Cách kèm người trong bóng đá | Hướng dẫn các kỹ thuật

Trong bóng đá thì ngoài những kỹ thuật tấn công thì kỹ thuật phòng ngự cũng rất quan trọng. Việc nắm được các kỹ thuật phòng ngự sẽ giúp bạn chơi tốt hơn ở các vị trí phòng thủ như hậu vệ, tiền vệ. Trong các kỹ thuật phòng ngự thì kỹ thuật kèm người trong bóng đá rất quan trọng. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về cách kèm người trong bóng đá nhé.

Các bước kèm người trong bóng đá

Khi kèm người trong bóng đá thì chúng ta sẽ có các bước để kèm và cướp bóng từ chân đối thủ. Việc bạn thực hiện tốt các bước kèm người sẽ khiến đối thủ rất khó để vượt qua và sẽ bị lấy bóng khi sơ suất lúc kiểm soát bóng.

Kỹ thuật kèm người trong bóng đá
Kỹ thuật kèm người trong bóng đá

– Hạ thấp trọng tâm để kèm người

Để bắt đầu thực hiện phòng ngự kèm người thì chúng ta sẽ phải hạ thấp trọng tâm cơ thể. Việc hạ thấp trọng tâm sẽ giúp chúng ta có rất nhiều lợi thế như cân bằng cơ thể tốt hơn, phản ứng, chuyển hướng nhanh hơn, dễ quan sát tình huống bóng hơn… Nếu bạn làm tốt thì sẽ có thể bắt bài dễ dàng khi đối thủ có ý định rê bóng qua người.

Khi hạ thấp trọng tâm thì 2 chân sẽ phải bước rộng ra 2 bên. Tuy nhiên bạn lưu ý không nên bước chân ra quá rộng sẽ rất dễ bị đối phương xâu kim. Vậy ở bước hạ thấp trọng tâm hãy luôn chú ý cảnh giác việc đối thủ xâu kim là bạn sẽ phòng ngự tốt.

– Sẵn sàng di chuyển để kèm người

Khi đã ở trạng thái phòng thủ kèm người rồi thì bạn sẽ phải luôn giữ cơ thể mình ở trạng thái sẵn sàng di chuyển. Hãy chú ý quan sát trái bóng và hướng di chuyển của đối thủ để có thể di chuyển theo kèm người hoặc cản phá bóng. Việc bạn luôn ở trạng thái sẵn sàng và tập trung sẽ gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ nếu muốn vượt qua bạn.

– Sử dụng đôi tay để kèm người

Khi đã có thể áp sát và thấy được hướng rê bóng của đối thủ thì bạn nên sử dụng đôi tay của mình để kèm người lấy bóng. Bạn có thể dùng 2 tay giang rộng một chút để chèn người đối phương. Tuy nhiên không được đưa tay ra cao quá ngực của đối phương để không bị phạm lỗi. Bạn được phép dùng tay để chèn ngườ và chiếm lợi thế kiểm soát bóng của đối thủ.

– Cướp bóng

Khi thực hiện tốt các bước kèm người trong bóng đá thì bạn sẽ chiếm được nhiều lợi thế hơn đối thủ. Với tư thế sẵn sàng của mình thì bạn sẽ có thể thực hiện cướp bóng từ chân đối thủ nếu họ mắc sai lầm, đẩy bóng quá xa hoặc đối thủ mất trọng tâm, mất khả năng kiểm soát bóng.

– Phạm lỗi chiến thuật

Trong trường hợp bạn làm không tốt việc kèm người và để đối thủ vượt qua thì nên có tình huống phạm lỗi với đối phương (thường là kéo áo). Việc bạn phạm lỗi khi đối phương chưa ở trạng thái có cơ hội ghi bàn sẽ ít khi bị thẻ đỏ. Còn nếu đối phương đang ở trạng thái thuận lợi để ghi bàn thì hãy cân nhắc có thực hiện phạm lỗi kỹ thuật hay không để đội tránh bị mất người vì lỗi nghiêm trọng.

Cách kèm người trong bóng đá
Cách kèm người trong bóng đá

Các cách kèm người trong bóng đá

Khi đã nắm rõ các bước kèm người trong bóng đá thì chúng ta nên áp sát đối phương. Hãy luôn nhìn vào đối phương cũng như bóng để phán đoán tình huống và thực hiện các cách kèm người, cách tì đè trong bóng đá dưới đây:

– Áp sát thật nhanh

Việc áp sát đối phương thật nhanh sẽ khiến họ gặp khó khăn trong kiểm soát bóng. Họ cũng sẽ phải cúi người xuống để che bóng và gặp khó khăn trong việc di chuyển. Khi bị áp sát thì đối thủ sẽ dễ có những quyết định sai lầm.

– Giảm tốc độ khi bị phát hiện

Áp sát nhanh là mục tiêu của bạn nhưng khi đối phương đã phát hiện ra bạn thì phải chú ý giảm tốc độ để tránh bị mất đà. Hãy thực hiện chạy ngắn và giảm tốc độ để tập trung quan sát đối thủ và bóng. Việc tiếp hành giảm tốc độ khi bạn đã đến gần đối phương và cách đối phương khoảng một sải tay. Khoảng cách này đủ để bạn có thể theo đối phương nếu họ quyết định rê bóng vượt qua bạn.

– Gây áp lực cho đối phương

Khi đã áp sát đối phương thì hãy thực hiện gây áp lực cho họ. Bạn được phép dùng tay và người để tì đè và khiến đối phương dễ bị sơ hở. Nếu đối phương sơ hở thì hãy thực hiện lấy bóng hoặc phá bóng thật nhanh bằng bàn chân của bạn.

– Ép góc

Hãy cố gắng ép đối phương đưa bóng ra ngoài vùng nguy hiểm, đặc biệt ở gần biên hoặc tới các vị trí có nhiều đồng đội hỗ trợ. Be người và đánh chặn đường chạy của đối thủ theo hướng chúng ta muốn họ chạy tới, buộc đối phương phải thay đổi ý định nhắm vào khung thành.

Hướng dẫn bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay