Cách chọn giày bóng đá của người mới chơi và chơi nhiều

Chọn được một đôi giày đá bóng phù hợp sẽ hỗ trợ rất tốt trong quá trình chơi bóng của bạn. Cách chọn giày đá bóng sẽ khác khá nhiều so với chọn các loại giày khác. Chính vì vậy nên nhiều người mới chơi, mới sử dụng giày đá banh thì sẽ có cách chọn giày khác hoàn toàn so với các bạn đã chơi nhiều và có kinh nghiệm. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Khác nhau về chọn form giày bóng đá

– Người mới chơi:

Các bạn mới chơi, mới sử dụng giày bóng đá lần đầu thì chắc chắn rất sợ cảm giác chật, ôm chân của giày. Hầu hết sẽ có tâm lý là bình thường đã bóp chân như thế này rồi thì vào chơi chắc chắn sẽ bị đau hơn. Chính vì vậy sẽ có tâm lý sợ đau và muốn tăng size giày lên để tìm kiếm sự thoải mái.

– Người chơi nhiều:

Với các bạn chơi nhiều và đã sử dụng qua giày đá bóng một lần thì đã hiểu là giày sẽ có thể giãn ra sau vài trận đấu. Họ cũng hiểu rằng một đôi giày đá banh ôm chân sẽ hỗ trợ chơi bóng tốt hơn như thế nào. Các bạn có kinh nghiệm chơi bóng cũng biết cách để làm quen, làm mềm giày bóng đá khi mới sử dụng để không bị đau chân.

Cách chọn giày bóng đá của người mới chơi và người có kinh nghiệm khá khác nhau
Cách chọn giày bóng đá của người mới chơi và người có kinh nghiệm khá khác nhau

Đánh giá độ mềm của da giày đá banh

– Người mới chơi

Có nhiều bạn mới chơi khi sờ vào da giày bóng đá mới thì sợ cứng quá và khó cảm giác bóng. Các bạn mới chơi sẽ sợ da giày cứng quá sẽ không thật chân và sợ rằng giày sẽ cứng mãi như vậy sẽ rất khó đá.

– Người chơi nhiều

Nhiều bạn đã quen sử dụng giày đá bóng thì sẽ hiểu rằng cần thời gian vài trận để da giày mềm ra. Họ sẽ thực hiện break in để da giày mềm ra và quen chân hơn. Ngoài ra họ sẽ sử dụng những đôi giày mới để đá tập trước chứ chưa vội sử dụng ngay với cường độ cao.

Khác nhau khi chọn size giày đá bóng

– Người mới chơi

Các bạn mới chơi, mới sử dụng giày đá bóng thường sẽ có xu hướng sợ chật. Chỉ cần 2 bền bàn chân cảm giác bị bó chặt là sẽ muốn tăng size lên để tìm kiếm sự thoải mái. Tuy nhiên việc tăng size sẽ khiến mũi giày bị thừa lên khá nhiều và sẽ khiến bạn rất khó chơi bóng. Thực ra thì với những bạn chơi bóng dưỡng sinh vui vẻ là chính thì tăng size lên cho thoải mái cũng rất hợp lý.

– Người chơi nhiều

Với các bạn có kinh nghiệm chơi bóng, sử dụng giày bóng đá nhiều thì sẽ thích mang những đôi giày chật, ôm chân. Việc một đôi giày không ôm chân hay thừa mũi là các bạn ấy sẽ không thể chấp nhận được. Việc sử dụng giày đá banh ôm chân vừa vặn sẽ khiến đôi giày như trở thành một phần của bàn chân bạn và hỗ trợ chơi bóng rất tốt. Gần như các bạn chơi bóng nhiều sẽ không tăng size khi giày chị bị ôm chân 2 bên và ở mức độ chấp nhận được.

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay