Giải Đáp: 1 Trận Bóng Đá Bao Nhiêu Phút? Có mấy hiệp?

Bóng đá là môn thể thao rất phổ biến với lượng người hâm mộ và chơi bóng rất đông đảo. Tuy nhiên sự thật thì có nhiều bạn mặc dù có theo dõi bóng đá nhưng vẫn không rõ là 1 trận bóng đá sẽ diễn ra trong bao nhiêu phút? Có mấy hiệp?. Nội dung bài viết này #Giaydabongtot sẽ giải đáp một cách chi tiết để các bạn cùng tham khảo nhé.

Các biến thể của bóng đá

Bóng đá là môn thể thao dành cho nhiều đối tượng người chơi khác nhau. Để phù hợp với các đối tượng người chơi khác nhau thì bóng đá sẽ được chia thành các biến thể khác nhau.

Có rất nhiều biến thể của bóng đá như bóng đá sân 11 người, bóng đá sân 7 người, sân 5 người, bóng đá futsal, bóng đá bãi biển,… Các biến thể khác nhau của bộ môn bóng đá sẽ có quy định về thời gian thi đấu khác nhau.

tran dau bong da
Trận đấu bóng đá 11 người chuyên nghiệp (Ảnh: Internet)

Thời gian thi đấu một trấn đấu bóng đá sẽ được quy định trong Luật thời gian trận đấu (trong luật bóng đá). Chính vì vậy khi tổ chức các giải đấu bóng đá thì cần thao khảo kỹ thông tin trong các bộ luật thi đấu bóng đá cho từng loại hình bóng đá khác nhau.

1 Trận bóng đá bao nhiêu phút?

Thời gian thi đấu của một trận đấu bóng đá sẽ phụ thuộc vào từng biến thể, loại hình bóng đá riêng. Dưới đây là thông tin về thời gian thi đấu một trận đấu bóng đá với các loại hình bóng đá khác nhau.

1. Bóng đá 11 người

Bóng đá sân 11 người là loại hình bóng đá thường thấy ở các trận đấu bóng đá chuyên nghiệp đỉnh cao. Chính vì vậy thời gian thi đấu bóng đá sân 11 người chắc nhiều người sẽ biết.

bong da 11 nguoi
Chơi bóng đá sân 11 người (Ảnh: Internet)

Dưới đây là thông tin về thời gian thi đấu một trận đấu bóng đá 11 người để mọi người cùng tham khảo:

  • Thời gian thi đấu chính thức của 1 trận đấu bóng đá là 90 phút.
  • Được chia thành 2 hiệp đấu, mỗi hiệp dài 45 phút.
  • Sau hiệp 1, các cầu thủ sẽ được nghỉ 15 phút để bắt đầu hiệp 2.
  • Trong mỗi hiệp đấu có sự thay đổi người, nhiều pha phạm lỗi, có cầu thủ bị thương,… thì sẽ được cộng thêm số phút bù giờ tương ứng.
  • Đối với những trận đấu loại trực tiếp, có tính chất quan trọng tại nhiều giải đấu bóng đá lớn thì nếu chưa thể phân thắng bại trong 90 phút thi đấu chính thức thì sẽ có thêm 2 hiệp đấu phụ, mỗi hiệp dài 15 phút và nghỉ giữa giờ 5 phút.
  • Sau 2 hiệp đấu phụ vẫn chưa phân định được thắng thua, các đội bóng sẽ phải thực hiện loạt đá luân lưu đến khi phân được thắng bại. Với những trận đấu có cả hiệp phụ và đá luân lưu thì thời gian một trận đấu bóng đá rất dài (có thể lên đến 2,5 tiếng đồng hồ).

2. Bóng đá 7 người

Đối với bóng đá 7 người thì, mỗi trận đấu cũng được phân ra thành 2 hiệp. Thời gian thi đấu bóng đá 7 người sẽ dựa độ tuổi của các cầu thủ tham gia trận đấu.

  • Ở độ tuổi dưới 7, 9 tuổi: Mỗi hiệp thi đấu sẽ được kéo dài 15 phút. Thời gian thi đấu 1 trận đấu bóng đá chính thức là 30 phút (2 hiệp). Thời gian nghỉ giữa hiệp là 2 phút.
  • Ở độ tuổi dưới 11, 13 tuổi: Mỗi hiệp thi sẽ được kéo dài 20 phút. Thời gian thi đấu 1 trận đấu bóng đá chính thức là 40 phút (2 hiệp). Thời gian nghỉ giữa hiệp là 3 phút.
Chơi bóng trên sân bóng 7 người với kích thước phù hợp
Chơi bóng đá 7 người trên sân cỏ nhân tạo (Ảnh: Internet)

3. Bóng đá 5 người

Đối với trận bóng đá 5 người thì thời gian thi đấu chính thức của một trận đấu sẽ là 40 phút và cũng được phân thành 2 hiệp, mỗi hiệp 20 phút. Thời gian nghỉ giữa hiệp có thể linh hoạt thay đổi nhưng không quá 15 phút.

Lời kết: Trên đây #Giaydabongtot đã tổng hợp và giải đáp cho câu hỏi thời gian thi đấu 1 trận bóng đá bao nhiêu phút. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp trong bài viết sẽ có ích với bạn. Nếu cần chọn mua một đôi giày đá bóng để lên sân thi đấu thì hãy tham khảo qua trên website Giaydabongtot.com của chúng tôi xem sao bạn nhé!

Xem thêm: Kích Thước Sân Bóng Đá 7, 11, 5, 9 Người Theo Chuẩn FIFA

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay