trí thủ môn. Chỉ khi nào đủ tự tin để đối đầu với những cú sút thì bạn mới có thể tìm thấy được niềm vui và sự tuyệt vời khi nắm giữ vị trí chốt chặn cuối cùng trên sân cỏ.

Bạn đã sẵn sàng trải nghiệm bóng đá ở vị trí thủ môn chưa? Nếu đã cảm thấy thích rồi thì cùng tham khảo thêm các bài viết về găng tay của chúng tôi để hiểu hơn về găng tay thủ môn nhé.

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay