Phân biệt các phân khúc khác nhau của giày Nike Tiempo 8

Nike Tiempo là một dòng giày bóng đá có lịch sử lâu đời nhất của Nike. Trải qua nhiều năm phát triển thì Nike Tiempo đã có những sự thay đổi vượt trội về thiết kế cũng như công nghệ sản xuất. Dòng giày Nike Tiempo được sản xuất với rất nhiều phiên bản với các phân khúc khác nhau. Nội dung này chúng ta cùng tìm hiểu về các phân khúc của giày đá bóng Nike Tiempo 8 nhé. Việc phân biệt được các phân khúc khác nhau của dòng giày này sẽ giúp các bạn có được cái nhìn chính xác hơn khi chọn mua giày đá banh Nike Tiempo.

Giới thiệu về Nike Tiempo

Nike Tiempo là một dòng giày bóng đá có lịch sử rất lâu đời (từ những năm 1940 thế kỷ trước). Trải qua quá trình dài phát triển thì dòng giày này vẫn được Nike duy trì và cải tiến, nâng cấp liên tục. Để phân biệt dòng giày này với các dòng giày bóng đá mới của Nike thì hãng này đã thêm chứ Legend vào tên của dòng giày Tiempo. Cho tới thời điểm hiện tại dòng giày Nike Tiempo Legend đã được phát triển đến phiên bản mới nhất là Tiempo Legend 8 (VIII). Nike cũng dự định sẽ ra mắt thế hệ tiếp theo của Tiempo Legend vào năm 2021 tới đây.

Nike Tiempo là một dòng giày bóng đá có lịch sử rất lâu đời của Nike
Nike Tiempo là một dòng giày bóng đá có lịch sử rất lâu đời của Nike

Trong bóng đá chuyên nghiệp thì Nike Tiempo Legend thường được sử dụng bởi các cầu thủ ưa thích các mẫu giày da thật thoải mái. Ngoài ra do có khả năng bảo vệ tốt, hỗ trợ kiểm soát bóng tốt nên Nike Tiempo Legend vẫn được sử dụng nhiều bởi các cầu thủ thi đấu ở vị trí trung vệ. Ngoài phiên bản giày đá banh đinh cao dành cho cầu thủ chuyên nghiệp thì Nike cũng có phát triển các phiên bản giày sân cỏ nhân tạo có dòng giày Nike Tiempo.

Các phân khúc giày Nike Tiempo Legend

Cũng như các dòng giày đá banh khác của Nike thì Tiempo cũng được phân thành 4 phân khúc chính là Elite, Pro, Academy, Club. Trong đó phiên bản giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đinh TF thì chỉ có 3 phân khúc là Pro, Academy và Club. Với các phân khúc khác nhau thì Nike đã sử dụng các loại chất liệu da giày khác nhau để sản xuất. Ngoài ra sự khác biệt còn đến từ thiết kế cũng như chất liệu của da, đế và công nghệ máy móc sản xuất nữa. Dưới đây chúng ta cùng soi kỹ hơn về các phân khúc của giày bóng đá Nike Tiempo Legend nhé.

Xem thêm: Ra mắt giày bóng đá Nike Tiempo 8 (cập nhật năm 2019)

– Elite

Phân khúc Elite của dòng giày Nike Tiempo chỉ được sản xuất với phiên bản giày đinh cao FG. Tiempo Legend 8 Elite được làm bằng chất liệu da kangaroo chất lượng cao cực kỳ êm mềm và nhẹ. Các cầu thủ chuyên nghiệp thường chỉ sử dụng phiên bản Elite để thi đấu trên các sân bóng chuyên nghiệp. Do độ khan hiếm và mức giá của chất liệu da thật kangaroo là rất cao nên Nike đã không sản xuất phiên bản Elite cho giày sân cỏ nhân tạo không chuyên.

Phân khúc Elite chỉ được Nike sản xuất cho phiên bản giày sân cỏ tự nhiên đinh FG
Phân khúc Elite chỉ được Nike sản xuất cho phiên bản giày sân cỏ tự nhiên đinh FG

– Pro

Phân khúc Pro của dòng giày Nike Tiempo có tên đầy đủ là Nike Tiempo Legend X 8 React Pro. Cái tên này sẽ có đầy đủ thông tin về mẫu giày sân cỏ nhân tạo chất lượng cao này của Nike. Tiempo Legend 8 Pro TF được sản xuất bằng chất liệu da bê chọn lọc. Cùng với bộ đế giày được sử dụng chất liệu đệm React cực kỳ êm mềm. Tiempo Legend 8 Pro hiện đang có mức giá chính hãng khoảng 2tr5-3tr VNĐ và phiên bản superfake có mức giá khoảng 520k VNĐ.

Tiempo 8 Pro TF là phiên bản cao cấp nhất của dòng giày Nike Tiempo thế hệ thứ 8
Tiempo 8 Pro TF là phiên bản cao cấp nhất của dòng giày Nike Tiempo thế hệ thứ 8

– Academy

Phiên bản Tiempo 8 Academy có thiết kế và chất liệu không khác nhiều so với phiên bản Pro. Phân khúc này vẫn được sử dụng loại chất liệu da bò để sản xuất da giày. Chất liệu đế giày vẫn có đệm xốp êm chân nhưng không phải công nghệ React nữa. Tiempo Legend 8 Academy TF hiện đang được bán với mức giá chính hãng khoảng 1tr8-2tr3 VNĐ. Phiên bản superfake của mẫu giày này thường được bán với mức giá khoảng 400k VNĐ. Tuy nhiên lời khuyên là với phiên bản superfake thì bạn nên chọn thiết kế của phiên bản Pro sẽ đẹp mắt hơn.

Tiempo 8 Acadely TF có độ mềm êm không thua kém nhiều so với phiên bản Pro
Tiempo 8 Acadely TF có độ mềm êm không thua kém nhiều so với phiên bản Pro

– Club

Phân khúc Club là phân khúc thấp nhất của dòng giày Nike Tiempo. Khác với các phân khúc khác thì phân khúc Tiempo Club được sản xuất bằng chất liệu da tổng hợp nhân tạo chứ không phải là da thật. Phần đế giày của Tiempo 8 Club được sản xuất bằng chất liệu cao su đúc chứ không có chất liệu đệm xốp. Phân khúc Tiempo 8 Club có mức giá rất phổ thông. Mức giá chính hãng của Nike Tiempo Club được bán với giá dao động từ 800-1tr3 VNĐ.

Xem thêm: Săn ngay giày đá banh Nike Tiempo giá rẻ tại đây

Tiempo 8 Club có mức giá rất phổ thông và được sử dụng nhiều bởi học sinh sinh viên
Tiempo 8 Club có mức giá rất phổ thông và được sử dụng nhiều bởi học sinh sinh viên

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay