Hàng Chính Hãng là gì? Phân biệt với Hàng Nhập Khẩu?

Hàng hóa ở thị trường Việt Nam có khá nhiều loại với nguồn gốc xuất xứ khác nhau. Trong đó hàng chính hãng, hàng nhập khẩu luôn được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn nhất. Vậy hàng chính hãng là gì? Tại sao nên mua hàng hóa có xuất xứ chính hãng? Cách phân biệt hàng chính hãng và hàng nhập khẩu thế nào? Cùng #Giaydabongtot tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Hàng chính hãng là gì?

Hàng chính hãng (Tiếng Anh: Original, Authentic) là sản phẩm, hàng hóa được sản xuất bởi các thương hiệu đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Những sản chính hãng sẽ được các thương hiệu nổi tiếng sản xuất với quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt (để đảm bảo chất lượng và danh tiếng của thương hiệu). Chính vì vậy nên chất lượng của những sản phẩm chính hãng luôn vượt trội so với những sản phẩm không nhãn mác, làm giả nhãn mác hoặc nhái, fake nhãn mác.

hang chinh hang 2
Hàng chính hãng (Ảnh: Internet)

Hàng chính hãng được phân phối ở Việt Nam có nhiều nguồn gốc xuất xứ khác nhau như:

  • Được bán thông qua các đại lý phân phối chính thức tại Việt Nam.
  • Được order, xách tay từ nước ngoài về Việt Nam.
  • Được các công ty nhập khẩu chính ngạch, tiểu ngạch từ nước ngoài về Việt Nam.

Mặc dù có nhiều nguồn gốc xuất xứ khác nhau nhưng nếu hàng hóa được sản xuất bởi các thương hiệu chủ sở hữu nhãn hàng thì đều có thể gọi là hàng chính hãng. Tuy nhiên hàng chính hãng với các nguồn gốc xuất xứ khác nhau thì có sẽ khác biệt ở chính sách bảo hành của hãng.

cong-ty-midomax-ky-hop-dong-voi-mizuno
MIDOMAX ký hợp đồng phân phối với Mizuno (Ảnh: Internet)

Ví dụ: Một đôi giày đá bóng thương hiệu Mizuno được phân phối bởi công ty MIDOMAX (đại lý độc quyền Mizuno Việt Nam) thì sản phẩm đảm bảo chính hãng với đầy đủ chính sách hậu mãi, bảo hành của công ty. Một đôi giày đá banh Mizuno được mua tại Nhật Bản sau đó xách tay về Việt Nam thì cũng được đảm bảo là sản phẩm chính hãng nhưng chỉ được hỗ trợ chính sách bảo hành, hậu mãi của shop bán hàng.

Phân biệt các loại hàng chính hãng

Mặc dù đều là hàng chính hãng nhưng mà dựa theo nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm thì hàng chính hãng ở Việt Nam có thể chia làm 3 loại là: Phân phối chính hãng, nhập khẩu chính hãng và Order, xách tay. Dưới đây là sự khác biệt giữa hàng phân phối chính hãng, hàng nhập khẩu chính hãng và hàng xách tay:

1. Hàng phân phối chính hãng

Hàng chính hãng được phân phối bởi các đại lý chính thức thông qua nhà phân phối chính thức của Hãng sản xuất luôn luôn trong tình trạng mới 100%, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ từ chính nhà máy sản xuất của Hãng và được Hãng sản xuất và nhà phân phối chính thức đảm bảo về chất lượng và dịch vụ hậu mãi sau bán hàng.

Các thiết bị và phụ kiện đi kèm được cả Nhà Sản xuất và Nhà phân phối chính thức kiểm tra chất lượng sản phẩm theo quy trình nghiêm ngặt trước khi được xuất bán tới người dùng thông qua các đại lý chính thức.

mizuno chinh hang
Mizuno được phân phối chính hãng ở Việt Nam (Ảnh: Internet)

Ngoài ra hàng chính hãng được phân phối qua các đại lý chính thức sẽ được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện tự nhiên, môi trường, khí hậu và thói quen người tiêu dùng trong từng khu vực. Ví dụ: Những sản phẩm chính hãng được phân phối tại Việt Nam sẽ được điều chỉnh để phù hợp với điều kiện thời tiết nhiệt đới nóng ẩm ở Việt Nam. Trong khi đó những sản phẩm sản xuất cho Châu Âu sẽ có những điều chỉnh để phù hợp với khí hậu ôn đới mát mẻ ở châu lục này.

2. Hàng chính hãng nhập khẩu

Hàng nhập khẩu chính hãng là hàng được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài bởi doanh nghiệp trong nước, không thông qua nhà phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Loại hàng chính hãng này vẫn đảm bảo là mới 100% và còn nguyên hộp. Các doanh nghiệp sẽ săn hàng khuyến mãi tại nước ngoài với mức giá tốt rồi nhập khẩu về Việt Nam và bán ra cho người tiêu dùng.

hang chinh hang nhap khau
Hàng chính hãng nhập khẩu (Ảnh: Internet)

Do được nhập khẩu không chính thức nên mua hàng nhập khẩu chính hãng sẽ có thể gặp một số rủi ro. Ví dụ: Với hàng hóa điện tử thì khi những linh phụ kiện bị hư hỏng thì sẽ rất khó để sửa chữa và thay thế (bởi vì hàng nhập khẩu từ nước ngoài có thể có những khác biệt với hàng phân phối chính hãng trong nước nên sẽ không có sẵn linh, phụ kiện thay thế hoặc sẽ phải mua linh phụ kiện thay thế với mức giá cao). Chính vì vậy với những sản phẩm có cấu tạo phức tạp như đồ điện tử thì chúng ta nên mua hàng tại các nhà phân phối chính hãng trong nước.

3. Hàng Order, xách tay

Hàng xách tay là những món hàng chính hãng được một cá nhân nào đó mua trực tiếp từ những shop bán hàng chính hãng ở nước ngoài rồi chuyển về Việt Nam. Hàng xách tay mua ở nước ngoài có thể chuyển về Việt Nam bằng nhiều cách như xách tay bởi các du học sinh, khách du lịch, tiếp viên hàng không, phi công hoặc những Việt kiều sinh sống ở nước ngoài hoặc các công ty logistics chuyên vận chuyển hàng xách tay.

hang xach tay
Hàng xách tay chính hãng (Ảnh: Internet)

Hàng xách tay có nhiều ưu điểm như: Mức giá rẻ hơn so với hàng chính hãng nhập khẩu khoảng 30-50%, sản phẩm có thể xách tay được mua tại nước ngoài nên cực kỳ đa dạng, rất nhiều lựa chọn. Với nhiều hàng hóa bạn cần nhưng chưa được phân phối ở Việt Nam thì mua hàng xách tay là cực kỳ hợp lý,…

Tuy nhiên mua hàng xách tay từ các cá nhân nhỏ lẻ thì cũng sẽ gặp rủi ro mua phải hàng giả, hàng nhái, fake nếu không có kinh nghiệm lựa chọn. Hàng xách tay cũng không được hỗ trợ bảo hành, hậu mãi từ hãng. Chính vì vậy nếu chọn mua hàng xách tay thì nên chọn mua tại các shop uy tín để được hỗ trợ tốt nhất về hậu mãi, bảo hành.

Phân biệt hàng chính hãng và hàng nhập khẩu

Qua những phân tích ở trên thì việc chọn mua những sản phẩm có nguồn gốc được phân phối chính hãng bởi các nhà phân phối chính thức là đảm bảo nhất. Mặc dù có mức giá thường là cao hơn nhưng mua hàng chính hãng loại này sẽ mang lại sự đảm bảo, yên tâm hơn cho khách hàng.

phieu bao hanh mizuno chinh hang
Phiếu bảo hành Mizuno (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên việc phân biệt hàng chính hãng nhập khẩu và hàng chính hãng phân phối chính thức là không dễ (vì thực chất là gần như giống nhau). Chính vì vậy dưới đây #GĐBT sẽ chia sẻ một số cách giúp phân biệt được hàng chính hãng được phân phối chính hãng và hàng chính hãng nhập khẩu:

– Các sản phẩm được phân phối chính hãng bởi các nhà phân phối chính thức thường sẽ có tem niêm yết, tem chống hàng giả, phiếu bảo hành của các nhà phân phối chính thức. Trong khi đó những sản phẩm nhập khẩu hoặc xách tay thường không có các loại tem và thẻ bảo hành của nhà phân phối chính thức.

tem chong hang gia mizuno
Tem chống hàng giả Mizuno (Ảnh: Internet)

– Hộp, tem nhãn của các sản phẩm được phân phối bởi các nhà phân phối chính thức thường có ngôn ngữ tiếng Việt. Trong khi đó hộp và tem nhãn của các sản phẩm nhập khẩu, xách tay thường có tiếng nước ngoài (tại đất nước mua sản phẩm đó).

the bao hanh mizuno
Thẻ bảo hành Mizuno (Ảnh: Internet)

Lời kết: Bài viết trên đây #GĐBT giới thiệu chi tiết về hàng chính hãng. Giải đáp cho các câu hỏi như: Hàng chính hãng tiếng Anh là gì? Hàng chính hãng có những loại nào? Cách phân biệt hàng chính hãng, hàng nhập khẩu thế nào? Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích với bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ hoặc để lại bình luận bên dưới chúng tôi sẽ giải đáp ngay nhé.

Xem thêm: Hàng Xách Tay là gì? Tại sao rẻ hơn Hàng Chính Hãng?

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay