Top 10 Giải Bóng Đá Lớn, Hấp Dẫn, Đáng Xem Nhất

Hiện nay có rất nhiều giải đấu bóng đá chuyên nghiệp được tổ chức để mang đến cơ hội tranh tài cho những cầu thủ, đội bóng giỏi trên toàn thế giới. Trong đó có những giải bóng đá lớn cực kỳ danh giá được quan tâm theo dõi bởi hàng tỉ người hâm mộ. Nội dung bài viết này #Giaydabongtot sẽ tổng hợp và giới thiệu đến các bạn 10 giải bóng đá hấp dẫn, đáng xem nhất thế giới hiện nay nhé.

Các giải bóng đá quốc tế lớn nhất

Trên thế giới có nhiều giải đấu bóng đá khác nhau. Nổi bật nhất là những giải lớn thuộc hệ thống của FIFA và các giải vô địch quốc gia ở các nước có nền bóng đá phát triển. Dưới đây là 5 giải bóng đá lớn nhất thuộc hệ thống giải đấu chính thức của FIFA.

cac giai bong da
Các giải bóng đá hấp dẫn nhất

1. The FIFA World Cup (Giải vô địch bóng đá thế giới)

FIFA World Cup, hay World Cup, là Giải vô địch bóng đá thế giới do Liên đoàn Bóng đá Quốc tế (FIFA) tổ chức. Đây là giải đấu bóng đá quốc tế danh giá nhất, dành cho tất cả các đội tuyển quốc gia thành viên của FIFA. Đội tuyển vô địch World Cup giành được cúp vàng và được gọi là nhà vô địch thế giới.

cup vang worldcup
Cúp vàng Worldcup (Ảnh: Internet)

World Cup là giải đấu danh giá nhất trong làng bóng đá. Kể từ khi tổ chức lần đầu vào năm 1930, ngay cả những đội tuyển mạnh như Tây Ban Nha và Anh Quốc cũng chỉ vô địch một lần. Vô địch World Cup là giấc mơ của bất kỳ cầu thủ và đội tuyển nào. Thiên tài bóng đá Lionel Messi đã giành nhiều danh hiệu, nhưng anh chỉ thật sự thỏa mãn khi cùng Argentina vô địch World Cup 2022.

vo dich worldcup
Vô địch Worldcup (Ảnh: Internet)

World Cup được hàng tỉ người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới mong chờ theo dõi. Theo thống kê, gần 3,6 tỉ người đã xem các trận đấu tại World Cup 2018 (tổ chức tại Nga). Riêng trận chung kết có tới 517 triệu người xem. Với sức hút lớn như vậy, việc được tham gia thi đấu tại World Cup đã là vinh dự rất lớn, chưa kể đến việc tiến sâu hay vô địch.

2. EURO (Giải bóng đá vô địch châu Âu)

EURO (tên đầy đủ: UEFA EURO) là giải vô địch bóng đá châu Âu, được tổ chức để xác định nhà vô địch châu Âu. Giải đấu này chỉ dành cho các đội tuyển quốc gia nam thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA). EURO thường được tổ chức xen kẽ với FIFA World Cup (các năm chẵn xen giữa hai kỳ World Cup).

Điều này mang lại tần suất đều đặn hai năm một lần cho hai giải đấu bóng đá đỉnh cao nhất thế giới là World Cup và EURO.

uefa-euro-2024
Giải bóng đá EURO (Ảnh: Vietnamnet)

EURO được đánh giá là giải đấu hấp dẫn thứ hai thế giới ở cấp đội tuyển quốc gia. Châu Âu là châu lục có nền bóng đá phát triển nhất với những đội tuyển mạnh như Đức, Italia, Pháp, và Tây Ban Nha. Vô địch EURO thật sự danh giá không thua kém gì so với vô địch World Cup.

italy-vo-dich-euro-2020
Vô địch UEFA EURO (Ảnh: vietnamplus.vn)

3. Champions League (Cúp C1)

Cúp C1 châu Âu, hay UEFA Champions League (UCL), là giải đấu bóng đá vô địch châu Âu cấp câu lạc bộ, được tổ chức bởi Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) mỗi năm một lần. Champions League được đánh giá là giải đấu bóng đá danh giá nhất cấp câu lạc bộ trên toàn thế giới.

Sự hấp dẫn của giải đấu này đến từ lịch sử phát triển lâu đời và sự cạnh tranh khốc liệt giữa các câu lạc bộ hàng đầu tại châu Âu.

champions_league
Giải bóng đá vô địch châu âu (Ảnh: vov.vn)

Vô địch Cúp C1 châu Âu là mục tiêu mà bất kỳ câu lạc bộ bóng đá hàng đầu nào cũng mong muốn. Giải đấu này khởi tranh vào giữa tháng 9 và kết thúc với trận chung kết vào cuối tháng 5 hàng năm. Dù diễn ra trong thời gian dài, các trận đấu tại Cúp C1 châu Âu luôn hấp dẫn và làm nức lòng người hâm mộ bóng đá thế giới.

vo dich cup c1
Vô địch cúp C1 (Ảnh: Vietnamnet)

4. Europa League (Cúp C2)

Europa League (thường được gọi là cúp C2) là một trong những giải đấu danh giá do UEFA tổ chức, dành cho các CLB bóng đá từ châu Âu. Giải đấu này là sân chơi cho những CLB có thứ hạng cao tại các giải vô địch quốc gia nhưng không giành được suất tham dự Champions League. Mặc dù không có sự tham dự của các CLB hàng đầu châu Âu, cúp C2 vẫn thu hút nhiều CLB lớn với sự cạnh tranh cao.

cup c2
Cúp C2 châu Âu (Ảnh: vtvcab.vn)

Europa League có số lượng tham dự lên đến 58 CLB từ 31 đến 36 trong số 55 hiệp hội thành viên UEFA. Số lượng CLB tham dự đông đảo tạo nên sự cạnh tranh mạnh mẽ. Dù không danh giá bằng cúp C1, cúp C2 vẫn mang lại những trận đấu chất lượng chuyên môn cao.

sevilla_europa_league_7
Vô địch cúp C2 (Ảnh: vov.vn)

5. Copa America (Giải bóng đá vô địch châu Mỹ)

Copa America là giải bóng đá vô địch các đội tuyển quốc gia của Nam Mỹ (hay Cúp bóng đá Nam Mỹ). Đây là giải đấu bóng đá được tổ chức 3-4 năm một lần bởi Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL).

Những đội tuyển quốc gia Nam Mỹ luôn nổi tiếng với lối chơi tấn công hoa mỹ và tốc độ đẹp mắt. Chính vì vậy, mặc dù chỉ có 10 đội tuyển và 2 đội tuyển khách mời, giải đấu vẫn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá toàn cầu.

copa america
Giải bóng đá Copa America (Ảnh: Internet)

Copa America được biết đến là giải bóng đá quốc tế lâu đời nhất thế giới. Giải đấu này lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1916 với tên gọi Campeonato Sudamericano de Futbol (Tên tiếng Anh chính thức: South American Championship of Football). Kể từ năm 1975, giải đấu vô địch Nam Mỹ đã sử dụng tên gọi mới là Copa America.

vo dich copa america
Vô địch Copa America (Ảnh: vnexpress.net)

Các giải bóng đá vô địch quốc gia hay nhất

Những giải vô địch quốc gia hàng đầu thế giới quy tụ nhiều ngôi sao bóng đá giỏi nhất. Vì vậy, các trận đấu trong những giải này luôn thu hút lượng lớn người hâm mộ. Dưới đây là 5 giải bóng đá vô địch quốc gia hàng đầu thế giới được quan tâm theo dõi nhiều nhất.

1. Premier League (Giải bóng đá Ngoại Hạng Anh)

Giải đấu bóng đá vô địch quốc gia hấp dẫn nhất thế giới hiện nay là Ngoại Hạng Anh. Theo thống kê, mỗi trận đấu của giải này có hơn 643 triệu người xem và thu hút hơn 3,2 tỉ khán giả toàn cầu qua truyền hình.

Sự hấp dẫn của Ngoại Hạng Anh đến từ tính khắc nghiệt và cạnh tranh cao. Với thể thức thăng hạng và xuống hạng đầy cạnh tranh, các đội bóng luôn phải nỗ lực nâng cao khả năng của mình.

premier_league
Giải bóng đá Ngoại Hạng Anh

Nhiều ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới đã thi đấu và thành công tại Ngoại Hạng Anh như Cristiano Ronaldo, Kevin de Bruyne, David Beckham, Zlatan Ibrahimovic, Thierry Henry,… Giải đấu này là sân chơi của những CLB hàng đầu thế giới như Manchester United, Manchester City, Arsenal, Chelsea, Liverpool, và Tottenham Hotspur.

Với sự hấp dẫn và cạnh tranh khốc liệt, Ngoại Hạng Anh xứng đáng là giải đấu bóng đá cấp CLB hấp dẫn nhất thế giới.

vo dich ngoai hang anh (2)
Vô địch giải bóng đá Ngoại Hạng Anh

2. La Liga (Giải bóng đá Tây Ban Nha)

Giải đấu bóng đá vô địch quốc gia Tây Ban Nha, La Liga, được xếp hạng thứ 2 trong danh sách những giải đấu vô địch quốc gia hấp dẫn nhất hành tinh. Theo thống kê, giải đấu này thu hút trung bình hơn 76 triệu người xem mỗi trận. Tính đến mùa giải 2020, đã có hơn 2,5 tỉ người theo dõi La Liga trên toàn thế giới.

la liga
Giải vô địch Tây Ban Nha

Trước khi Ngoại Hạng Anh nổi lên, La Liga là giải đấu hấp dẫn thu hút nhiều ngôi sao nổi tiếng toàn cầu. Hiện tại, giải đấu này vẫn là sân chơi của những ngôi sao hàng đầu như Karim Benzema, Luka Modric, Pedri, Vinicius Jr, Thibaut Courtois,… La Liga cũng từng là nơi cạnh tranh giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

vo dich la liga
Vô địch giải bóng đá Tây Ban Nha

La Liga là một giải đấu lâu đời với các câu lạc bộ lớn như Real Madrid, Barcelona, Athletic Bilbao, Atlético Madrid, Valencia, và Sevilla. Về chất lượng chuyên môn, La Liga không thua kém nhiều so với Ngoại Hạng Anh. Với sự hấp dẫn và cạnh tranh khốc liệt, La Liga là một giải đấu cấp CLB rất đáng theo dõi vào mỗi dịp cuối tuần.

3. Serie A (Giải bóng đá Ý)

Serie A, giải vô địch quốc gia Italia, có lịch sử hơn 100 năm và được xếp hạng thứ 3 trong 5 giải đấu vô địch quốc gia hấp dẫn nhất thế giới. Theo thống kê, giải đấu này thu hút hơn 4,3 triệu người theo dõi mỗi trận và hơn 265 triệu lượt xem qua truyền hình. Trung bình, có 24,7 nghìn người đến trực tiếp xem tại các sân vận động.

Serie-A
Giải bóng đá Ý (Serie A)

Giải đấu này là sân chơi của các CLB lớn nhất nước Ý như AC Milan, Inter Milan, và Juventus. Dù không thu hút quá nhiều ngôi sao bóng đá thế giới, chất lượng chuyên môn của Serie A luôn được đánh giá cao, không thua kém so với Ngoại Hạng Anh.

vo dich serie a
Vô địch giải bóng đá Ý

4. Bundesliga (Giải bóng đá Đức)

Bundesliga là giải bóng đá vô địch quốc gia của Đức. Đây là một giải đấu chuyên nghiệp, cạnh tranh và kịch tính với lượng khán giả đông đảo. Theo UEFA, mỗi trận đấu thu hút hơn 361.000 lượt xem và hơn 1,7 triệu lượt xem qua truyền hình. Đặc biệt, giải đấu này thu hút rất đông cổ động viên đến xem trực tiếp tại các sân vận động với trung bình hơn 43.458 người xem mỗi trận.

bundesliga
Giải bóng đá vô địch Đức

Bundesliga hấp dẫn bởi phong cách tấn công tổng lực. Các đội bóng trong giải đấu thường có lối chơi tấn công quyến rũ, không thực dụng như các giải đấu khác. Nếu bạn muốn xem một giải đấu kịch tính với những đội bóng mạnh hàng đầu như Bayern Munich, Borussia Dortmund, Schalke 04, Werder Bremen,… hãy theo dõi Bundesliga.

vo dich bundesliga
Vô địch Bundesliga

5. Ligue 1 (Giải bóng đá Pháp)

Ligue 1 là giải đấu bóng đá vô địch quốc gia của Pháp. Đây là một giải đấu hấp dẫn, được UEFA xếp hạng thứ 5 trong 5 giải vô địch quốc gia hấp dẫn nhất thế giới. Theo thống kê, giải đấu này thu hút trung bình hơn 10,5 triệu lượt xem mỗi trận.

Nếu tính cả lượt xem trên truyền hình Pháp, con số này lên đến khoảng 54 triệu người. Giải đấu cũng thu hút trung bình khoảng 22.484 người hâm mộ đến xem trực tiếp tại các sân vận động.

ligue 1
Giải bóng đá vô địch Pháp Ligue 1

Điểm sáng nhất của Ligue 1 là CLB Paris Saint-Germain. CLB này được đầu tư mạnh mẽ với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Lionel Messi, Kylian Mbappé và Neymar Jr. Nếu bạn là fan của Lionel Messi, hãy theo dõi Ligue 1 vào mỗi cuối tuần để xem cầu thủ này thi đấu.

vo dich ligue 1
Vô địch giải bóng đá Pháp Ligue 1

Lời kết: Trên là bài viết #Giaydabongtot giới thiệu chi tiết về 10 giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất thế giới. Nếu bạn đang chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo thì hãy tham khảo ngay những mẫu giày đá bóng giá rẻ chất lượng của shop xem thích không nhé.

Xem thêm: Việt Vị là gì? Nhận biết Lỗi Việt Vị trong bóng đá thế nào?

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay