Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo theo vị trí trên sân

Sân cỏ nhân tạo (Sân 7) là mặt sân không chuyên chính vì vậy cách chơi bóng rất khác trên sân 11. Chính vì vậy lựa chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo theo vị trí sẽ không giống như lựa chọn giày cho sân cỏ thật. Nội dung bài viết này chúng ta cùng tìm hiểu cách lựa chọn giày đá bóng cho sân 7 người nhé.

Sự khác biệt của sân 7 và sân 11 (Cỏ nhân tạo và cỏ thật)

Sân cỏ nhân tạo 7 người là mặt sân có diện tích nhỏ hơn sân cỏ thật 11 người. Chơi trên sân cỏ nhân tạo đòi hỏi cầu thủ phải hoạt động với cường độ cao và liên tục. Trong khi chơi trên sân 11 thì mỗi người sẽ thi đấu ở một vị trí và chủ yếu di chuyển ở khu vực của mình. Ngoài ra bóng lăn trên sân cỏ nhân tạo có độ nảy cao và khó kiểm soát hơn trên sân cỏ tự nhiên.

Chọn giày bóng đá sân cỏ nhân tạo theo vị trí

Chọn giày theo vị trí của sân 7 người đơn giản hơn sân cỏ tự nhiên. Trên sân cỏ nhân tạo thường được phân bố thành 4 vị trí chính là tiền đạo, chạy cánh, thòngthủ môn. Các vị trí khác nhau đều cần các đôi giày sân cỏ nhân tạo hỗ trợ khác nhau.

Chon giay da bong san co nhan tao theo phong cach choi
Các vị trí trên sân cỏ nhân tạo cần các đôi giày hỗ trợ chơi bóng khác nhau

– Tiền đạo cắm: Hỗ trợ sút bóng, kiểm soát bóng để ngắm nghía và dứt điểm. Tiền đạo có thể lựa chọn nhiều loại giày khác nhau để phù hợp với phong cách chơi mỗi người. Không nhất thiết phải trọng lượng nhẹ (Nếu bạn không phải lên xuống nhiều).

– Cầu thủ chạy cánh: Cần trọng lượng nhẹ, thon gọn, hỗ trợ di chuyển, đinh giày bám sân tốt. Trọng lượng nhẹ giúp bạn đỡ bị mất sức rất nhanh do lên xuống nhiều. Đế giày bám sân giúp tăng tốc và ngoặt bóng dễ hơn.

– Hậu vệ thòng: Cần chắc chắn, sự thoải mái và bảo vệ tốt. Nên mang các đôi giày có đế dày to bản, chắc chắn sẽ giúp bạn chắc chân và thoải mái hơn. Không nên mang các dòng giày hỗ trợ di chuyển vì sẽ khiến bạn bị mỏng chân lúc đứng trên sân.

– Thủ môn: Cần chắc chân, thoải mái. Thủ môn nên chọn đôi giày có đế giày to bản mang lại cảm giác thoải mái, chắc chân lúc đứng. Ngoài ra một đôi giày có đến chắc, hỗ trợ trụ tốt giúp thủ môn xử lý bóng tự tin hơn.

Tham khảo: Các bài viết hướng dẫn chọn giày bóng đá theo vị trí phù hợp nhất

Chọn giày đá bóng theo vị trí | Liệu có chính xác không?

Nếu bạn hay để ý nhiều về giày đá bóng của các cầu thủ chuyên nghiệp thì sẽ thấy là nhiều khi các cầu thủ không chọn giày theo vị trí trên sân. Ví dụ nhiều trung vệ chuyên nghiệp không lựa chọn Nike Tiempo hay Adidas Predator mà lại lựa chọn Nike Mercurial hoặc Puma Ultra. Nike MercurialPuma Ultra là các mẫu giày có trọng lượng nhẹ và thường được sử dụng bởi các vị trí chạy cánh. Ngoài ra cũng có nhiều tiền đạo lựa chọn Nike Tiempo (dòng giày của trung vệ) để thi đấu vì họ cảm thấy thích sự thoải mái của giày đá banh da thật.

Tips: Thay vì chọn giày đá banh theo vị trí thì có thể chọn theo tính năng của giày hay phong cách chơi bóng

Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo theo tính năng của giày

Chọn giày theo tính năng là một cách chọn khá linh động. Điều này đòi hỏi bạn phải hiểu cách chơi của bản thân trước. Sau đó hãy chọn đôi giày có tính năng phù hợp với phong cách chơi bóng của mình. Đây là một cách chọn giày rất hay và sẽ giúp bạn chơi bóng tốt hơn.

Chon giay da bong san co nhan tao theo vi tri
Chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo phù hợp sẽ giúp bạn chơi bóng tốt hơn

– Trọng lượng nhẹ: Một đôi giày nhẹ giúp bạn di chuyển tốt hơn trên sân, tránh bị mất sức khi di chuyển nhiều. Ngoài ra còn mang lại cảm giác thoát chân, tự tin lúc chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo.

– Da giày mỏng: Da giày mỏng giúp tăng khả năng cảm giác bóng, mang lại sự thật chân khi chạm bóng. Đây là yếu tố mà các tín đồ giày vải bata rất quan tâm.

– Da giày dày, cứng: Da giày dày giúp tăng khả năng bảo vệ, mang lại sự êm chân cho người mang, ngoài ra lúc sút bóng sẽ đỡ bị đau chân. Sự thật là nhiều người vẫn tìm mua giày da cứng.

– Có đế giảm chấn (êm chân): Giày có đế giảm chấn (boost) giúp tăng sự êm chân khi chạy trên sân cỏ nhân tạo. Tránh các lực phản chấn từ mặt sân cứng gây đau chân. Ngoài ra đế giảm chân có thiết kế khá to giúp tránh mỏi chân. Tuy nhiên nhiều người chơi giày vải bata sẽ không quen với loại giày này.

Chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo theo phong cách chơi

Có một cách chọn giày đá banh sân cỏ nhân tạo dễ hơn đó là theo phong cách chơi của bạn. Ở đây chúng ta chú ý đến 2 phong cách 1 là di chuyển ít 2 là di chuyển nhiều. Các mẫu giày sân cỏ nhân tạo không chuyên thường không được phân hóa quá nhiều. Vì vậy lựa chọn đơn giản sẽ giúp bạn dễ tìm được mẫu giày phù hợp dễ nhất.

– Di chuyển nhiều: Nếu chơi bóng theo phong cách di chuyển nhiề hãy lựa chọn đôi giày có form thon gọn, đế mỏng, bám sân và trọng lượng nhẹ. Loại giày này sẽ giúp bạn cảm thấy rất dễ làm quen (Giống như giày vải bata). Tuy nhiên nhược điểm là có thể gây mỏi chân khi chơi lâu. Hoặc không chắc chân, có thể có nguy cơ chấn thương trẹo chân.

– Di chuyển ít: Nếu chơi bóng theo phong cách kỹ thuật là chính (rê dắt, xử lý bóng lắt léo). Thì sử dụng một đôi giày có bản đế rộng hơn sẽ phù hợp với bạn. Cuộc chơi sẽ thiên về rê dắt, xử lý và chuyền chọt. Các mẫu giày đế dày, bản rộng giúp tăng sự chắc chân, thoải mái, tránh mỏi chân…

Tham khảo: Tìm hiểu 2 phong cách thiết kế đế giày đá bóng sân cỏ nhân tạo TF

Tổng hợp bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Youtube: https://www.youtube.com/giaydabongtotcom

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay