4 lưu ý khi sử dụng giày đá bóng vào trời mưa

Việc chơi bóng trên sân thì không thể tránh được thời tiết mưa nắng thất thường. Tuy nhiên việc sử dụng giày bóng đá khi trời mưa không đúng cách sẽ khiến đôi giày của bạn gặp rất nhiều vấn đề. Nội dung này sẽ phân tích 4 điều cần chú ý khi sử dụng giày đá bóng trời mưa nhé.

Các vấn đề gặp phải khi sử dụng giày đá bóng trời mưa

Kể cả khi bạn sử dụng giày bóng đá chính hãng hay giày fake thì khi chơi trời mưa đều khiến giày dễ gặp nhiều vấn đề. Hầu hết vấn đề xảy ra khi bạn sử dụng và bảo quản giày không đúng cách sau khi ‘thủy chiến’. Hầu hết giày đá bóng được làm với chất liệu nhẹ chính vì vậy khi gặp nước, độ ẩm cao mà không được xử lý đúng cách thường sẽ gặp nhiều vấn đề sau.

Sử dụng giày bóng đá khi trời mưa không đúng cách sẽ gặp rất nhiều vấn đề
Sử dụng giày bóng đá khi trời mưa không đúng cách sẽ gặp rất nhiều vấn đề

– Giày bị nhão form, giảm ôm chân

Da giày bóng đá thường được làm bằng chất liệu da nhân tạo synthetic. Chất da này khi bị ngấm nước thường sẽ bị ẩm ướt và bai giãn dẫn tới bị nhão. Đôi giày bị nhão sẽ giảm độ ôm chân và rất khó để khắc phục được vấn đề này.

– Da giày dễ có vấn đề

Da nhân tạo synthetic (kể cả giày chính hãng và fake) đều không chịu được nước với độ ẩm cao. Khi giày bị dính ướt mà không được làm khô, dẫn tới da giày bị ẩm thì sau vài ngày có thể gặp tình trạng nổ da. Việc da giày bị nổ, rách sẽ dẫn tới phần da tiếp xúc với đế bị rách và gây ra bung keo.

– Đế trong của giày dễ có vấn đề

Đế trong của giày đá bóng thường làm bằng chất liệu nhẹ (dùng để cố định form giày trước khi ốp đế ngoài vào) và có thể bị ẩm ướt nếu nước ngấm vào. Lớp đế trong bị ẩm ướt sẽ ảnh hưởng đến phần keo giày kết dính phần đế ngoài và đế trong. Nếu bạn chơi bóng trời mưa thì hãy hạn chế để nước vào và làm ẩm bên trong giày.

– Keo giày bị hỏng do độ ẩm cao

Khi da giày bị ẩm ướt và rách thì cho dù keo giày có tốt cũng không thể tránh được đôi giày bị bung keo. Độ ẩm cao khi nước ngấm vào da giày sẽ khiến độ dính của keo giảm đi.

Sử dụng và bảo quản giày đá bóng đúng cách sẽ giúp giày giữ được độ bền cao hơn
Sử dụng và bảo quản giày đá bóng đúng cách sẽ giúp giày giữ được độ bền cao hơn

4 lưu ý khi sử dụng giày bóng đá trời mưa

– Nên có đôi giày để sơ cua (chơi trời mưa)

Nếu bạn đã sử dụng một đôi giày để đá trời mưa thì không nên sử dụng tiếp khi giày chưa khô hẳn. Sử dụng giày bóng đá bị ẩm ướt sẽ khiến đôi giày dễ bị bai giãn, mất form. Ngoài ra da giày ẩm ướt cũng dễ gặp tình trạng rách da hơn.

– Làm sạch, hút ẩm giày sau khi chơi trời mưa

Tình trạng đang chơi mà gặp trời mưa là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên sau khi “thủy chiến” thì hãy làm sạch, lau khô giày, nhét giấy báo hút ẩm vào để làm khô và giữ form giày. Để giày ở nơi khô thoáng tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.

– Sử dụng giày bóng đá da vải phủ nhựa

Các dòng giày sân cỏ nhân tạo được làm bằng da vải phủ nhựa thường có khả năng chống nước rất tốt. Hầu như nước không thể làm rách được loại da giày này. Bạn chỉ cần giữ cho bên trong giày khô thoáng là được.

– Không nên nhét tất vào trong giày

Nhiều bạn có thói quen nhét đôi tất bẩn của mình vào giày sau mỗi trận đấu. Điều này khiến đôi giày của bạn bị bí và gây mùi hôi khó chịu khi vi khuẩn phát triển trong giày. Hãy sử dụng giấy báo hút ẩm sẽ tốt hơn bạn nhé.

Lưu ý bởi: Giaydabongtot.com

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay