Hàng Xách Tay là gì? Tại sao rẻ hơn Hàng Chính Hãng?

Hàng xách tay là một loại hàng hóa rất quen thuộc với nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên chắc rất nhiều người vẫn đang còn thắc mắc với những câu hỏi như: Hàng xách tay là gì? Hàng xách tay có tốt không? Hàng xách tay có phải hàng chính hãng không? Tại sao hàng xách tay lại rẻ hơn hàng chính hãng? Nội dung bài viết này cùng #Giaydabongtot tìm hiểu chi tiết câu trả lời cho những câu hỏi này nhé.

Hàng xách tay là gì?

Hàng xách tay là những món hàng chính hãng được mua từ những shop bán hàng chính hãng ở nước ngoài rồi vận chuyển về Việt Nam. Hàng xách tay mua ở nước ngoài có thể chuyển về Việt Nam bằng nhiều cách như xách tay bởi các du học sinh, khách du lịch, tiếp viên hàng không, phi công, các Việt kiều sinh sống ở nước ngoài hoặc các công ty logistics chuyên vận chuyển hàng hóa.

hang xach tay
Khái niệm hàng xách tay (Ảnh: Internet)

Nếu hàng xách tay có nguồn gốc từ các nước xa xôi như Đức, Mỹ, Anh, Nhật,… thì sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không. Tuy nhiên, nếu hàng xách tay có nguồn gốc từ Trung Quốc (mua tại các shop bán hàng chính hãng ở Trung Quốc) thì sẽ vận chuyển về Việt Nam bằng đường bộ.

Hàng xách tay có phải hàng chính hãng không?

Nếu hàng xách tay được mua tại các shop bán hàng chính hãng ở nước ngoài rồi được xách tay về Việt Nam thì món hàng đó là chính hãng 100%. Ví dụ nếu bạn mua hàng chính hãng tại các store chính hãng, các trang web bán hàng Nike, Adidas,… ở nước ngoài như Mỹ, Anh, Đức, Nhật, Trung Quốc,… rồi xách tay về Việt Nam thì chắc chắc những hàng hóa đó đều là hàng chính hãng.

hang xach tay co chinh hang khong
(Ảnh: Internet)

Tuy nhiên nếu như món hàng bạn mua ở nước ngoài không phải mua từ các store chính hãng, các trang web bán hàng uy tín thì cũng không đảm bảo được xuất xứ của món hàng đó chính hãng. Ví dụ: bạn mua hàng từ một shop ở bên Trung Quốc (một shop bán lẻ bình thường, không phải đại lý ủy quyền chính hãng) thì nếu shop đó không uy tín và bán hàng Rep 1:1, hàng like auth, Superfake cho bạn thì khi xách tay về món hàng đó sẽ không phải là chính hãng.

hang xach tay (1)
(Ảnh: Internet)

Các bạn lưu ý là hàng xách tay từ Trung Quốc vẫn là hàng chính hãng nếu như sản phẩm được mua tại các shop bán hàng chính hãng ở Trung Quốc nhé. Mặc dù ở Trung Quốc tình trạng hàng giả, hàng nhái rất phổ biến nhưng cũng có rất nhiều shop uy tín chỉ bán hàng chính hãng.

Kết luận: Như vậy có thể kết luận món hàng xách tay sẽ là hàng chính hãng nếu nó được mua tại các đơn vị bán hàng chính hãng uy tín ở nước ngoài, sau đó vận chuyển về Việt Nam qua đơn vị vận chuyển uy tín (không tráo hàng). Còn nếu món hàng đó nếu được mua từ các shop không uy tín thì không thể đảm bảo món hàng đó là chính hãng được.

Tại sao hàng xách tay rẻ hơn hàng chính hãng?

Hàng xách tay khi được vận chuyển về Việt Nam qua đường hàng không hay đường bộ thì sẽ không hề phải chịu bất kỳ khoản thuế, phí nào (quy định miễn thuế theo luật thương mại quốc tế). Điều đó có nghĩa là món hàng sẽ không phải chịu các loại thuế như thuế nhập khẩu (10-20%), thuế GTGT (khoảng 10%). Chính vì không phải chịu thuế, phí nên mức giá của hàng xách tay sẽ rẻ hơn rất nhiều so với hàng nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam.

hang chinh hang nhap khau

Một lý do nữa là các shop bán hàng xách tay ở Việt Nam cũng thường tránh phải xuất VAT nên cũng tránh phải đóng các loại thuế TNDN, thuế TNCN. Chính vì vậy họ sẽ có thể điều chỉnh mức giá rẻ hơn so với hàng nhập khẩu và phân phối chính hãng, mà vẫn đạt được mức lợi nhuận để có thể vận hành và phát triển shop.

midomax
(Ảnh: Internet)

Ngoài ra còn một lý do nữa khiến hàng xách tay rẻ hơn hàng chính hãng được nhập khẩu và phân phối ở Việt Nam đó là chính sách bảo hành. Ví dụ: nếu bạn mua một đôi giày đá bóng Mizuno chính hãng xách tay từ Nhật Bản (nước sản xuất giày Mizuno) thì mức giá sẽ rẻ hơn so với giày đá banh Mizuno được nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam bởi công ty Midomax.

Kết luận: Như vậy có rất nhiều lí do khiến hàng xách tay có mức giá rẻ hơn khá nhiều so với hàng được nhập khẩu và phân phối chính hãng. Chính vì vậy khi chọn mua hàng xách tay thì bạn chỉ cần tìm mua tại các shop bán hàng uy tín là hoàn toàn có thể yên tâm được món hàng mình mua là hàng chính hãng 100%.

Một số loại hàng xách tay phổ biến

Ở Việt Nam thì chính sách hải quan khá dễ dàng, linh động nên gần như tất cả mọi loại hàng hóa đều có thể đưa về Việt Nam theo đường xách tay. Tuy nhiên hàng xách tay phổ biến thường là những sản phẩm nhỏ gọn, giá trị cao, dễ vận chuyển, có nhu cầu cao ở trong nước.

hang xach tay (3)
(Ảnh: Internet)

Dưới đây là một số hàng hóa thường được xách tay về Việt Nam để sử dụng và kinh doanh nhất:

1. Đồ công nghệ

Những sản phẩm công nghệ như laptop, điện thoại, sạc, các linh kiện máy tính, loa, tai nghe, mic,.. của các thương hiệu nổi tiếng như Apple, Samsung,… được xách tay về Việt Nam rất nhiều. Mức giá của hàng xách tay công nghệ thường rẻ hơn khá nhiều so với giá bán tại các cửa hàng bán hàng chính hãng nhập khẩu. Đó là lí do bạn sẽ thấy mức giá mua Iphone tại một shop bán hàng xách tay sẽ rẻ hơn nhiều so với giá ở trong Thegioididong hay FPT shop.

hang chinh hang iphone

2. Giày đá bóng, giày dép thể thao

Các loại giày dép như giày đá bóng, giày thể thao, sneakers, giày bóng rổ,… có đặc thù là rất dễ vận chuyển và có nhu cầu rất cao. Chính vì vậy những sản phẩm này được xách tay về Việt Nam để sử dụng và kinh doanh rất nhiều.

giay da bong xach tay
Giày đá banh xách tay (Ảnh: Internet)

3. Mỹ phẩm

Mỹ phẩm là những sản phẩm nhỏ gọn có lượng tiêu thụ cực kỳ cao bởi nhu cầu làm đẹp rất lớn của các chị em. Hơn nữa để an toàn thì chị em thường sử dụng những sản phẩm mỹ phẩm chính hãng để yên tâm hơn. Chính vì vậy những sản phẩm mỹ phẩm xách tay từ nước ngoài về Việt Nam rất nhiều và cực kỳ đa dạng về mẫu mã, thương hiệu, chủng loại.

my pham xach tay

4. Phụ kiện

Những phụ kiện nhỏ gọn như kính râm, khuyên tai cho đến đồng hồ, trang sức, lắc tay, vòng cổ,.. là những mặt hàng có giá trị cao và được xách tay về Việt Nam rất nhiều. Nhờ mức giá rẻ hơn khá nhiều nên các ngành kinh doanh các phụ kiện chính hãng ở Việt Nam cũng phát triển rất mạnh.

dong ho xach tay

Ngoài một số mặt hàng phổ biến trên thì còn rất nhiều mặt hàng khác được xách tay từ nước ngoài về Việt Nam. Có thể nói là gần như mọi mặt hàng đều có thể xách tay về Việt Nam để sử dụng hoặc kinh doanh buôn bán. Tuy nhiên do nội dung đã khá dài rồi nên chúng tôi sẽ không cập nhật thêm ở bài viết này.

Có nên mua hàng xách tay không?

Hàng xách tay bản chất là chính hãng xịn sò nhưng có mức giá rẻ hơn hàng chính hãng bán tại các store trong nước khá nhiều. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn cảm thấy chưa yên tâm và không biết có nên mua hàng xách tay hay không. Để giúp bạn có được lựa chọn chính xác hơn thì chúng ta cùng phân tích ưu và nhược điểm khi mua hàng xách tay nhé.

Ưu điểm khi mua hàng xách tay

  • Có mức giá rẻ hơn so với hàng chính hãng nhập khẩu khoảng 30-50%.
  • Sản phẩm có thể xách tay được mua tại nước ngoài nên cực kỳ đa dạng về mẫu mã, chủng loại.
  • Có thể mua được những mặt hàng chính hãng nhưng chưa được phân phối tại Việt Nam.
hang xach tay (1)
Ưu nhược điểm khi mua hàng xách tay (Ảnh: Internet)

Nhược điểm khi mua hàng xách tay

  • Các chính sách bảo hành chính hãng sẽ phụ thuộc vào các shop bán hàng.
  • Không có các giấy tờ để đảm bảo sản phẩm bạn mua là hàng chính hãng.
  • Vẫn có rủi ro mua phải sản phẩm không chính hãng nếu mua tại các shop không uy tín.
  • Trải nghiệm mua hàng không trực tiếp nên không biết chắc sản phẩm có phù hợp hay không, không được nhân viên bán hàng tư vấn khi mua hàng.
  • Với những sản phẩm như giày đá bóng, giày dép thể thao yêu cầu độ vừa vặn cao thì việc mua hàng xách tay rất rủi ro vì dễ bị rộng quá hoặc chật quá.

Lưu ý khi mua hàng xách tay

Mua hàng xách tay giúp bạn có thể sở hữu những sản phẩm chính hãng chất lượng với mức giá hời. Tuy nhiên để có thể tự tin mua hàng xách tay bạn nên tham khảo một số lưu ý, kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ dưới đây:

1. Mua tại các shop bán hàng xách tay uy tín

Bởi vì hàng xách tay không có được sự đảm bảo tuyệt đối về nguồn gốc, xuất xứ. Chính vì bạn nên chọn mua tại các shop bán hàng xách tay uy tín để được đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ cũng như nhận được các chính sách bảo hành của các shop. Hãy lựa chọn các shop bán hàng xách tay có cửa hàng rõ ràng, có sự chuyên nghiệp trong bán hàng chứ không nên mua hàng bởi các cá nhân nhỏ lẻ qua facebook hay zalo,…

shop ban hang xach tay uy tin
(Ảnh: Internet)

2. Học cách phân biệt hàng thật giả

Bạn nên học cách phân biệt hàng thật hàng giả để tự bảo vệ mình khi mua hàng xách tay. Bởi vì ở Việt Nam thường rất nhập nhằng về xuất xứ sản phẩm nên việc nhận biết được hàng thật, hàng giả sẽ giúp bạn có thể yên tâm hơn khi chọn mua hàng xách tay có giá trị cao.

nhan biet hang chinh hang va fake
(Ảnh: Internet)

3. Mua tại các shop chuyên một mặt hàng nào đó

Nếu như bạn muốn mua một sản phẩm xách tay thì hãy mua tại các shop chuyên bán một mặt hàng xách tay nào đó. Ví dụ: nếu bạn muốn mua giày đá bóng thì hãy chọn mua tại shop bán giày đá bóng xách tay chính hãng. Thường các shop chuyên sẽ nhập rất nhiều hàng sẵn về cửa hàng nên bạn có thể lựa chọn dễ dàng hơn. Ngoài ra các shop đầu tư cửa hàng với nhiều sản phẩm thường rất uy tín bởi vì họ xác định làm ăn lâu dài nên sẽ xây dựng uy tín cửa hàng rất tốt.

shop ban giay da bong uy tin
(Ảnh: Internet)

Lời kết: Bài viết trên đây #GĐBT đã giải đáp chi tiết các câu hỏi như hàng xách tay là gì? Hàng xách tay có tốt không? Hàng xách tay có phải hàng chính hãng không? Tại sao hàng xách tay lại rẻ hơn hàng chính hãng? Ngoài ra chúng tôi cũng đã phân tích ưu nhược điểm khi mua hàng xách tay cũng như chia sẽ một số lưu ý khi mua đồ xách tay để mua được sản phẩm chính hãng đúng giá, đúng chất lượng. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác về hàng xách tay thì hãy để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp hoặc bổ sung thêm vào bài viết nhé.

Xem thêm: Hàng Chính Hãng là gì? Phân biệt với Hàng Nhập Khẩu?

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay