Làm sao để trở thành một tiền vệ trung tâm tốt? | Kinh nghiệm

Tiền vệ là một vị trí rất quan trọng trong lối chơi của một đội bóng. Vị trí này đòi hỏi khá nhiều kỹ năng trong việc kiểm soát bóng, kiến tạo lối chơi. Vậy làm sao để trở thành một tiền vệ tốt trong bóng đá? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu và trả lời câu hỏi này nhé.

Tìm hiểu về vị trí tiền vệ trong bóng đá

Trong bóng đá chuyên nghiệp thì có rất nhiều vị trí tiền vệ khác nhau. Ví dụ tiền vệ tấn công, tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh, tiền vệ phòng ngự. Tuy nhiên có một điểm chung là ở vị trí tiền vệ thường tranh chấp rất nhiều để chiếm quyền kiểm soát bóng. Chính vì vậy để có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ thì bạn cần rèn luyện kỹ năng và kinh nghiệm chơi bóng tốt. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn có thể chơi tốt hơn ở vị trí tiền vệ nhé.

Tiền vệ là một vị trí rất quan trọng với lối chơi của cả đội bóng
Tiền vệ là một vị trí rất quan trọng với lối chơi của cả đội bóng

1. Tích lũy kinh nghiệm chơi bóng

Vị trí tiền vệ sẽ luôn có sự tranh chấp liên tục giữa 2 đội để kiểm soát bóng. Hàng tiền vệ kiểm soát bóng tốt thì sẽ mở ra cơ hội tấn công và hạn chế nguy cơ bị tấn công. Chính vì vậy để chơi tốt ở vị trí này bạn cần có kinh nghiệm dày dặn để có thể chiến thắng đối phương. Bạn cần có thời gian để có thể vững vàng hơn khi chơi ở vị trí này. Khi các kỹ năng của bạn được phát triển đồng đều thì bạn sẽ chơi tốt ở vị trí này.

Giày đá bóng hỗ trợ kiểm soát bóng sẽ hỗ trợ các tiền vệ kiểm soát bóng dễ dàng hơn
Giày đá bóng hỗ trợ kiểm soát bóng sẽ hỗ trợ các tiền vệ kiểm soát bóng dễ dàng hơn

2. Cải thiện thể hình, thể lực

Bất kỳ vị trí nào trên sân bóng cũng cần có một nền tảng thể lực tốt và thể hình chắc chắn. Việc có thể lực tốt sẽ giúp tiền vệ có thể di chuyển và tranh chấp bóng tốt hơn. Ngoài ra thể hình chắc chắn cứng rắn sẽ giúp bạn có lợi thế trong những pha tranh chấp. Hãy nhìn vào các tiền vệ phòng ngự hàng đầu trên thế giới, với thể hình thể lực tốt thì họ sẵn sàng húc bất cứ cầu thủ nào có bóng.

Cải thiện thể hình, thể lực sẽ giúp bạn chơi tốt hơn ở vị trí tiền vệ
Cải thiện thể hình, thể lực sẽ giúp bạn chơi tốt hơn ở vị trí tiền vệ

3. Rèn luyện kỹ thuật cá nhân

Ở vị trí luôn phải tranh chấp với tần suất liên tục thì nền tảng kỹ thuật tốt sẽ giúp bạn rất nhiều. Với khả năng kiểm soát xử lý bóng tốt hơn thì bạn sẽ ít để mất bóng vào chân của tiền vệ đối phương.

  • Bạn nên rèn luyện kỹ năng kiểm soát bóng, chuyền bóng và nhận bóng tốt. Rèn luyện các kỹ năng đấy với không chỉ chân của bạn mà tất cả các bộ phận khác như đầu, ngực,…
  • Rèn luyện kỹ năng dốc bóng cũng giúp bạn dễ dàng thoát ra khi bị đối thủ áp sát.
Nâng cao kỹ năng chơi bóng như kiểm soát bóng, chuyền bóng, nhận bóng và dốc bóng sẽ rất tốt cho vị trí tiền vệ
Nâng cao kỹ năng chơi bóng như kiểm soát bóng, chuyền bóng, nhận bóng và dốc bóng sẽ rất tốt cho vị trí tiền vệ

4. Sẵn sàng và chuyền bóng tốt nhất

Nếu bạn không có kỹ năng chuyền tốt hoặc bạn không thích chuyền, chơi bóng cá nhân thì bạn không nên chơi ở vị trí tiền vệ. Tất cả các vị trí tiền vệ như (CAM, CM, CDM) đều liên tục phải chuyền bóng với những đường chuyền dài hoặc ngắn, bổng hoặc sệt. Khi bạn có thể phân phối bóng tốt thì bạn sẽ là một tiền vệ tốt.

  • Đặc biệt là các tiền vệ kiến tạo sẽ phải có đầu óc sáng tạo và liên tục tung ra những đường kiến tạo sẽ tăng cơ hội ghi bàn cho đội.

5. Nâng cao kỹ năng phòng ngự, lấy bóng

Có một số vị trí tiền vệ không những đòi hỏi khả năng tấn công mà khả năng phòng ngự cũng phải rất tốt. Đó là các vị trí như tiền vệ trung tâm (CM) hoặc tiền vệ phòng ngự (CDM). Các vị trí tiền vệ đánh chặn là một bức tường thép bảo vệ cho hàng phòng ngự của đội bạn.

  • Khi tiền vị chơi phòng thủ thì hãy cố đeo bám và kết hợp với các hậu vệ để lấy bóng. Không nên tranh chấp quá mạnh dẫn tới những quả phạt có thể gây nguy hiểm cho khung thành đội nhà.

6. Tận dụng khoảng trống để sút xa khi có cơ hội

Với các vị trí tiền vệ tấn công thì vị trí của họ là ở trước khung thành đối thủ. Nếu có bóng và khoảng trống và có cơ hội thì hãy dứt điểm sút xa. Bạn nên rèn luyện khả năng sút xa của mình để tăng cơ hội ghi những bàn thắng siêu phẩm từ khoảng cách xa. Trên thế giới có rất nhiều tiền vệ có khả năng sút xa và ghi bàn rất tốt.

Xem thêm: Hướng dẫn chọn giày đá bóng cho tiền vệ

Kinh nghiệm bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay