Giày đá bóng đinh sắt | Khi nào nên sử dụng đinh này?

Giày bóng đá được sản xuất rất nhiều loại đinh để phục vụ cho các mặt sân và điều kiện khác nhau. Nhưng bạn có biết là trước đây người ta chỉ chơi bóng đá bằng giày đinh sắt không? Đó là thời kỳ nguyên thủy của bóng đá, khi mà sân cỏ tự nhiên chưa được chuẩn hóa. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về giày đá bóng đinh sắt và nên sử dụng nó như thế nào nhé.

Giày đá bóng đinh sắt là gì?

Giày bóng đá đinh sắt hay còn gọi là giày đinh SG (Soft Ground) là giày hỗ trợ chơi bóng trên sân cỏ tự nhiên. Có thể lúc này bạn chỉ biết giày chơi sân cỏ tự nhiên là giày đinh FG. Tuy nhiên vào giai đoạn trước khi mà mặt sân cỏ còn quá “tự nhiên” (Cỏ dày, mặt sân mềm, ướt và nhão) thì giày đinh sắt mới là loại giày được sử dụng nhiều.

Giay da bong dinh sat 6 mong san co tu nhien
Giày đá banh sân cỏ tự nhiên đinh sắt 6 móng được sử dụng nhiều trong quá khứ

Giày đinh sắt SG thời kỳ này được thiết kế với 6 đinh (2 đinh ở gần mũi, 2 đinh ở nửa trên bàn chân và 2 đinh ở gót. Trải qua nhiều giai đoạn thì giày đá banh đinh sắt vẫn giữ nguyên thiết kế 6 đinh. Việc thiết kế số lượng đinh giày ít giúp việc di chuyển trên mặt sân cỏ dày, mềm, nhão… tốt hơn. Đất ở mặt sân không bị bám quá nhiều vào đế giày giúp chúng ta chơi bóng tốt hơn.

Sự phát triển và thay đổi của giày bóng đá đinh sắt ngày nay SG-Pro

Ngày nay bóng đá chuyên nghiệp được thi đấu trên các mặt sân được chăm sóc rất kỹ lưỡng. Bề mặt sân được làm phẳng phiu, cỏ được chăm sóc và cắt xén hàng ngày. Điều này khiến giày đinh sắt SG có sự thay đổi về thiết kế đinh để phù hợp với điều kiện mặt sân. Đinh SG ngày này là sự kết hợp giữa đinh SG và FG với 11 đinh trong đó có 6 đinh sắt. Sự thay đổi này khiến giày đinh sắt không còn quá khác biệt so với các loại giày đinh FG khác.

Giay da bong san co tu nhien dinh sat SG ho tro chong tron truot rat tot
Giày đá bóng sân cỏ tự nhiên đinh sắt SG thế hệ mới được thiết kế với 11 đinh trong đó có 6 đinh sắt

Nên sử dụng giày bóng đá đinh sắt trên mặt sân nào?

Để nói về việc nên sử dụng trên mặt sân nào chúng ta phải xét về loại giày đinh sắt 6 móng và 11 móng. Với bề mặt sân cỏ không chuyên, bùn, lầy, mưa ướt… (ở các vùng quê) thì sử dụng giày đinh sắt SG 6 móng hỗ trợ chơi bóng tốt hơn. Mặt sân cỏ tự nhiên không được chăm sóc thường có độ cao cỏ dầy và bề mặt sân không ổn định (mềm nhão). Tuy nhiên giày đinh sắt 6 móng bây giờ rất hiếm và nếu có giày đinh sắt 11 móng để sử dụng thì đã rất tốt rồi.

Su dung giay bong da san co tu nhien dinh sat SG tren mat san co am uot
Giày đinh sắt SG sân cỏ tự nhiên hỗ trợ chơi bóng tốt trên bề mặt sân ẩm ướt

Tuy nhiên nếu bạn có thể chơi bóng trên mặt sân cỏ tự nhiên chất lượng tốt (Có chăm sóc). Thì sử dụng giày đinh sắt 11 móng là rất tốt nếu gặp ngày mưa hoặc sân có độ ẩm cao. Giày đinh sắt 11 móng có 6 móng làm bằng đinh vít có độ cao hơn hẳn so với các móng còn lại. Điều này hỗ trợ bạn bám sân tốt hơn nếu gặp mặt sân mềm nhão.

Sử dụng giày đá bóng đinh sắt trong điều kiện nào?

Thật ra giày đinh sắt ngày nay (giày 11 móng) không có sự khác biệt quá nhiều so với giày đinh FG truyền thống. Với các mặt sân cỏ có độ cao ổn định (được chăm sóc tốt) thì việc sử dụng giày đinh FG đã là tuyệt vời rồi. Tuy nhiên nên gặp ngày mưa hoặc sân ẩm ướt mềm nhão, hãy lựa chọn giày đinh sắt SG 11 móng để ra sân nhé. Ngoài ra có một điều kiện thời tiết hy hữu mà nhiều người Việt Nam đã chứng kiến đó là trời mưa tuyết.

Giay bong da san co tu nhien dinh sat SG ho tro choi bong tot trong dieu kien mua tuyet
Mặt sân trơn trượt của trời mưa hay tuyết rơi thì sử dụng giày đinh sắt SG là rất hợp lý

Với bề mặt sân phủ đầy tuyết sẽ rất khó di chuyển với các loại giày đinh FG bình thường. Khi mặt sân phủ đầy tuyết thì cho dù có cào hết lớp tuyết đó ra thì mặt sân cũng cực kỳ trơn trượt và ẩm ướt. Chính vì vậy cách tốt nhất là hãy sử dụng giày đinh sắt trong điều kiện thời tiết này. Giày đinh sắt SG 6 móng hay 11 móng đều rất tuyệt vời để khắc phục tình trạng thời tiết này.

U23 Việt Nam sử dụng giày đá banh đinh sắt SG để chơi trên mặt sân đầy tuyết

Vào trận chung kết U23 châu Á, đội U23 Việt Nam đã phải sử dụng giày đinh sắt SG 11 móng để góp phần nào khắc phục điều kiện thi đấu khó khăn. Với mặt sân trơn và ẩm ướt trong điều kiện mưa tuyết thì sử dụng giày bóng đá đinh sắt là một ý tưởng tuyệt vời.

U23 Viet Nam su dung giay da bong dinh sat tai Thuong Chau Trung Quoc A Quan U23 Chau A
U23 Việt Nam sử dụng giày đá bóng đinh sắt SG để chơi trên điều kiện mưa tuyết trơn trượt

Giày bóng đá đinh sắt gây sát thương ghê gớm nhất?

Có nhiều người suy nghĩ rằng giày bóng đá đinh sắt gây sát thương ghê gớm nhất. Tuy nhiên sự thật là loại giày đinh đá bóng nào cũng gây sát thương ghê gớm khi bạn sử dụng gầm giầy. Không cần là đinh sắt mà chỉ cần là giày đinh nhựa cứng FG thôi cũng đã đủ đế khiến người khác nằm sân. Đấy là lý do tại sao việc vào bóng bằng gầm giầy ác ý sẽ phị xử phạt rất nghiêm khắc trong các trận đấu đá bóng. Vậy nếu bạn đang sử dụng bất cứ loại giày đinh nào thì cũng hãy cố gắng đừng sử dụng gầm giày để gây sát thương nhé! Hãy sử dụng gầm giày đinh để bám sân và di chuyển tốt hơn thôi.

Giày đá bóng đinh sắt giá rẻt

Mua giày đá bóng đinh sắt

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay