Tác Dụng Của Giày Đá Bóng Cổ Cao như thế nào?

Hiện nay ở Việt Nam các loại giày đá bóng cổ cao rất phổ biến với nhiều chủng loại, mẫu mã, thương hiệu khác nhau. Vậy sử dụng giày đá banh cổ cao có tác dụng gì? Có nên đi loại giày bóng đá này không? Có phù hợp với bạn không? Cùng #Giaydabongtot tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Các loại giày đá bóng cổ cao

Giày đá bóng cổ cao là loại giày đá banh có thiết kế đặc biệt với phần cổ thun khá cao thay thế hoàn toàn cho lưỡi gà truyền thống. Cổ thun của những đôi giày bóng đá cổ cao thường được làm bằng chất liệu vải thun co giãn, thiết kế có chiều cao ngang hoặc bao trùm toàn bộ mắt cá chân. Quan sát tổng thể sẽ thấy giày đá bóng cổ cao được thiết kế như một chiếc tất dài ôm trọn toàn bộ bàn chân cũng như cổ chân của người sử dụng.

Giày bóng đá cổ cao là xu hướng thiết kế được rất nhiều hãng sản xuất giày đá banh theo đuổi. Chính vì vậy ở trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giày bóng đá cổ cao thuộc về rất nhiều thương hiệu khác nhau. Dưới đây là những loại giày đá banh cổ cao phổ biến nhất:

1. Giày bóng đá cổ cao Nike

Nike là hãng sản xuất giày đá bóng đầu tiên áp dụng thành công thiết kế cổ cao ôm chân vào các mẫu giày đá banh của mình. Chính vì vậy nếu bạn muốn tìm kiếm những mẫu giày bóng đá cổ cao thì Nike là thương hiệu đầu tiên nên tham khảo

tac dung cua giay da bong co cao
Giày đá bóng cổ cao thương hiệu Nike

Những mẫu giày đá banh cổ cao Nike luôn nổi bật với thiết kế đẹp mắt, thời thượng. Những mẫu giày đá bóng cổ cao của Nike luôn là lựa chọn hàng đầu của các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp cũng như không chuyên.

2. Giày đá banh cổ cao Adidas

Adidas là thương hiệu nổi tiếng đã áp dụng thành công thiết kế cổ thun ôm chân vào những mẫu giày đá banh của mình. Có rất nhiều mẫu giày đá banh Adidas có thiết kế cổ thun, cổ cao ôm chân.

giay da banh co cao adidas
Giày đá banh cổ cao Adidas

Những mẫu giày đá banh cổ cao Adidas cũng nổi bật với thiết kế đẹp mắt, ấn tượng. Có rất nhiều cầu thủ chuyên nghiệp nổi tiếng sử dụng giày đá bóng cổ cao Adidas để thi đấu bóng đá. Ngoài ra trên các sân cỏ nhân tạo không chuyên thì những mẫu giày bóng đá cổ cao Adidas cũng được sử dụng rất phổ biến.

3. Giày đá bóng cổ cao các thương hiệu khác

Ngoài các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas thì cũng có nhiều thương hiệu khác cũng sản xuất giày đá bóng cổ cao. Nổi bật trong số đó là những thương hiệu giày đá bóng cổ cao giá rẻ mới nổi như Jogarbola, Mitre, Akka,…

Những mẫu giày đá banh cổ cao giá rẻ có mức giá dao động trong khoảng 400-700.000 VNĐ. Loại giày này chủ yếu được sản xuất phiên bản giày sân cỏ nhân tạo để hỗ trợ chơi bóng đá không chuyên trên sân mini.

Ưu nhược điểm của giày đá banh cổ cao

Những mẫu giày đá bóng cổ cao của các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Adidas luôn nổi bật với thiết kế cao cấp, công nghệ độc đáo. Những đôi giày đá bóng cổ cao được sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp của các hãng này có rất nhiều ưu điểm nổi bật với khả năng hỗ trợ chơi bóng rất tốt.

Ngoài ra mặc dù không có nhiều công nghệ cũng như thiết kế đơn giản hơn nhưng những đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cổ cao giá rẻ cũng có những ưu điểm riêng. Dưới đây là những ưu điểm tuyệt vời, dễ thấy của những đôi giày đá banh cổ cao:

Ưu điểm:

  • Cổ thun của giày bóng đá cao cổ giúp bó chặt phần mắt cá, cố định bàn chân vào giày, hạn chế tối da tình trạng bị lỏng chân, nhấc gót, tuột gót, trợ lực để giúp tăng tốc tốt hơn khi chạy.
  • Cổ thun cũng hỗ trợ khóa cổ chân tốt hơn, giúp tăng lực sút khi sút bóng.
  • Hạn chế dị vật như hạn cao su cỏ nhân tạo lọt vào giày, gây khó chịu trong quá trình thi đấu
  • Tính thẩm mỹ cao nhờ thiết kế đẹp, form dáng độc lạ, khác biệt.
  • Bảo vệ cổ chân cầu thủ, tránh chấn thương nặng như bong gân, lật cổ chân

Nhược điểm:

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm nhưng những mẫu giày đá bóng cao cổ cũng tồn tại một số hạn chế do thiết kế đặc biệt. Bạn cũng nên tham khảo những nhược điểm của loại giày đá banh cổ cao để có được quyết định chọn mua giày bóng đá đúng đắn nhất:

  • Dễ gây bí chân, nóng chân khi chơi bóng dưới thời tiết nắng nóng.
  • Phần cổ thun làm bằng chất liệu vải thun nên rất dễ bị ướt, ngấm nước khi chơi bóng trời mưa.
  • Sự linh hoạt của cổ chân bị giảm đi do bị cổ chun của giày bó chặt.
  • Giày đá banh cổ cao khá khó mang nếu không quen (đặc biệt là với trẻ em).
  • Giá giày đá bóng cổ cao thường cao hơn do chất liệu cao cấp hơn.

Liệu giày bóng đá cổ cao có phù hợp với bạn?

Mặc dù giày đá bóng cổ cao có rất nhiều ưu điểm nhưng cũng có những nhược điểm riêng. Chính vì vậy giày bóng đá cao cổ có thể phù hợp với người này nhưng lại không phù hợp với những người kia. Dưỡi đây là những trường hợp chứng tỏ những đôi giày bóng đá cao cổ rất phù hợp với bạn:

1. Ưa thích lối chơi tốc độ

Những đôi giày đá bóng cao cổ chính hãng thường có thiết kế ôm chân, giúp cố định bàn chân lúc mang giày. Điều đó sẽ giúp cầu thủ sử dụng giày bóng đá cao cổ có thể di chuyển, tăng tốc một cách mạnh mẽ hơn. Chính vì vậy nếu bạn ưa thích lối chơi tốc độ thì nên trải nghiệm những đôi giày đá banh cổ cao nhé.

2 Lối chơi đơn giản

Những đôi giày đá banh cao cổ Nike thường có thiết kế cổ thun cao, ôm chặt mắt cá chân. Điều này chắc chắn sẽ gia tăng sự ôm chân, cố định bàn chân nhưng cũng khiến phần cổ chân của bạn kém linh hoạt hơn. Chính vì vậy nếu bạn có lối chơi đơn giản, không e ngại việc cổ thun sẽ khiến phần cổ chân kém linh hoạt đi một tí thì có thể lựa chọn giày đá banh cao cổ.

3. Thích phong cách độc đáo, khác biệt

Những đôi giày đá bóng cao cổ sẽ giúp bạn trở thành tâm điểm trên sân nhờ thiết kế độc đáo, nổi bật và cá tính. Cũng vì sự độc đáo trong thiết kế mà những đôi giày bóng đá cổ cao đã trở thành tâm điểm được các bạn chơi bóng đá chuyên nghiệp cũng như không chuyên lựa chọn sử dụng.

Địa chỉ bán giày đá bóng cổ cao chất lượng

Ở trên thị trường có rất nhiều shop bán giày đá bóng cao cổ với nhiều mẫu mã, mức giá khác nhau. Trong đó những mẫu giày đá banh cao cổ Nike, Adidas là được ưa chuộng nhất.

Nếu bạn cần tìm mua giày bóng đá cao cổ Nike, Adidas thì nên chọn mua tại các shop chuyên bán giày đá banh như shop Giaydabongtot.com. Shop Giaydabongtot là shop chuyên bán lẻ giày đá bóng nên có sẵn rất nhiều mẫu giày đá banh cổ cao Nike, Adidas giá rẻ chất lượng.

Lời kết: Trên đây #Giaydabongtot đã giải đáp về tác dụng, ưu điểm của giày đá bóng cao cổ. Hy vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm thông tin để chọn mua giày đá banh cổ cao phù hợp nhất. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

Xem thêm: Top 5 Giày Đá Bóng Sân Cỏ Nhân Tạo Cổ Cao Hot nhất 2023

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay