Top 10 Giải Bóng Đá Lớn, Hấp Dẫn, Đáng Xem Nhất

Hiện nay có rất nhiều giải đấu bóng đá chuyên nghiệp được tổ chức để mang đến cơ hội tranh tài cho những cầu thủ, đội bóng giỏi trên toàn thế giới. Trong đó có những giải bóng đá lớn cực kỳ danh giá được quan tâm theo dõi bởi hàng tỉ người hâm mộ. Nội dung bài viết này #Giaydabongtot sẽ tổng hợp và giới thiệu đến các bạn 10 giải bóng đá hấp dẫn, đáng xem nhất thế giới hiện nay nhé.

Các giải bóng đá quốc tế lớn nhất

Trên thế giới hiện nay có rất nhiều giải đấu bóng đá khác nhau. Trong đó có nổi bật nhất là những giải bóng đá lớn thuộc hệ thống của (FIFA) và những giải bóng đá vô địch quốc gia thuộc các nước có nền bóng đá phát triển nhất thế giới. Dưới đây là 5 giải bóng đá lớn nhất thuộc hệ thống giải đấu chính thức của (FIFA).

cac giai bong da
Các giải bóng đá hấp dẫn nhất

1. The FIFA World Cup (Giải vô địch bóng đá thế giới)

FIFA World Cup, hay World Cup là Giải vô địch bóng đá thế giới hoặc Cúp bóng đá thế giới. World Cup là giải đấu bóng đá chính thức được Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) tổ chức cho tất cả các đội tuyển bóng đá quốc gia của các nước thành viên FIFA. Giải bóng đá World Cup là giải đấu bóng đá quốc tế danh giá nhất thế giới cấp đội tuyển quốc gia (cấp cao nhất). Đội tuyển quốc gia vô địch World Cup, giành được cúp vàng World Cup sẽ được gọi là nhà vô địch thế giới.

cup vang worldcup
Cúp vàng Worldcup (Ảnh: Internet)

World Cup là giải đấu bóng đá danh giá nhất thế giới. Kể từ khi lần đầu được tổ chức vào năm 1930 thì ngay cả những đội tuyển rất mạnh như Tây Ban Nha, Anh Quốc thì cũng chỉ mới vô địch World Cup 1 lần duy nhất. Chính vì vậy vô địch World Cup là điều mà bất kỳ cầu thủ và đội tuyển quốc gia nào cũng khao khát. Thiên tài bóng đá như Lionel Messi đã giành được rất nhiều danh hiệu danh giá, nhưng anh chỉ thật sự thỏa mãn khi cùng Argentina vô địch World Cup 2022 vừa qua.

vo dich worldcup
Vô địch Worldcup (Ảnh: Internet)

World Cup là giải đấu được hàng tỉ người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới mong chờ theo dõi. Theo thống kê thì có tới gần 3,6 tỉ người đã xem các trận đấu tại kỳ World Cup 2018 (tổ chứ tại Nga). Trong đó riêng trận chung kết World Cup đã có tới 517 triệu người xem. Với sức hút ghê gớm như vậy thì chỉ riêng việc được tham gia thi đấu tại World Cup đã là vinh dự rất lớn rồi chứ chưa nói đến tiến sâu hay vô địch World Cup.

2. EURO (Giải bóng đá vô địch châu Âu)

EURO (Tên đầy đủ: UEFA EURO) là giải vô địch bóng đá châu Âu được tổ chức để xác định nhà vô địch châu Âu. Giải bóng đá này chỉ được tổ chức cho các đội tuyển bóng đá quốc gia nam thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA). Giải đấu EURO thường được tổ chức xen kẽ với FIFA Worldcup (các năm chẵn xem giữa 2 kỳ Worldcup). Điều này giúp mang lại tần suất đều đặn 2 năm một lần cho 2 giải đấu bóng đá đỉnh cao nhất thế giới là Worldcup và EURO.

uefa-euro-2024
Giải bóng đá EURO (Ảnh: Vietnamnet)

Giải bóng đá EURO được đánh giá là giải đấu hấp dẫn thứ 2 thế giới cấp đội tuyển quốc gia. Châu Âu là châu lục có nền bóng đá phát triển nhất thế giới với những đội tuyển quốc gia rất mạnh như Đức, Italia, Pháp, Tây Ban Nha,… Chính vì vậy vô địch giải đấu bóng đá này thật sự danh giá không thua kém gì so với vô địch thế giới World Cup.

italy-vo-dich-euro-2020
Vô địch UEFA EURO (Ảnh: vietnamplus.vn)

3. Champions League (Cúp C1)

Cúp C1 châu Âu hay UEFA Champions League (viết tắt là UCL) là giải đấu bóng đá vô địch châu Âu. Đây là một giải đấu cấp câu lạc bộ cao nhất được tổ chức bởi Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) với tần suất mỗi năm 1 lần. Giải bóng đá cúp C1 (Champions League) được đánh giá là giải đấu bóng đá danh giá nhất cấp Câu lạc bộ trên toàn thế giới. Sự hấp dẫn của giải đấu này đến từ lịch sử phát triển lâu đời, sự cạnh tranh khốc liệu giữa những câu lạc bộ bóng đá hàng đầu tại Châu Âu.

champions_league
Giải bóng đá vô địch châu âu (Ảnh: vov.vn)

Vô địch cúp C1 Châu Âu danh giá là điều mà bất kỳ câu lạc bộ bóng đá hàng đầu nào cũng mong muốn. Giải đấu này được khởi tranh vào giữa tháng 9 và kết thúc với trận chung kết cúp C1 diễn ra vào cuối tháng 5 hàng năm. Mặc dù giải bóng đá này diễn ra trong thời gian dài, nhưng những trận đấu tại các vòng đấu của cúp C1 Châu Âu vẫn luôn hấp dẫn và làm nức lòng người hâm mộ bóng đá thế giới.

vo dich cup c1
Vô địch cúp C1 (Ảnh: Vietnamnet)

4. Europa League (Cúp C2)

Europa league (thường được gọi là cúp C2) là 1 trong những giải đấu danh giá do UEFA tổ chức dành riêng cho các CLB bóng đá đến từ Châu Âu. Giải đấu này là sân chơi dành cho những CLB bóng đá có thứ hạng cao tạo các giải đấu bóng đá vô địch quốc gia nhưng đã không giành được suất tham dự cúp C1 Champions League. Mặc dù không có sự tham dự của những CLB bóng đá hàng đầu Châu Âu nhưng cúp C2 vẫn thu hút được sự tham dự của rất nhiều CLB bóng đá lớn với sự cạnh tranh cực kỳ cao.

cup c2
Cúp C2 châu Âu (Ảnh: vtvcab.vn)

Europa league là một giải đấu có số lượng CLB tham dự lên đến 58 CLB tới từ 31 đến 36 trong số 55 hiệp hội thành viên UEFA. Số lượng CLB tham dự rất đông đảo nên khiến giải đấu này luôn có sự cạnh tranh cực kỳ mạnh mẽ. Chính vì vậy mặc dù cúp C2 là một giải đấu không danh giá bằng cúp C1 nhưng vẫn mang lại những trận đấu có chất lượng chuyên môn cực kỳ cao.

sevilla_europa_league_7
Vô địch cúp C2 (Ảnh: vov.vn)

5. Copa America (Giải bóng đá vô địch châu Mỹ)

Copa America là giải bóng đá vô địch các đội tuyển quốc gia của lục địa Nam Mỹ (hay Cúp bóng đá Nam Mỹ). Đây là giải đấu bóng đá được tổ chức 3-4 năm một lần bởi Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL). Những đội tuyển quốc gia đến từ Nam Mỹ luôn nổi tiếng với lối chơi tấn công hoa mỹ, tốc độ cực kỳ đẹp mắt. Chính vì vậy mặc dù giải đấu này chỉ có sự tham dự của 10 đội tuyển và 2 đội tuyển khách mời nhưng vẫn luôn thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá thế giới.

copa america
Giải bóng đá Copa America (Ảnh: Internet)

Cúp bóng đá Nam Mỹ Copa America được biết đến là giải bóng đá quốc tế lâu đời nhất thế giới. Giải đấu này đã lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1916 với tên gọi là Campeonato Sudamericano de Futbol (Tên tiếng Anh chính thức: South American Championship of Football). Kể từ năm 1975 thì giải đấu bóng đá vô địch Nam Mỹ đã sử dụng tên gọi mới là Copa America.

vo dich copa america
Vô địch Copa America (Ảnh: vnexpress.net)

Các giải bóng đá vô địch quốc gia hay nhất

Những giải đấu bóng đá vô địch quốc gia hàng đầu thế giới quy tụ rất nhiều ngôi sao bóng đá giỏi nhất của thế giới. Chính vì vậy những trận đấu bóng đá thuộc các giải đấu này luôn thu hút được một lượng lớn người hâm mộ bóng đá quan tâm theo dõi. Dưới đây là 5 giải bóng đá vô địch quốc gia hàng đầu thế giới được quan tâm theo dõi nhiều nhất nhé.

1. Premier League (Giải bóng đá Ngoại Hạng Anh)

Giải đấu bóng đá vô địch quốc gia hấp dẫn nhất thế giới hiện nay là Ngoại Hạng Anh (giải bóng đá vô địch nước Anh). Theo thống kê thì giải đấu này có hơn 643 triệu người xem mỗi trận và đã thu hút được hơn 3,2 tỉ khán giả trên toàn thế giới xem qua truyền hình. Giải bóng đá Ngoại Hạng Anh có được sự hấp dẫn như vậy vì sự khắc nghiệt, cạnh tranh rất cao của giải đấu. Với thể thức thăng hạng, xuống hạng rất cạnh tranh thì các đội bóng thi đấu ở Ngoại Hạng Anh sẽ liên tục phải cố gắng nâng cao khả năng của mình.

premier_league
Giải bóng đá Ngoại Hạng Anh

Có rất nhiều ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới đã thi đấu và thành công tại Ngoại Hạng Anh như Cristiano Ronaldo, Kevin de Bruyne, David Beckham, Zlatan Ibrahimovic, Thierry Henry… Giải đấu bóng đá này là sân chơi của những CLB bóng đá hàng đầu thế giới như Manchester United, Manchester City, Arsenal FC, Chelsea FC, Liverpool FC, Tottenham Hotspur… Với sự hấp dẫn và cạnh tranh khốc liệt của mình thì Ngoại Hạng Anh xứng đáng là một giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất thế giới cấp CLB.

vo dich ngoai hang anh (2)
Vô địch giải bóng đá Ngoại Hạng Anh

2. La Liga (Giải bóng đá Tây Ban Nha)

Giải đấu bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha La Liga được xếp hạng thứ 2 trong danh sách những giải đấu bóng đá vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh. Theo thống kê thì giải đấu bóng đá này đã thu hút được trung bình hơn 76 triệu người xem mỗi trận. Tính đến mùa giải 2020 thì đã có hơn 2,5 tỉ người theo dõi giải đấu này trên toàn thế giới.

la liga
Giải vô địch Tây Ban Nha

Khi giải bóng đá Ngoại Hạng Anh chưa nổi lên thì La Liga là giải đấu bóng đá hấp dẫn thu hút được rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trên toàn thế giới. Đến thời điểm hiện tại giải đấu này vẫn còn là sân chơi của những ngôi sao hàng đầu thế giới như Karim Benzema, Luka Modric, Pedri, Vinicius Jr, Thibaut Courtois… Giải đấu này cũng đã từng là sân đấu để 2 ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi cạnh tranh với nhau.

vo dich la liga
Vô địch giải bóng đá Tây Ban Nha

La Liga là một giải đấu bóng đá lâu đời với những câu lạc bộ bóng đá rất lớn như Real Madrid, Barcelona, Athletic Bilbao, Atlético Madrid, Valencia, Sevilla… Nói về chất lượng chuyên môn thì giải đấu bóng đá này không hề thua kém nhiều so với Ngoại Hạng Anh. Với sự hấp dẫn và cạnh tranh khốc liệt của mình thì La Liga cũng là một giải đấu bóng đá cấp CLB rất xứng đáng để theo dõi vào mỗi dịp cuối tuần.

3. Serie A (Giải bóng đá Ý)

Serie A là giải đấu bóng đá vô địch quốc gia Italia có lịch sử hơn 100 năm và được xếp hạng 3 trong 5 giải đấu bóng đá vô địch quốc gia hấp dẫn nhất thế giới. Theo thống kê thì giải đấu bóng đá này đã thu hút được hơn 4,3 triệu người theo dõi mỗi trận với hơn 265 triệu lượt xem nếu tính cả trên sóng truyền hình. Giải đấu cũng có trung bình 24,7 nghìn người đến trực tiếp xem tại các sân vận động.

Serie-A
Giải bóng đá Ý (Serie A)

Giải đấu bóng đá này là sân chơi của những CLB bóng đá lớn nhất nước Ý như AC Milan, Inter Milan, Juventus… Mặc dù không thu hút được quá nhiều ngôi sao của bóng đa thế giới nhưng chất lượng chuyên môn của Serie A luôn được đánh giá là không hề thua kém so với Ngoại Hạng Anh hay La Liga. Nếu bạn thích theo dõi những CLB bóng đá Italia thì Seria A là một giải đấu bóng đá không thể bỏ lỡ.

vo dich serie a
Vô địch giải bóng đá Ý

4. Bundesliga (Giải bóng đá Đức)

Bundesliga là giải đấu bóng đá vô địch quốc gia của nước Đức. Đây là một giải đấu bóng đá chuyên nghiệp rất cạnh tranh và kịch tính với số lượng khán giả cực kỳ đông đảo. Theo thống kê của UEFA thì giải đấu bóng đá này đã thu hút được hơn 361.000 lượt xem mỗi trận và hơn 1,7 triệu lượt xem nếu tính cả qua sóng truyền hình. Đặc biệt là giải đấu này thường thu hút được rất đông cổ động viên đến xem trực tiếp tại các sân vận động với trung bình hơn 43.458 người xem mỗi trận.

bundesliga
Giải bóng đá vô địch Đức

Bundesliga là giải đấu bóng đá hấp dẫn bởi phong cách bóng đá tấn công tổng lực. Những đội bóng của giải đấu này thường có lối chơi tấn công quyến rũ chứ không thực dụng như các giải đấu bóng đá khác. Chính vì vậy nếu bạn muốn xem một giải đấu bóng đá kịch tính với những đội bóng mạnh hàng đầu như Bayern Munich, Borussia Dortmund, Schalke 04, Werder Bremen… thì hãy chú ý theo dõi Bundesliga nhé.

vo dich bundesliga
Vô địch Bundesliga

5. Ligue 1 (Giải bóng đá Pháp)

Ligue là giải đấu bóng đá vô địch quốc gia của nước Pháp. Đây là một giải đấu bóng đá hấp dẫn được UEFA xếp hạng thứ 5 trong 5 giải đấu bóng đá vô địch quốc gia hấp dẫn nhất thế giới. Theo thống kê thì giải đấu bóng đá này thu hút được trung bình hơn 10,5 triệu lượt xem mỗi trận. Nếu tính cả lượt xem trên sóng truyền hình Pháp thì có khoảng 54 triệu người xem. Giải đấu bóng đá này cũng thu hút được trung bình khoảng 22.484 người hâm mộ đến xem trực tiếp tại các sân vận động.

ligue 1
Giải bóng đá vô địch Pháp Ligue 1

Điểm sáng nhất trong giải đấu bóng đá Ligue 1 chính là CLB bóng đá Paris Saint-Germain. CLB bóng đá này được đầu tư để trở thành CLB bóng đá mạnh nhất nước Pháp với những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Kylian Mbappé, Neymar Jr. Nếu bạn đang là fan của cầu thủ bóng đá giỏi nhất thế giới Lionel Messi thì hãy theo dõi cầu thủ này thi đấu tại Ligue 1 vào mỗi cuối tuần nhé.

vo dich ligue 1
Vô địch giải bóng đá Pháp Ligue 1

Lời kết: Trên là bài viết #Giaydabongtot giới thiệu chi tiết về 10 giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất thế giới. Nếu bạn đang chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo thì hãy tham khảo ngay những mẫu giày đá bóng giá rẻ chất lượng của shop xem thích không nhé.

Xem thêm: Việt Vị là gì? Nhận biết Lỗi Việt Vị trong bóng đá thế nào?

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay