Giày đá bóng ráp đế là gì? | Có tốt như chính hãng không?

Giày bóng đá được bán ở thị trường Việt Nam có rất nhiều chủng loại và xuất xứ. Trong đó có loại giày đá banh ráp đế vẫn được nhiều bạn quan tâm và tìm hiểu. Vậy giày đá bóng ráp đế là gì? Có chất lượng tốt như phiên bản chính hãng không? Có nên mua giày bóng đá ráp đế không? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu và trả lời các câu hỏi này một cách chi tiết nhất bạn nhé.

Giày đá bóng ráp đế là gì?

Giày bóng đá ráp đế là loại giày được gia công tại xưởng tư nhân chứ không phải các nhà máy của hãng. Nguyên liệu sản xuất giày đá banh ráp đế là từ những chiếc đế chính hãng (bị cắt đôi hoặc còn nguyên). Những chiếc đế này bị loại ra trong quá trình sản xuất giày bóng đá chính hãng tại các nhà máy do bị lỗi (không hoàn hảo). Đó là lý do tại sao trên đế của một số đôi giày ráp đế xuất hiện các vết cắt ngang giày (nhà máy hãng cắt ngang đế để tiêu hủy).

Giày đá bóng ráp đế được làm bởi các xưởng nhỏ lẻ với nguyên liệu từ các sản phẩm lỗi
Giày đá bóng ráp đế được làm bởi các xưởng nhỏ lẻ với nguyên liệu từ các sản phẩm lỗi

Sau khi các xưởng gia công tư nhân có được nguyên liệu đế giày được tuồn ra từ các nhà máy thì sẽ ráp với chất liệu thân giày (có thể xuất xứ chính hãng hoặc to xưởng tự chuẩn bị). Phần đế giày và thân giày sẽ được ráp với nhau với loại keo giày (có thể keo xịn hoặc keo của xưởng). Chính vì phần nguyên liệu để sản xuất giày đá banh ráp đế không được đảm bảo xuất xứ chính hãng nên chất lượng của giày sẽ phụ thuộc nhiều vào xuất xứ của nguyên liệu.

Nguồn gốc giày đá banh ráp đế

Việt Nam là nước có giá thuê nhân công rẻ nên các thương hiệu lớn từ nước ngoài như Nike, Adidas thường đặt nhà máy để sản xuất. Các hãng lớn sẽ lắp đặt dây chuyền, vận chuyển vật liệu đến và thuê nhân công tại địa phương để giảm thiểu chi phí. Trong quá trình sản xuất thì các thương hiệu lớn sẽ có quá trình kiểm duyệt rất gắt gao để loại bỏ những sản phẩm lỗi (dù là lỗi nhỏ).

Các sản phẩm bị loại bỏ thường là những sản phẩm có lỗi như (đường may không đẹp, mác đóng lệch, đế có vết xước,… Khi bị loại bỏ thì các sản phẩm lỗi sẽ bị đưa qua máy cắt và cắt đứt ngang qua logo của thương hiệu (một cách để hãng không công nhận đó là sản phẩm của họ). Mỗi lô hàng sản xuất chỉ được phép có một tỉ lệ hàng lỗi cho phép. Thế nên không phải lúc nào cũng có các sản phẩm này để tuồn ra bên ngoài.

Tại sao mức giá giày bóng đá ráp đế lại rẻ

Sau khi bị các nhà máy chính hãng loại bỏ thì các sản phẩm lỗi sẽ bị xem là vô giá trị. Các sản phẩm này bị tuồn ra ngoài qua nhiều cách với mức giá rất rẻ. Sau khi được mang ra ngoài thành công thì các xưởng giày nhỏ sẽ tận dụng nguyên liệu để hoàn thiện các sản phẩm này với công nghệ, máy móc của họ.

Tất nhiên công nghệ và máy móc của các xưởng nhỏ không thể có chất lượng như các nhà máy lớn nên sản phẩm giày bóng đá ráp đế có độ hoàn thiện không quá cao. Hình thức của các mẫu giày đá bóng ráp đế không đẹp, form của giày không chuẩn và chất liệu cũng được cắt ghép từ các sản phẩm lỗi cho nên mức giá của giày đá banh ráp đế sẽ rất rẻ so với phiên bản chính hãng.

Giày đá bóng ráp đế có xịn như giày chính hãng không?

Mặc dù có thể có cùng một loại chất liệu như giày chính hãng (sản phẩm lỗi của giày chính hãng). Tuy nhiên chắc chắn các mẫu giày đá banh ráp đế sẽ không thể có được chất lượng cao như phiên bản chính hãng. Các mẫu giày chính hãng có thể có mức giá cao hơn phiên bản ráp đế khoảng 3-5 lần.

Các mẫu giày đá banh ráp đế được tìm kiếm vì các tín đồ của các sản phẩm xịn chính hãng nhưng kinh tế không đủ. Họ tin rằng các sản phẩm được làm từ chất liệu chính hãng sẽ có chất lượng tốt không thua kém nhiều so với phiên bản chính hãng. Tuy nhiên nếu bạn tìm mua giày đá banh ráp đế thì phải tìm các xưởng sản xuất uy tín khi họ sử dụng các chất liệu chính hãng để gia công ráp đế giày.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay