Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo bám sân | Lưu ý khi chọn

Trượt chân khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo là vấn đề mà rất nhiều anh em đã gặp phải. Một đôi giày bóng đá sân cỏ nhân tạo bám sân tốt với các đinh cao su dài sẽ giúp bạn tự tin chạy trên sân hơn rất nhiều. Vậy một đôi giày sân cỏ nhân tạo bám sân cần yếu tố gì? Những ưu nhược điểm và lưu ý khi chọn giày sân cỏ nhân tạo bám sân. Chúng ta cùng tìm hiểu ở nội dung này viết này nhé.

Giới thiệu về giày sân cỏ nhân tạo bám sân

Để chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo Việt Nam, loại giày đinh dăm TF bằng cao su là được sử dụng nhiều nhất. Các mẫu giày sân cỏ nhân tạo đinh TF được thiết kế với rất nhiều kiểu khác nhau. Hầu như thiết kế đinh dăm TF nào của các hãng lớn như Nike, Adidas đều hỗ trợ bám sân tốt. Tuy nhiên có một số thiết kế khác biệt với đinh giày dài hơn hỗ trợ bám sân tốt hơn. Tuy nhiên giày đinh cao su dài cũng gặp nhiều vấn đề khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo.

Thiết kế đế giày bóng đá sân cỏ nhân tạo bám sân với các đinh cao su dài
Thiết kế đế giày bóng đá sân cỏ nhân tạo bám sân với các đinh cao su dài

Giày sân cỏ nhân tạo bám sân rất cần sử dụng lúc nào?

Với các mẫu giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF thông thường thì đã hỗ trợ bám sân tốt trên sân cỏ nhân tạo rồi. Tuy nhiên nếu gặp trường hợp như mặt sân cỏ nhân tạo dài hoặc trời mưa sân ướt thì vẫn chưa đủ. Các đinh dăm TF bằng cao su với độ cao dài sẽ hỗ trợ găm xuống mặt sân mềm, xốp rất tốt. Điều này giúp bạn tự tin hơn đối thủ rất nhiều khi rê bóng, di chuyển trên sân cỏ nhân tạo.

Giày sân cỏ nhân tạo bám sân hỗ trợ chơi bóng tốt trong điều kiện mưa ướt hoặc sân hoặc cỏ nhân tạo dày
Giày sân cỏ nhân tạo bám sân hỗ trợ chơi bóng tốt trong điều kiện mưa ướt hoặc sân hoặc cỏ nhân tạo dày

Ưu và nhược điểm của giày sân cỏ nhân tạo bám sân

Thiết kế giày đinh dăm TF dài sẽ hỗ trợ bám sân tốt và chơi trong các điều kiện mưa ướt hoặc cỏ nhân tạo dày. Tuy nhiên nếu chơi trên bề mặt sân bình thường bám sân tốt chưa chắc đã là một ưu điểm. Khi đế giày bám sân quá chắc vào mặt sân sẽ khiến bạn đôi khi bị mất đà khi phanh hãm lúc chạy. Điều này có thể không mang lại những pha xử lý bóng linh hoạt mềm dẻo được. Ngoài ra giày đinh cao su dài thường rất dễ bị cứa đứt do ma sát với các sợi cỏ nhân tạo lúc chạy. Điều này sẽ khiến các đinh giày của bạn bị mòn đi rất nhanh trong quá trình chơi bóng.

Giày đá banh sân cỏ nhân tạo bám sân có những ưu và nhược điểm trong hỗ trợ chơi bóng
Giày đá banh sân cỏ nhân tạo bám sân có những ưu và nhược điểm trong hỗ trợ chơi bóng

Cách lựa chọn giày sân cỏ nhân tạo bám sân

Để lựa chọn được đôi giày sân cỏ nhân tạo bám sân thì hãy chú ý phần đinh dăm cao su của nó. Các thiết kế đinh dăm TF với nhiều góc cạnh, hình dạng khác nhau sẽ hỗ trợ bám sân tốt hơn rất nhiều. Đừng quá đòi hỏi một đôi giày đinh dăm TF có đinh cao su quá dài (Trừ khi bạn sử dụng riêng khi gặp trời mưa, sân đẹp). Đừng cố gắng chọn giày sân cỏ nhân tạo có đinh cao su quá mềm. Vì điều này sẽ khiến đinh giày bị mài mòn rất nhanh trong quá trình chơi bóng. Rất nhiều trường hợp giày chưa hỏng nhưng đinh đã bị mòn sạch và cần mua giày đá bóng mới.

Các đinh dăm TF sân cỏ nhân tạo được các hãng lớn như Nike Adidas nghiên cứu và sản xuất
Các đinh dăm TF sân cỏ nhân tạo được các hãng lớn như Nike Adidas nghiên cứu và sản xuất

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay