Giày đá bóng cho thủ môn | Chọn giày theo vị trí – Phần 4

Có một vị trí trên sân rất quan trọng cho chiến thắng của đội đó là thủ môn. Vậy trong bóng đá chuyên nghiệp thủ môn thường lựa chọn loại giày đá bóng nào? Trên sân cỏ nhân tạo không chuyên hay sân cỏ chuyên nghiệp thì loại giày nào hợp cho thủ môn? Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu và phân tích cách chọn giày đá bóng dành cho thủ môn nhé.

Chọn giày đá bóng cho thủ môn

Giày đá bóng cho vị trí thủ môn thì yếu tố quan trọng nhất là sự thoải mái, chắc chân, ổn định. Các yếu tố này cần thiết trong cả bóng đá chuyên nghiệp và không chuyên. Sự thoải mái giúp thủ môn không cần quan tâm quá nhiều về đôi giày của mình. Chỉ việc tập trung vào các đường bóng, cú sút của đối thủ. Sự chắc chân và ổn định giúp thủ môn có thể tự tin dùng tay xử lý bóng tự do hơn.

Các thủ môn chuyên nghiệp thường chọn giày đá bóng hỗ trợ sự chắc chân, ổn định và thoải mái
Các thủ môn chuyên nghiệp thường chọn giày đá bóng hỗ trợ sự chắc chân, ổn định và thoải mái

Việc chọn giày đá bóng thủ môn trong bóng đá chuyên nghiệp hay không chuyên về bản chất là giống nhau. Tuy nhiên do các loại giày chuyên nghiệp và không chuyên khá khác nhau. Chính vì vậy chúng ta sẽ tách ra để dễ hiểu hơn nhé.

Giày đá bóng của các thủ môn chuyên nghiệp

Trong bóng đá chuyên nghiệp, các đôi giày mang lại sự thoải mái, ổn định và chắc chân thường được các thủ môn sử dụng. Các dòng giày được các thủ môn chuyên nghiệp sử dụng rất đa dạng. Từ Nike Tiempo, Magista, Phantom VNM, Phantom VNS đến Adidas Predator, Copa, Mizuno, Puma Kings… Tuy nhiên hầu như không thủ môn nào sử dụng các mẫu giày trợ tốc, tăng tốc (Speed) vì các mẫu giày đấy không có được sự ổn định.

Các thủ môn chuyên nghiệp lựa chọn giày đá bóng rất phong phú đa dạng
Các thủ môn chuyên nghiệp lựa chọn giày đá bóng rất phong phú đa dạng

Giày thủ môn chuyên nghiệp cần các yếu tố nào?

Sự thoải mái: Sự thoải mái giúp các cầu thủ tập trung và trận đấu tốt hơn. Vị trí thủ môn luôn cần sự tập trung cao độ. Các đôi giày mang lại cảm giác thoải mái, giày da thật êm mềm luôn là một lựa chọn tốt dành cho thủ môn.

Chắc chân, ổn định: Sự chắc chân, ổn định giúp thủ môn có thể tập trung vào các pha bóng hơn mà không cần qua tâm đến chân mình. Sự chắc chân giúp các pha xử lý bóng bằng tay trở nên chính xác hơn.

Giày đá bóng thủ môn cần các yếu tố như sự thoải mái, ổn định và chắc chân
Giày đá bóng thủ môn cần các yếu tố như sự thoải mái, ổn định và chắc chân

Các thủ môn Việt Nam mang giày đá bóng gì?

Các thủ môn của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cũng chọn giày một cách chuyên nghiệp. Họ sẽ lựa chọn giày để mang lại các yếu tố như sự thoải mái, ổn định và chắc chân.

– Giày của Đặng Văn Lâm

Đặng Văn Lâm thường sử dụng đôi giày Mizuno Neo FG để chơi bóng chuyên nghiệp. Mizuno là một hãng giày nổi tiếng của Nhật chuyên sản xuất giày đá bóng da thật. Đôi giày da thật Mizuno Neo giúp Đặng Văn Lâm cảm giác thoải mái trên sân (da thật êm mềm) ngoài ra còn tạo nên sự ổn định, chắc chắn và khả năng bảo vệ tốt.

Đặng Văn Lâm thích sử dụng giày đá bóng Mizuno Neo để thi đấu
Đặng Văn Lâm thích sử dụng giày đá bóng Mizuno Neo để thi đấu

– Giày của Bùi Tiến Dũng

Bùi Tiến Dũng là một anh chàng rất “diện” trên sân cỏ. Anh là một tín đồ của hãng Adidas với các mẫu giày mới và đẹp đều được anh sử dụng. Tuy nhiên các dòng giày Adidas Bùi Tiến Dũng sử dụng đều là những đôi giày mà anh cảm thấy hợp chân. Các dòng giày xuất hiện nhiều trên chân của Bùi Tiến Dũng là Adidas PredatorNemeziz.

Bùi Tiến Dũng sử dụng giày Adidas Nemeziz 19.1 giống Messi để thi đấu
Bùi Tiến Dũng sử dụng giày Adidas Nemeziz 19.1 giống Messi để thi đấu

Chọn giày cho thủ môn khi chơi trên sân cỏ nhân tạo

Cũng giống như giày thủ môn chuyên nghiệp, chơi trên sân cỏ nhân tạo thủ môn cũng cần các đôi giày tăng sự thoải mái, ổn định và chắc chân. Với đặc thù thiết kế đế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo khác hoàn toàn giày đinh. Các lựa chọn giày cho thủ môn trên sân cỏ nhân tạo có thể sẽ khác hơn trên sân cỏ.

Hãy chọn đôi giày đinh TF mà bạn cảm thấy thoải mái và chắc chân nhất. Tránh các mẫu giày có thiết kế form đế quá thon dài, mỏng vì nó sẽ không có độ ổn định và chắc chắn. Các mẫu giày đinh dăm TF có form đế rộng, dày và êm là một lựa chọn tốt trên sân cỏ nhân tạo

Xem thêm: Tìm hiểu 2 phong cách thiết kế đế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo TF

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay