Hướng dẫn cách gắp bóng qua đầu | Có video các bước

Kỹ thuật gắp bóng qua đầu là một kỹ thuật được sử dụng để vượt qua cầu thủ đang kèm mình. Kỹ thuật này được rất nhiều ngôi sao sử dụng trong bóng đá chuyên nghiệp. Vậy thực hiện kỹ thuật gắp bóng qua đầu có khó không? Nội dung này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách gắp bóng qua đầu một cách chi tiết và dễ hiểu hơn nhé.

Giới thiệu kỹ thuật gắp bóng qua đầu

Kỹ thuật gắp bóng qua đầu rất hiệu quả trong những tình huống bị kèm quá chặt. Việc bạn hất bóng qua đầu sẽ khiến cầu thủ đối phương cảm thấy bất ngờ và khó xử lý. Sau khi hất bóng qua đầu thủ cố gắng chạy ra sau lưng đối phương để lấy bóng và tiếp tục rê bóng. Kỹ thuật này thật sự rất hiệu quả và đẹp mắt nếu bạn làm chủ được nó. Dưới đây là video cầu thủ chuyên nghiệp sử dụng kỹ thuật gắp bóng qua đầu.


Các bước thực hiện các gắp bóng qua đầu

Kỹ thuật hất bóng qua đầu thường được thực hiện với tốc độ cao. Tuy nhiên để dễ hình dung thì chúng ta sẽ phân kỹ thuật này thành 3 bước. Nếu tập luyện chăm chỉ thì bạn sẽ nhuần nhuyễn 3 bước này và làm chủ kỹ năng hất bóng qua đầu.

Bước 1: Sử dụng chân thuận để lăn bóng bám theo chân trụ

Thực hiện bước lăn bóng bằng chân thuận lên theo cẳng chân một cách thật nhanh với lực tì vào bóng. Ở bước này nếu bạn không thực hiện nhanh thì chân thuận rất khó để có thể kẹp và giữ bóng dính vào chân trụ của mình.

 

Bước 2: Kéo bóng lên và dùng gót chân trụ để hất bóng

Sau khi thực hiện bước 1 với tốc độ nhanh thì bóng sẽ ở trên không vào tầm bắp châp của bạn. Bạn thực hiện bước hất bóng bắt gót chân của bình (chân trụ sẽ rời khỏi bóng ngay sau khi chân trụ hất bóng bằng gót chân. Hành động này giống như việc ta hất bóng bằng 2 chân kẹp vào bóng trước khi đánh gót để hất bóng bay lên.

 

Bước 3: Tiếp đất bằng chân thuận và hất bóng bằng gót chân trụ của bạn

Bước thứ 3 là bước rất quan trọng trong việc điều chỉnh hướng bóng, độ rơi và quỹ đạo của bóng. Việc hất bóng có lực vừa phải sẽ giúp bạn dễ để đuổi theo và xử lý bóng hơn. Để quen với cảm giác bóng thì bạn cần luyện tập nhiều để trở thành kỹ năng chơi bóng.

 

Ứng dụng kỹ thuật gắp bóng qua đầu để qua người

Nếu bạn tập luyện nhuần nhuyễn các bước cách gắp bóng qua đầu thì có thể ứng dụng rất tốt trong khi rê bóng qua người. Kể cả trong những tình huống bị nhiều hậu vệ vây quanh bạn vẫn có thể hất bóng cho đồng đội hoặc hất bóng để tạo ra khoảng trống cho mình.

Hướng dẫn bởi: https://giaydabongtot.com/

FOLLOW CHÚNG TÔI

Website: https://giaydabongtot.com/

Facebook: https://www.facebook.com/giaydabanhtot/

Bài viết hữu ích?
Chat với shop: Facebook
Tư vấn qua Facebook
Gọi ngay