Cách Xỏ và Buộc Dây Giày Để Lưỡi Gà Không Bị Lệch

Với những loại giày có thiết kế lưỡi gà rời thì tình trạng lưỡi gà bị lệch rất hay gặp phải khi vận động mạnh. Điều này sẽ mang lại nhiều phiền toái khi sử dụng vì liên tục phải sử dụng tay để sửa lại lưỡi gà cho ngay ngắn. Để xử lý vấn đề này hãy cùng #Giaydabongtot tìm hiểu cách xỏ dây để lưỡi gà không bị lệch trong bài viết này nhé.

Lệch lưỡi gà khi mang giày

Với những đôi giày có thiết kế lưỡi gà không dính liền với phần thân giày thì lưỡi gà rất dễ bị lệch trong quá trình sử dụng. Khi mang những đôi giày có thiết kế lưỡi gà rời thì khi vận động mạnh sẽ khiến lưỡi gà có xu hướng trượt và lệch sang một bên.

lech luoi ga khi mang giay
Bị lệch lưỡi gà khi mang giày (Ảnh: Internet)

Mặc dù các nhà sản xuất thường có thiết kế xẻ rãnh để luồn dây trên lưỡi gà, đính thêm đai vải để cố định lưỡi gà. Tuy nhiên những giải pháp đó thường không quá hiệu quả và vấn đề bị lệch lưỡi gà vấn gây khó chịu khi chúng ta sử dụng các loại giày có thiết kế lưỡi gà rời.

Vấn đề lưỡi gà bị lệch này có thể gặp phải với tất cả các loại giày có thiết kế lưỡi gà rời khác nhau. Đặc biệt là với những đôi giày được sử dụng để chơi các môn thể thao vận động mạnh như giày đá bóng, giày chạy bộ, giày tennis,… thì vấn đề bị lệch lưỡi gà sẽ bị rất thường xuyên hơn.

Lý do lưỡi gà bị lệch

Lưỡi gà bị lệch là một vấn đề thường gặp gây ra nhiều khó chịu khi mang giày. Trước khi tìm cách khắc phục tình trạng bị lệch lưỡi gà khi mang giày thì chúng ta cùng tìm hiểu kỹ về nguyên nhân lưỡi gà bị lệch trước nhé. Dưới đây là những lý do chính gây ra tình trạng này:

1. Do thiết kế của hãng

Nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng bị lệch lưỡi gà là do thiết kế của hãng không thể khắc phục triệt để được vấn đề. Các hãng nổi tiếng đều luôn có thiết kế xẻ 2 đường rãnh hoặc may thêm một đai vải vào lưỡi gà để người sử dụng xỏ dây qua, nhằm hạn chế tình trạng bị lệch lưỡi gà.

giay thiet ke luoi ga roi
Giày thiết kế lưỡi gà rời rất dễ bị lệch (Ảnh: Internet)

Tuy nhiên thật sự là nếu chỉ xỏ dây một cách bình thường qua các rãnh xẻ trên lưỡi gà hay các đai vải đó thì vẫn không thể khắc phục triệt để được vấn đề lệch lưỡi gà. Tuy nhiên nhờ thiết kế này của hãng mà chỉ với cách xỏ dây khéo léo thì cũng là một cách rất hiệu quả để xử lý vấn đề này.

2. Do kiểu bàn chân

Những bạn có bàn chân bè ngang, mập, bàn chân lệch ngoài (overpronator) thì phần lưỡi gà nhiều khi không thể che kín hết mu bàn chân. Điều đó dẫn đến việc lưỡi gà có xu hướng bị lệch sang bên má ngoài của giày. Như vậy nếu bạn có bàn chân bè, bàn chân lệch ngoài (overpronator) thì tình trạng bị lệch lưỡi gà sẽ gặp thường xuyên hơn đấy.

lech luoi ga khi mang giay (2)
Lưỡi gà giày thường bị lệch khi vận động mạnh (Ảnh: Internet)

3. Một số nguyên nhân khác

Một số nguyên nhân khác cũng gây ra tình trạng lưỡi gà bị lệch đó là do vận động mạnh, do buộc dây giày quá lỏng, do kích thước giày không phù hợp với chân,… Vấn đề lệch lưỡi gà rất thường gặp khi bạn mang giày có thiết kế lưỡi gà rời để chơi các môn thể thao vận động mạnh như bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền hay tennis.

Cách xỏ dây giày để lưỡi gà không bị lệch

Rõ ràng vấn đề bị lệch lưỡi gà sẽ gây ra rất nhiều sự khó chịu khi sử dụng. Tuy nhiên đừng lo vì chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách xỏ dây giày để giúp hạn chế triệt để vấn đề khó chịu này. Cùng tham khảo hướng dẫn chi tiết cách xỏ dây giày để tránh bị lệch lưỡi gà qua các ngay bên dưới nhé.

Bước 1: Bạn cần chú ý ở trên lưỡi gà giày thường được may thêm một miếng vải nhỏ như chiếc đai hoặc có 2 đường rãnh được cắt sẵn. Bạn cứ tiến hành xỏ dây giày như bình thường. Tuy nhiên, đến lỗ xỏ dây giày ở gần phần đai nhất thì dừng lại.

cach xo day giay tranh lech luoi ga
Xỏ dây qua chiếc đai được gắn trên lưỡi gà (Ảnh: Youtube)

Với nhiều đôi giày như giày thể thao, giày chạy bộ, tennis với thiết kế lưỡi gà dày dặn, nhiều lớp thì hãng thường may thêm một chiếc đai vải lên bên trên lưỡi gà.

cach xo day giay
Xỏ dây qua bên dưới lưỡi gà qua 2 rãnh (Ảnh: Youtube)

Với các loại giày có lưỡi gà mỏng như giày đá banh thì hãng thường cắt 2 đường rãnh để tạo ra chiếc đai giúp buộc dây giày chắc chắn hơn.

Bước 2: Luồn dây giày vào đai rồi kéo ngược trở lại rồi xỏ vào lỗ xỏ dây cùng phía để tạo thành hình chữ V. Tiếp tục làm tương tự với bên còn lại để dây giày tạo thành chữ X khóa chặt phần lưỡi gà.

cach xo day giay khong bi lech luoi ga
Xỏ dây bên còn lại để tạo thành hình chữ X (Ảnh: Youtube)

Bước 3: Chỉnh sửa lại dây giày một cách ngay ngắn rồi tiếp tục xỏ dây qua các lỗ còn lại như bình thường rồi buộc chặt lại.

Video hướng dẫn chi tiết cách làm:

Nguồn: jared ning (Youtube)

Giải pháp tránh bị lệch lưỡi gà

Mặc dù các hãng sản xuất luôn cố gắng thiết kế để hạn chế vấn đề bị lệch lưỡi gà. Để hạn chế triệt để tình trạng bị lệch lưỡi gà thì bạn có thể tham khảo qua hướng dẫn chi tiết bên trên.

Ngoài ra việc chọn mua những loại giày có thiết kế cổ thun làm từ vải thun như flyknit cũng là một giải pháp tuyệt vời. Sự phát triển của công nghệ da vải sợi dệt giúp các hãng giày nổi tiếng tạo ra rất nhiều mẫu giày thể thao, giày bóng đá với thiết kế cổ thun ôm chân.

Nike air zoom mercurial superfly 9 elite tf cam trang vach den ca hoi (3)
Giày đá bóng với thiết kế cổ thun (Ảnh: Giaydabongtot)

Những mẫu giày có thiết kế cổ thun sẽ loại bỏ hoàn toàn lưỡi gà rời truyền thống. Điều này sẽ giúp bạn tránh được hoàn toàn những phiền toái gặp phải khi mang những loại giày lưỡi gà rời.

Lời kết: Trên đây #Giaydabongtot đã hướng dẫn chi tiết cách xỏ dây giày để hạn chế hoàn toàn tình trạng bị lệch lưỡi gà khi mang giày. Với cách xỏ dây giày này thì các bạn sử dụng các loại giày thể thao, giày bóng đá vận động mạnh hoàn toàn yên tâm mà không bị lệch lưỡi gà nữa.

Xem thêm: Cách Buộc Dây Giày Đá Bóng Đẹp, Chắc chắn, Không bị tuột

Tổng hợp: Giaydabongtot.com

5/5 - (2 bình chọn)
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay