Dòng giày đá banh nhẹ nhất của cầu thủ chuyên nghiệp

Trọng lượng nhẹ luôn là một yếu tố cực kỳ quan trọng của giày bóng đá. Một đôi giày đá banh có trọng lượng nhẹ sẽ giúp cầu thủ có thể tiết kiệm thể lực và di chuyển nhanh hơn, dễ dàng hơn trên sân cỏ. Chính vì vậy đã từ lâu các hãng giày lớn như Nike, Adidas, Puma, Mizuno,… vẫn cạnh tranh nhau để sản xuất ra những đôi giày đá bóng nhẹ nhất. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về dòng giày đá banh nhẹ nhất của cầu thủ được sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp nhé.

Các dòng giày đá banh nhẹ nhất của các hãng giày

Cho tới thời điểm hiện tại thì có 3 hãng sản xuất giày nổi tiếng và lớn nhất có sản xuất giày bóng đá chuyên nghiệp là Nike, Adidas và Puma. Mỗi hãng giày đều có một dòng giày được định hướng sản xuất để đạt được trọng lượng nhẹ nhất. Chúng ta có dòng giày Nike Mercurial (của Nike), Adidas X (của Adidas) và Puma Ultra (của Puma). Các dòng giày có trọng lượng nhẹ này được gọi là giày bóng đá trợ tốc (hỗ trợ tăng tốc).

Các dòng giày bóng đá hỗ trợ di chuyển tăng tốc thường có trọng lượng nhẹ nhất
Các dòng giày bóng đá hỗ trợ di chuyển tăng tốc thường có trọng lượng nhẹ nhất

Như vậy dòng giày bóng đá nhẹ nhất trong các dòng giày trợ tốc của các hãng giày sẽ là nhẹ nhất trong tất cả các dòng giày. Để tìm ra được dòng giày bóng đá trợ tốc nhẹ nhất thì chúng ta sẽ so sánh trọng lượng của giày với cùng một size giày nhé. 3 phiên bản mới nhất đại diện cho 3 dòng giày trợ tốc nổi tiếng nhất là Nike Mercurial Vapor 13 Elite, Adidas X Ghosted, Puma Ultra 1.1.

Trọng lượng của 3 dòng giày bóng đá nhẹ nhất các hãng Nike, Adidas, Puma

– Nike Mercurial

Dòng giày Nike Mercurial được Nike định hướng là dòng giày được thiết kế để hỗ trợ tăng tốc tốt nhất. Đây cũng là dòng giày có trọng lượng nhẹ nhất được sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp của hãng này. Phiên bản mới nhất của Nike Mercurial tính đến thời điểm hiện tại là Mercurial Vapor 13 Elite với trọng lượng là 188g với size 42 EU.

Nike Mercurial Vapor 13 đang là dòng giày bóng đá chuyên nghiệp nhẹ nhất của Nike
Nike Mercurial Vapor 13 đang là dòng giày bóng đá chuyên nghiệp nhẹ nhất của Nike

– Adidas X

Adidas X là dòng giày trợ tốc có trọng lượng nhẹ nhất của Adidas. Dòng giày này vừa được ra mắt phiên bản mới nhất là Adidas X Ghosted với trọng lượng rất nhẹ. Dòng giày này được sản xuất với 2 phiên bản là có dây và không dây nhưng trọng lượng không chênh lệch nhiều. Theo trọng lượng cân được thì Adidas X Ghosted size 42 EU cũng có trọng lượng khoảng 189g.

Adidas X Ghosted là một dòng giày bóng đá chuyên nghiệp có trọng lượng nhẹ
Adidas X Ghosted là một dòng giày bóng đá chuyên nghiệp có trọng lượng nhẹ

– Puma Ultra

Puma là hãng sản xuất giày nhỏ hơn, kém nổi tiếng hơn 2 ông lớn là Nike, Adidas. Tuy nhiên hãng này lại luôn có những sự đột phá khác biệt trong thiết kế và chất liệu để có thể cạnh tranh với 2 ông lớn kia. Dòng giày bóng đá trợ tốc nhẹ nhất của hãng giày này đến thời điểm hiện tại là Puma Ultra. Với việc trọng lượng rất nhẹ là khoảng 160g cho khoảng size 42 EU thì Puma Ultra 1.1 có vẻ sẽ là mẫu giày bóng đá chuyên nghiệp nhẹ nhất thế giới.

Puma Ultra 1.1 hiện đang là dòng giày đá bóng chuyên nghiệp nhẹ nhất thế giới
Puma Ultra 1.1 hiện đang là dòng giày đá bóng chuyên nghiệp nhẹ nhất thế giới

Dòng giày đá bóng nhẹ nhất thế giới

Mặc dù các hãng sản xuất giày đã tham gia vào cuộc đua để sản xuất ra những đôi giày bóng đá nhẹ nhất. Cũng có nhiều phiên bản giày đá bóng được sản xuất ra với trọng lượng rất nhẹ trong nhiều năm trước. Tuy nhiên hầu hết các dòng giày được sản xuất quá nhẹ đó lại không thể áp dụng trong bóng đá chuyên nghiệp vì độ bền và khả năng chịu lực không đủ. Việc Puma Ultra 1.1 được giới thiệu với trọng lượng chỉ 160g và độ bền, khả năng chịu lực đảm bảo thì rõ ràng đây hiện đang là dòng giày đá bóng nhẹ nhất được sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp.

Xem thêm: Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo siêu nhẹ | Đặc điểm, cách chọn

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay