Nên chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo Đế Mỏng hay Đế Dày?

Hiện nay tại Việt Nam giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF là loại đế giày được sử dụng nhiều nhất. Trên thị trường có rất nhiều các loại giày đinh dăm với các hãng giày khác nhau. Tuy nhiên có thể phân loại thành 2 kiểu đế giày đá bóng đinh dăm TF khác biệt. Nội dung này chúng ta cùng phân tích về 2 kiểu đế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đinh TF và nó phù hợp với lối đá nào nhé.

2 kiểu đế giày đá bóng đinh dăm TF

Mặc dù các loại đế giày bóng đá sân cỏ nhân tạo đinh TF rất đa dạng với nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Tuy nhiên chúng ta có thể phân loại thành 2 phong cách thiết kế đế giày đinh dăm TF khác biệt. Đó là đế giày sân cỏ nhân tạo thon, mỏng và dày, to bản.

Việc thiết kế 2 kiểu đế giày khác biệt này nhằm phù hợp với các lối chơi bóng khác nhau. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về 2 loại đế giày đá bóng này để có thể chọn mua cho mình đôi giày sân nhân tạo đinh TF phù hợp nhất nhé.

Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đế thon mỏng

Đế giày đinh dăm TF thon mỏng là loại đế giày được thiết kế thon dài và mỏng. Chúng ta có thể nhìn thấy loại đế kiểu này ở khá nhiều dòng giày sân cỏ nhân tạo như Nike Mercurial Victory, Adidas Predator 18.4,… Đặc thù của loại giày này là có form tương đối dài và tiết diện đế nhỏ. Ngoài ra ở phần giữa đế giày được nắn vào trong để tạo độ thon gọn cho đế giày.

Giay da bong san co nhan tao dinh TF de thon gon
Giày sân cỏ nhân tạo đinh dăm TF đế thon mỏng như Nike Mercurial Victory 6, Adidas Predator 18.4

Như chúng ta thấy đế giày được thiết kế rất thon gọn. Phần gót chân được thiết kế nhỏ gọn, phần hông giày được nắn vào khá nhỏ, ngoài ra độ dày của đế giày cũng rất mỏng. Thiết kế đế giày đinh dăm thon gọn thường chỉ đúc bằng 1 chất liệu đó là cao su tổng hợp.

Giày bóng đá sân cỏ nhân tạo đế dày to bản

Phong cách thiết kế đề giày thứ 2 chúng ta thường thấy ở các dòng giày như Nike Tiempo X TF, Adidas Predator 18.3 TF, X18+ TF. Loại đế giày đinh dăm TF này thường được thiết kế khá dày với form dáng khá là to bản.

Chúng ta có thể thấy ở trong hình ảnh minh họa của mẫu giày Nike Tiempo X 7 Pro đinh TF. Phần gót giày được thiết kế rất to bản với sự xuất hiện của lớp đệm giảm chấn. Cùng với đó là dộ dày của đế khá cao với phần phần trước của mũi giày rất to bản ngoài ra phần eo giữa đôi giày cũng rộng hơn.

Giay bong da san co nhan tao de day to ban
Phong cách thiết kế đế giày bóng đá sân cỏ nhân tạo đinh TF dày và to bản

Chỉ cần nhìn vào thiết kế thì chúng ta cũng thấy được loại giày này to bản hơn loại thon mỏng rất nhiều. Loại giày đế dày này thường được sản xuất với sự kết hợp của 2 loại vật liệu khác nhau. Phần tiếp xúc mặt đất được sử dụng vật liệu cao su tổng hợp.

Ngoài ra phần gót đến giữa thân giày được đệm bằng 1 lớp vật liệu giảm chấn (Giống như hạt boost của Adidas). Với thiết kế như vậy thì chắc chắn dòng giày đế dày này sẽ mang lại sự êm chân khi di chuyển trên các mặt sân cỏ nhân tạo.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua giày đá bóng cho chân bè

Nên lựa chọn giày đá bóng đế thon mỏng hay dày rộng?

Khi các hãng giày đá bóng họ nghiên cứu và thiết kế các loại đế giày thì đã tính toán kỹ. Mỗi người thích một kiểu đế giày riêng, tùy thuộc vào phong cách thi đấu khác nhau. Nhiều người đã quá quen với giày vải bata thì họ thấy giày đá bóng đế dày to bản trông cứ như giày đi chơi và sẽ khó làm quen. Họ sẽ thích giày thiết kế với form đế thon gọn và mỏng hơn. Giày bóng đá đế dày phù hợp với người thích sự chắc chắn, thoải mái, đằm chân.

Giày bóng đá sân nhân tạo thon mỏng hỗ trợ di chuyển xoay xở tốt hơn

Với thiết kế gọn nhẹ, giày sân cỏ nhân tạo TF thon mỏng hỗ trợ cầu thủ di chuyển linh hoạt và xoay xở tốt hơn. Đây cũng là loại giày mà phần lớn người Việt Nam rất thích (Do sử dụng giày vải bata thon mỏng quá quen rồi).

Ngoài ra giày đinh dăm thon mỏng cũng giúp cho những cú sút bằng má trong bàn chân chính xác hơn. Thiết kế form đế gọn nhẹ sẽ  giúp tăng diện tích tiếp xúc bóng của giày.

Nên chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đế thon mỏng hay dày to bản
Giày đá bóng sân cỏ nhân tạo đế dày và đế mỏng

Nhược điểm của giày sân nhân tạo có đế thon mỏng là sẽ khiến gia tăng sự mỏi chân khi đứng trên sân. Do thiết kế đế thon mỏng không tạo ra được sự chắc chắn, khiến bạn phải sử dụng lực để trụ, gây mỏi chân.

Ngoài ra do không có phần giảm chấn (đệm làm bằng chất liệu đàn hồi như xốp, hạt boost) nên sử dụng giày thon mỏng có thể khiến bạn cảm giác hơi bị đau chân khi chơi trên các mặt sân cứng.

GIày đá banh sân cỏ nhân tạo đế dày với ưu và nhược điểm

Giày đá banh đế dày to bản đang là xu hướng thiết kế của các hãng giày đá bóng phương tây. Loại giày này mang lại sự chắc chân rất tốt khi thi đấu trên các mặt sân phẳng như sân cỏ nhân tạo, sân trong nhà hoặc đường phố. Ngoài ra với thiết kế có thêm phần đệm giảm chấn sẽ mang lại sử thoải mái tối đa dành cho người chơi bóng.

Bình thường các phiên bản giày đá bóng đế dày thường có mức giá khá cao và ở phiên bản cao cấp. Bởi vì các nguyên liệu để tạo nên giày là các nguyên liệu đắt tiền (đế hạt boost tái chế, đế giảm chấn). Có một điều khiến nhiều người nhầm tưởng rằng giày đá bóng đế dày sẽ nặng hơn do thiết kế cồng kềnh. Trên thực tế giày đế dày sử dụng các vật liệu cao cấp như đế xốp nên trọng lượng khá nhẹ so với đế cao su truyền thống.

Nhược điểm của giày bóng đá đế dày đó là sự cồng kềnh trong thiết kế. Nhiều người Việt Nam đã quá quen với các loại giày thon gọn đơn giản. Chính vì vậy sử dụng giày đá bóng đế dày và hơi cao nhiều khi cảm thấy hẫng chân, khó đá.

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi mua giày đá bóng mới

Phân tích: Giaydabongtot.com

5/5 - (1 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay