Giày đá bóng cho tiền vệ | Chọn giày theo vị trí – Phần 2

Bóng đá chuyên nghiệp ngày nay phân hóa rất rõ ràng theo vị trí với nhiệm vụ và phong cách riêng. Các nhà sản xuất giày đá bóng cũng liên tục cố gắng tạo ra các mẫu giày để hỗ trợ các vị trí chơi bóng khác nhau. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về các mẫu giày đá bóng tiền vệ nhé.

Chọn giày đá bóng cho tiền vệ

Trong bóng đá chuyên nghiệp vị trí tiền vệ được chia làm nhiều vị trí với nhiệm vụ khác nhau. Chúng ta có tiền vệ công AM, tiền vệ trung tâm CM, tiền vệ phòng ngự CDM, tiền vệ cánh LM, RM. Việc lựa chọn giày đá bóng tiền vệ cho mỗi vị trí tiền vệ khác nhau lại khác nhau.

Giày bóng đá tiền vệ công AM, tiền vệ trung tâm CM

Tiền vệ công, tiền vệ trung tâm là vị trí quan trọng trong việc kiểm soát, phân phối bóng và phát động tấn công. Các yếu tố quan trọng nhất của một đôi giày tiền vệ là khả năng hỗ trợ kiểm soát bóng (Control). Việc kiểm soát bóng dễ dàng giúp tiền vệ có thời gian để quan sát và tung ra nhưng pha chuyền chọt khó chịu. Ngoài ra kiểm soát bóng tốt sẽ tránh bị mất bóng rất nguy hiểm ở khu vực giữa sân.

Giày đá bóng của vị trí tiền vệ cần nhiều yếu tố phụ thuộc vào phong cách chơi bóng khác nhau
Giày đá bóng của vị trí tiền vệ cần nhiều yếu tố phụ thuộc vào phong cách chơi bóng khác nhau

Giày bóng đá vị trí tiền vệ công và tiền vệ trung tâm cần yếu tố gì

Kiểm soát bóng: Các mẫu giày bóng đá của tiền vệ thường được thiết kế với các vân nổi để tăng khả năng kiểm soát bóng. Lớp da chạm bóng thường sần sùi, nhám, dính bóng để tăng độ ma sát. Việc kiểm soát bóng tốt tức là kiểm soát thế trận, làm chủ trận đấu. Các dòng giày tiền vệ nổi tiếng là Adidas Predator, Nike Magista, Nike Tiempo, Nike Phantom VSN, Adidas Adipure, Puma Future…

Sự thoải mái: Sự thoải mái trên sân cỏ là rất quan trọng trọng việc hỗ trợ chơi bóng. Các đôi giày đá bóng da thật hỗ trợ kiểm soát bóng tốt và mang đến sự thoải mái tối đa. Các ngôi sao ưa thích dòng giày da thật cho vị trí tiền vệ như Ronaldinho (Tiempo Legend), Toni Kroos (Adidas Adipure)…

Khả năng tăng tốc: Với các mẫu tiền vệ công ưa thích sử dụng tốc độ để tấn công thì họ vẫn lựa chọn các dòng giày trợ tốc. Các dòng giày trợ tốc Nike Mercurial, Adidas X, Puma One vẫn là lựa chọn tốt cho các tiền vệ công có phong cách thi đấu này.

Hỗ trợ sút bóng, chính xác: Một đôi giày hỗ trợ sút bóng và tăng độ chính xác giúp các tiền vệ có những pha nã đại bác nguy hiểm nhất. Các pha dứt điểm từ tuyến 2 luôn tạo ra bất ngờ và sự nguy hiểm nếu như có sự chính xác.

Note: Bóng đá đang chuyển dần sang xu hướng chọn giày đá bóng theo phong cách chơi bóng

Khả năng kiểm soát bóng là yếu tố quan trọng của giày đá bóng tiền vệ giữa sân
Khả năng kiểm soát bóng là yếu tố quan trọng của giày đá bóng tiền vệ giữa sân

Giày đá banh tiền vệ cánh LM, RM

Vị trí tiền vệ cánh thường bỏ qua tất cả mọi yếu tố khác và chỉ cần tốc độ (Speed). Một đôi giày đá bóng hỗ trợ di chuyển tăng tốc tốt với trọng lượng nhẹ sẽ là điều không thể thiếu. Nếu bạn chơi bóng ở 2 biên thì hãy lựa chọn đôi giày đá bóng nhẹ nhất có thể nhé. Trọng lượng nhẹ sẽ giúp đỡ tốn sức khi lên xuống và vượt qua đối thủ để leo biên tốt hơn.

Giày đá bóng của tiền vệ phòng ngự CDM

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự thì cũng giống như một hậu vệ vậy. Tuy nhiên có cái khác là vị trí này sẽ cần phải di chuyển nhiều để đánh chặn. Chính vì vậy một đôi giày kết hợp tăng khả năng bảo vệ, hỗ trợ kiểm soát bóng, trọng lượng không quá nặng… sẽ hỗ trợ tốt cho vị trí này. Các tiền vệ phòng ngự trong bóng đá chuyên nghiệp thường sử dụng rất đa dạng các dòng giày khác nhau. Việc lựa chọn giày theo vị trí đôi khi chưa đủ để mà sẽ cần phải lựa chọn giày đá bóng theo phong cách chơi bóng nữa.

Ví dụ: Tiền vệ phòng ngự N’Golo Kante đã sử dụng cả Adidas X, Puma One, Nike Mercurial,… để phục vụ phong cách chơi bóng đánh chặn của anh.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay