Nên sử dụng Găng Tay Thủ Môn Có Xương hay Không Xương?

Trong bóng đá chuyên nghiệp và không chuyên thì găng tay thủ môn được sản xuất với rất nhiều mẫu mã, thương hiệu khác nhau. Sự đa dạng về thương hiệu, mẫu mã với rất nhiều mức giá khác nhau khiến khách hàng rất băn khoăn khi lựa chọn.

Mặc dù đa dạng như vậy tuy nhiên hầu hết găng được sản xuất từ các thương hiệu khác nhau lại có thiết kế, chất liệu khá giống nhau. Tuy nhiên về cấu tạo và khả năng hỗ trợ chơi bóng thì sẽ phân thành hai loại là găng tay có xương và găng tay không xương.

Vậy găng tay thủ môn có xương là gì? Găng tay thủ môn không xương là gì? Có cấu tạo và khả năng hỗ trợ chơi bóng như thế nào? Nên lựa chọn găng tay có xương hay không xương để chơi bóng chuyên nghiệp cũng như không chuyên? Nội dung bài viết này sẽ trả lời hết tất cả các câu hỏi trên cũng như giúp bạn có thể đưa ra quyết định nên chọn găng tay thủ môn có xương hay không xương nhé.

Nen chon gang tay thu mon co xuong hay khong xuong

Tìm hiểu về xương của găng tay thủ môn

Nếu bạn tìm mua găng tay thì chắc chắn sẽ thấy có những sản phẩm có tên là găng tay thủ môn có xương. Găng tay thủ môn có xương là loại găng có thiết kế đặc biệt với các khung xương bằng chất liệu nhựa cứng để bảo vệ ngón tay của thủ môn.

Với sự hỗ trợ của khung xương cứng (thường được gắn ở phần mu bàn tay và ngón tay) thì thủ môn sẽ tránh hoàn toàn bị chấn thương khi đỡ bóng. Ưu điểm của găng tay có xương là khả năng bảo vệ, hạn chế chấn thương tốt. Tuy nhiên với hệ thống khung xương gắn liền sẽ khiến thủ môn khó nắm tay lại, cảm giác không thoải mái như sử dụng găng tay không xương.

Khung xương của găng tay thủ môn thường được thiết kế để có thể tháo rời ra được. Như vậy với một đôi găng tay thủ môn có xương chỉ cần bạn tháo xương ra thì sẽ giống với một đôi găng tay bình thường.

Xem thêm: Tại sao nên mang găng tay khi chơi bóng đá?

Tam quan trong cua gang tay thu mon bong da (2)

Có nên sử dụng găng tay thủ môn có xương không?

Găng tay thủ môn có xương có vai trò lớn trong việc bảo vệ bàn tay thủ môn tránh khỏi những chấn thương thường gặp. Nếu bạn đang đã bị chấn thương ngón tay và muốn tiếp tục bắt bóng thì rất nên trang bị cho mình găng tay thủ môn có xương.

Ngoài ra với những thủ môn mới chưa quen với các kỹ thuật bắt bóng, chưa đủ tự tin và cảm thấy các ngón tay của mình hơi yếu thì cũng nên cân nhắc sử dụng găng tay có xương.

Găng tay thủ môn có xương cũng có nhược điểm là sẽ mang lại cảm giác không thoải mái, cứng tay nên cũng có nhiều thủ môn kỳ cựu thích sử dụng găng tay không xương hơn. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đưa ra quyết định là có nên chọn mua găng tay thủ môn có xương hay không nhé.

Tam quan trong cua gang tay thu mon bong da (1)

Nên chọn găng tay thủ môn có xương hay không xương?

Găng tay thủ môn có xương hay không xương đều có những ưu và nhược điểm riêng. Chính vì vậy để trả lời được câu hỏi nên mua găng tay thủ môn có xương hay không xương thì bạn cần phải xác định được xem mình muốn có một đôi găng tay như thế nào.

– Găng tay thủ môn có xương

Ưu và nhược điểm của găng tay thủ môn có xương đã được phân tích kỹ ở mục này. Găng tay thủ môn có xương có một lợi thế lớn đó là có thể tháo lắp dễ dàng khung xương của mình.

Ban đầu khi mới làm quen với vị trí thủ môn thì bạn có thể sử dụng găng tay có lắp xương. Tuy nhiên khi đã vững tin vào bàn tay của mình thì bạn hoàn toàn có thể tháo khung xương của găng ra để cảm thấy thoải mái, linh hoạt hơn khi bắt và xử lý bóng.

Găng tay thủ môn có xương thường có thiết kế gồ ghề, cồng kềnh hơn. Tuy nhiên việc sử dụng một đôi găng cồng kềnh đôi khi lại tăng độ ngầu cho bạn khi đứng trước khung thành.

Gang tay thu mon Manuel Neuer khong day predator (6)
Găng tay thủ môn không xương có thiết kế gọn gàng, đơn giản

– Găng tay thủ môn không xương

Găng tay thủ môn không xương có ưu điểm là mang lại cảm giác thoải mái, linh hoạt bàn tay hơn khi sử dụng. Sự thật thì hầu hết găng tay đều có đệm mút giảm lực từ bóng nên bạn cũng đừng quá lo lắng khi bắt bóng.

Đương nhiên với thiết kế không xương thì găng tay thủ môn không xương sẽ không thể bảo vệ ngón tay của bạn tốt như găng tay có xương. Găng tay không xương cũng thường có thiết kế gọn gàng, đơn giản hơn.

Xem thêm: Tổng hợp những bài viết hay nhất về găng tay thủ môn

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay