Giày đá bóng cho hậu vệ | Hướng dẫn cách chọn chi tiết nhất

Chọn giày đá bóng theo vị trí trong bóng đá chuyên nghiệp và không chuyên rất khác nhau. Tuy nhiên việc hiểu biết về các yếu tố của của giày để hỗ trợ chơi bóng là rất tốt. Nội dung bài viết này hãy cùng Giày Đá Bóng Tốt tìm hiểu về giày đá bóng hậu vệ nhé. Bài viết phân tích cả trong bóng đá chuyên nghiệp và không chuyên.

Giày đá bóng hậu vệ chuyên nghiệp

Sự phân hóa của bóng đá chuyên nghiệp thể hiện rõ ràng khi chọn giày đá bóng cho hậu vệ. Có 2 vị trí đặc thù khác nhau ở hàng phòng ngự là trung vệhậu vệ cánh. Đặc điểm của trung vệ là ít di chuyển và hay phải tranh chấp quyết liệt. Còn hậu vệ cánh lại cần tốc độ và các pha xoạc bóng, phá bóng tốc độ cao. Giày đá bóng cho 2 vị trí này cũng được sản xuất với mục đích khác nhau.

Giày đá bóng hậu vệ chia làm 2 loại dành cho trung vệ, hậu vệ quét và hậu vệ cánh
Giày đá bóng hậu vệ chia làm 2 loại dành cho trung vệ, hậu vệ quét và hậu vệ cánh

Giày đá bóng của trung vệ CB, SW

Với đặc thù luôn phải bảo vệ khung thành hay phải va chạm, vị trí trung vệ là vị trí cần sự bảo vệ cao nhất. Các dòng giày đá banh của trung vệ thường dày dặn, chắc chắn và có khả năng bảo vệ cao. Các trung vệ cũng thường xuyên phải xoạc bóng, phá bóng với cường độ rất cao. Một đôi giày đá bóng có khả năng bảo vệ sẽ giúp họ tự tin hơn trong mọi pha va chạm.

Giày đá bóng Nike Tiempo Legend là dòng giày da thật được rất nhiều trung vệ sử dụng
Giày đá bóng Nike Tiempo Legend là dòng giày da thật được rất nhiều trung vệ sử dụng

Giày đá bóng trung vệ, hậu vệ quét cần yếu tố gì?

– Khả năng bảo vệ: Vị trí trung vệ chỉ làm nhiệm vụ duy nhất là bảo vệ. Các đôi giày của trung vệ thường được làm bằng da thật dày dặn. Các dòng giày như Nike Tiempo, Adidas Copa, Puma King… Được sử dụng rất nhiều cho các hậu vệ chuyên nghiệp.

– Sự thoải mái: Ngoài khả năng bảo vệ ra thì giày đá banh da thật giúp các trung vệ cảm giác thoải mái trên sân. Cảm giác thoải mái giúp các trung vệ tập trung vào cản phá hơn vì không cần quan tâm đến đôi giày trên chân mình nữa.

– Kiểm soát và cảm giác bóng: Khả năng kiểm soát bóng của giày đá bóng da thật cũng không hề thua kém các mẫu giày vân nổi thế hệ mới. Kiểm soát bóng tốt là điều cực kỳ quan trọng nếu không sẽ mắc phải những lỗi chết người. Các dòng giày Control (Kiểm soát bóng) như Adidas Predator, Nike Phantom VSN, Nike Magista, Puma Future… cũng được các trung vệ sử dụng rất nhiều.

Khả năng kiểm soát bóng không chỉ cần cho tiền vệ mà các trung vệ cũng cần
Khả năng kiểm soát bóng không chỉ cần cho tiền vệ mà các trung vệ cũng cần

Giày bóng đá của hậu vệ cánh

Các hậu vệ cánh nói riêng và các cầu thủ chạy cánh nói riêng đều cần một đôi giày thật nhẹ. Nhẹ là yếu tố cực kỳ quan trọng với vị trí cần lên xuống rất nhiều như hậu vệ cánh. Các hậu vệ cánh hàng đầu thường lên tấn công như tiền đạo cánh và rút lui về khi mất bóng. Vậy các yếu tố cần cho giày đá bóng của hậu vệ cánh sẽ rất đơn giản thôi.

Hậu vệ cánh cần các đôi giày đá bóng nhẹ và hỗ trợ tăng tốc để chơi bóng tốt nhất
Hậu vệ cánh cần các đôi giày đá bóng nhẹ và hỗ trợ tăng tốc để chơi bóng tốt nhất

Giày đá bóng của hậu vệ cánh cần yếu tố gì?

Trọng lượng nhẹ: Yếu tố then chốt của giày dành cho hậu vệ cánh là phải nhẹ. Trọng lượng nhẹ giúp vượt qua đối thủ dễ hơn ngoài ra sẽ tránh bị mất sức lúc lên xuống quá nhiều. Ở vị trí hậu vệ cánh do áp lực lên xuống nhiều chỉ cần đôi giày nhẹ hơn vài gram là đã giúp bạn giữ sức rất nhiều. Các dòng giày trợ tốc của các hãng giày là rất phù hợp với vị trí hậu vệ cánh như Adidas X, Nike Mercurial, Puma One…

Hỗ trợ tăng tốc: Đi cùng với nhẹ thường sẽ là hỗ trợ tăng tốc. Về việc hỗ trợ tăng tốc thường không có đôi giày nào làm được một cách rõ ràng. Nike giới thiệu dòng giày Nike Mercurial với các thiết kế của sợi dây Flywire hỗ trợ đàn hồi và tăng tốc. Ngoài ra các hãng giày thường cố gắng thiết kế loại đinh giày phù hợp để hỗ trợ tăng tốc tốt hơn cho các cầu thủ.

Giày đá bóng cho hậu vệ sân cỏ nhân tạo

Khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo thì chúng ta sẽ có 2 vị trí hậu vệ là hậu vệ thòng và hậu vệ cánh. Đặc điểm chơi bóng của 2 vị trí hậu vệ này trên sân cỏ nhân tạo là khác nhau nên cách chọn giày cũng rất khác nhau. Một đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo hậu vệ tốt sẽ cần có thiết kế, chất liệu, khả năng hỗ trợ chơi bóng phù hợp nhất với các vị trí hậu vệ khác nhau.

Với sân cỏ nhân tạo không chuyên thì giày đá bóng sẽ không phân hóa rõ ràng. Việc lựa chọn giày theo vị trí của bóng đá chuyên nghiệp sẽ không hoàn toàn giống với bóng đá không chuyên. Cách tốt nhất để lựa chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo theo vị trí là bạn nên lựa chọn theo form dáng và thiết kế đế giày. Trọng lượng của giày cũng là một yếu tốt bạn nên quan tâm nếu bạn thích lối chơi di chuyển.

Chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo cho hậu vệ cánh và trung vệ khá là khác so với chọn giày cầu thủ chuyên nghiệp
Chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo cho hậu vệ cánh và trung vệ khá là khác so với chọn giày cầu thủ chuyên nghiệp

Tham khảo: Tìm hiểu 2 phong cách thiết kế đế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo TF

Hậu vệ thòng sân cỏ nhân tạo

Các hậu vệ thòng khi chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo thì cần một mẫu giày hỗ trợ tăng khả năng chắc chân, tránh mỏi chân, bảo vệ tốt,… Các mẫu giày sân cỏ nhân tạo có thiết kế đế giày dày dặn, đế 2 lớp êm ái với thiết kế bề mặt đế to bản sẽ rất phù hợp. Ở vị trí hậu vệ thòng thì thường ít di chuyển nên bạn không nên chọn giày có thiết kế đế giày có mỏng, gọn vì sẽ gây mỏi chân khi đứng nhiều (giống mẫu giày Nike Mercurial màu đỏ ở ảnh trên.

Adidas copa 20.1 tf trang vach den (2)
Ví dụ về giày sân cỏ nhân tạo hậu vệ thòng

Ngoài ra giày sân cỏ nhân tạo cho vị trí hậu vệ thòng cũng không cần phải có trọng lượng quá nhẹ và da quá mỏng. Do không phải di chuyển nhiều nên trọng lượng nhẹ hay không cũng không quá quan trọng. Ở vị trí cần tranh chấp nhiều thì một đôi giày bóng đá sân cỏ nhân tạo có da dày sẽ có khả năng bảo vệ tốt hơn là da mỏng. Bạn có thể tham khảo thiết kế giày sân cỏ nhân tạo hậu vệ thòng qua mẫu giày Nike Tiempo Legend 7 Pro TF màu trắng ở ảnh bên trên nhé.

Hậu vệ cánh sân cỏ nhân tạo

Vị trí hậu vệ cánh là vị trí phải di chuyển lên xuống nhiều trên sân cỏ nhân tạo (bởi vì chiều dài sân ngắn nên lên công về thủ rất dễ). Chính vì vậy một đôi giày đá banh sân cỏ nhân tạo hỗ trợ di chuyển, rê dắt bóng với trọng lượng nhẹ là rất phù hợp. Đặc điểm của một đôi giày đá bóng sân cỏ nhân tạo hậu vệ cánh là thường có thiết kế thon gọn, da mỏng, trọng lượng nhẹ, đế giày bán sân,…

Nike mercurial vapor 13 academy tf xam do vach den superfake (3)
Ví dụ về giày sân cỏ nhân tạo hậu vệ cánh

Thiết kế của giày sân cỏ nhân tạo cho vị trí hậu vệ cánh sẽ giống với giày của các vị trí tấn công khác trên sân cỏ nhân tạo. Một đôi giày thon gọn, mỏng, nhẹ… sẽ giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn. Ngoài ra bạn sẽ tránh bị mất sức khi lên xuống quá nhiều khi chơi bóng cường độ cao trên sân cỏ nhân tạo. Thiết kế của một đôi giày đá banh sân cỏ nhân tạo hậu vệ cánh bạn có thể tham khảo Nike Mercurial Victory màu đỏ ở ảnh bên trên.

Top 5 giày sân cỏ nhân tạo đinh TF dành cho hậu vệ

Như đã phân tích ở trên, giày đá bóng sân cỏ nhân tạo cho vị trí hậu vệ thường được chia thành 2 loại là giày hậu vệ cánh và giày hậu vệ thòng. Tuy nhiên hầu hết các bạn khi tìm kiếm giày sân cỏ nhân tạo cho hậu vệ thì thường là tìm cho vị trí hậu vệ thòng. Đặc điểm của một đôi giày đá banh sân cỏ nhân tạo hậu vệ thòng đã được phân tích kỹ ở bên trên. Trong đó có những đặc điểm dễ nhận biết nhất như thiết kế đế giày dày dặn, to bản, chất liệu da dày một tí, êm ái và bảo vệ tốt. Để có thể thuận tiện hơn cho các bạn khi tìm mua giày thì dưới đây sẽ tổng hợp top 5 giày sân cỏ nhân tạo đinh TF dành cho hậu vệ hot nhất năm 2021 nhé.

– Adidas X19.1 TF

Giay da bong adidas x 19 tf trang hong vach den

– Adidas Predator 20+ TF

Giay da bong khong day adidas predator 20+ tf den do mutator pack superfake (2)

– Nike Tiempo Legend 8 Pro TF

Giay bong da co nhan tao tiempo 8 pro tf trang xanh duong vach den 100

– Adidas Predator 20.3 TF

Giay da banh adidas predator 20.3 tf den do mutator pack (2)

– Adidas Copa 20.1 TF

Adidas copa 20.1 tf trang vach den (2)

Trên đây là bài viết hướng dẫn bạn cách chọn giày đá bóng hậu vệ đầy đủ dựa theo kinh nghiệm mà Giaydabongtot.com™ đã tổng hợp được. Nếu bạn đang muốn tìm mua các mẫu giày đá bóng giá rẻ thì có thể săn sale ngay tại nhóm Facebook này với giá rất tốt nhé.

Tổng hợp bởi: Giaydabongtot.com™

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay